Jema's POV
I was trying to escape sa mga body guard. I took a piece of banana ng pasimple at nilagay sa supot.. nakakairita na na may lagi nakasunod saken. sabi ko ccr lang ako then I changed my clothes and put a facemask.
I ran at nagtago sa mga nakapark na sasakyan...
schocks I forgot my wallet.. sa bag.. bakit kasi d ko na dinala lahat ng gamit ko sa cr.. though baka kasi magtaka e.
I was about to go out ng parking but I saw a girl walking.. baka papunta sa sasakyan nya then I followed her.
when she opened the door of her car I immediately opened the door in the passenger seat.
cutee.
then I pretended that I was holding a gun and she cried. Naawa naman ako but I took the opportunity na and asked her to drive and deretso sa kanila. buti condo ang pinuntahan... mayaman naman ata to.. shes driving a fortuner.. then went to her condo.
I told her not to call for help or I will pull the trigger at natakot naman sya.. i wanted to burst into laugher kasi nga saging naman ang dala ko.
we went inside her condo and it was a cozy one... minimalist.. wala masyado gamit.. malinis.. maluwag na din.
dami nya sinabi and she clang to my leg begging for her life... gusto ko na talaga tumawa.
I push her and asked to sit down.
I removed my the saging na kanina ko pa tago ng tago at nagalit na sya ng malaman n saging lang pala.
I took off my hoddie then my face mask.. I saw her na nanlaki ang mata maybe after recognizing who i am.
naka nganga pa sya I smirked but now nagugutom pa ako.
I used to be bossy kasi and demanding... so I just went around and check if she had food on her ref... tubig lanf meron..
ano bayan ang lungkot wala man lang pagkaen.
I asked her to buy some food and nakakatawa ang mukha nya talaga... galit n la galit na sya but she cant do anything kasi sabi ko I create story and pamamahamak sya. kilala akong tao.
Ella.. her name is Ella de Jesus.
"kaen!!! aya ko sa kanya.." i was so hungry... grabeh kasi strict sa diet and all...
nakakunot lang noo nya na naka tingin saken.. "bahala ka.. masarap pa naman sana" I told her
"d mo pa nga bayad yan e... ang dami mong binili d mo man lang binayaran" she said ma parang inis na inis saken
"babayaran kita... wait lang patapusin mo muna ako pwede????" i said.
After ko kumaen... niligpit ko din naman ang pinagkainan ko at nilagay sa ref ang sobra.. natakam ako kaya napasobra ng bili.
Naghugas din ako pinagkainan ko..
"pag nagutom ka madami pa sa ref... grabeh sobrang busog ko" I said at hawak hawak ko pa ang tyan ko... hinubad ko ang hoddie ko at naka sports bra nalang ako kasi ang init
"wala bang aircon??? ang init e" then i saw the remote and opened her splitter aircon na nasa sala. ang ganda ng place nyo
"nagtitipid te??? ayaw magbukas ng aircon?" sabi ko...
"pwede ba umuwe kana??? nakakaabala kana e" Ella said
"aken na ang picture ko "I said
"hub??? picture mo???" sabi nya na nagtataka pa
"picture ko.... pipirmahan ko for you... ayaw mo nito exclusive at pinuntahan pa kita sa condo mo" I said and lumapit sa kanya
"hindi ako fan... at d nakakatuwa pinaggagawa mo ngaun" She said
"talaga lang ha..." then I took the folded plastic placard of mine with #23Galanza143
namula sya at dali dali lumapit saken at binabawr ang hawak hawak ko na placard
"may pa Iloveyou ka pa nga oh" I said
I opened the drawer and I saw printed of pictures of mine na mga wallet size.. I smirked.
I took one and took a pentel as well and signed.
"here... pwede naba to??" ang dami e hindi ko kaya e signed lahat.
dali dali ulet sya palapit saken to close the drawer
YOU ARE READING
Love Against the Net (Jella Jema and Ella)
FanficShe was mesmerizing, and each time she graced the court with her powerful spikes, the sound of the ball hitting the floor resonated like a beautiful melody. Naging fan ako ng isang superstar volleyball player, Jema Galanza, eagerly following her gam...