Ella's POV
Nag inat ako and since weekend I do need to rush..
napabalikwas ako realizing what happened last night.. tumingin muna ako sa salamin bago lumabas.. bago ko pa buksan ang pinto nag toothbrush pa ako.
eehhh.. ella bakit natataranta... kala ko ba ayaw mo sa kanya. sabi ko sa isip ko.
After I fixed myself. I went out and only to find out shes no longer there.
I sat in the couch and napangiti nalang ako.. am i expecting her to stay?? pero.. ang pangit ng ugali nakaka disappoint... ni thank you nga wala ka man lang sinabi.
I saw a pic of her sa center table and she left a note.
thank you :) call me so that I can pay you.
09161234567
jema :xD😘
I was hesitant to call her...
"hays... 2k din yon.." sabi ko nalang.. I took my phone and I saw her IG story.
I sighed.
I got the chance to see her closer.. namula ako nung naalala ko na tulog sya at nakadagan ako sa kanya. her face was so close to mine.
hays.. maganda talaga sya. masama lang talaga ugali.
I saw the 2nd picture.. it was a picture here inside my condo...
"thank you for last night 😘" waaaah... nag isip pa ako sino sino lang ba may alam dito sa condo... den.. aly.. mom.. joren.. ate joyce.. jema..
pahamak naman to oh..
tumayo ako and took all the photos I threw last night.. inayos ko at binalik ko sa drawer buti balat lang ng saging pa ang andun..kukuha sana ako ng tubig ang i saw the left over the other night and hindi nga pala ako kumaen.
Hmmm... she loves thai food.
kinuha ko mga pagkaen at ininit...
phone buzzing...
from Denise: Ella... condo mo ba tong naka story ni Jema?
shocks!!
To Denise: Hindi.. paano naman mapupunta si Jema dito e d nga kami magkakilala nun
Denise Reply: E dba idol mo yon.. crush mo pa yon e ... baka lang naligaw.
Ella Reply: Malay ko sa kanya... pangit nga ata ugali nun e
Denise Reply: Jema??? hindi.. mabait yon.. mukha lang mataray minsan.
Ella reply: basta hindi ko condo yan.. baka mag magkamukha lang
mapapahamak pa ako sa ginagawa nya e.
Jema Galanza I browse her IG habang nakaen ako though nakafollow naman talaga ako sa kanya as a fan.. dating fan.. fan pa din naman.. kaya lang pag naiisip ko pinagagawa nya. Wala namang nakakita sa amin na magkasama..
Natawa na naman ako nung naalala ko kung pano ako umiyak the other night thinking na nahold up ako or na carnap at may nakatutok saken na baril..
Potek talaga.. sa saging nayon. Natawa nalang ako ulet sa sarili ko.
YOU ARE READING
Love Against the Net (Jella Jema and Ella)
FanfictionShe was mesmerizing, and each time she graced the court with her powerful spikes, the sound of the ball hitting the floor resonated like a beautiful melody. Naging fan ako ng isang superstar volleyball player, Jema Galanza, eagerly following her gam...