lại một đêm mưa nữa trút xối xả xuống mặt đất, từng đợt từng đợt như con thú dữ cứ thốc lấy thốc để vào từng gốc cây, ngọn cỏ. bên ngoài trời đang mưa thì bên trong lại có một cậu bé đang quằn quại với cái chứng khó ngủ của mình, tim đập liên hồi như từng đợt trống không thôi, mồ hôi mất tự chủ mà rơi ướt đẫm một mảng áo sau gáy. tiếng hầm hừ, rên rỉ chạy dọc theo tiếng mưa mà chẳng biết bao giờ nó sẽ ngừng lại. Đã lâu lắm rồi, cậu bé không được ngủ...
sáng hôm sau, vẫn còn vương chút giọt mưa ngoài bậu cửa sổ, tiếng chim hót ỉ ê lọt vào khe hở của chiếc cửa kính sau tấm rèm. giờ đang là 6 giờ sáng, cậu bé bật dậy trong khi chưa thể chợp mắt bởi lẽ hôm nay là một ngày quan trọng đối với cậu.
cậu là đặng thành an, 19 tuổi.
lục đục trong phòng tắm cả buổi sáng chỉ để chải chuốt tươm tất lại mọi thứ vì hôm nay cậu bé phải tham gia một cuộc thi là king of rap. được rap chính là niềm vui, là thứ khiến an quên bẫng đi những cơn mất ngủ, lo lắng hằng đêm cứ dày vò. rap là tất cả của cậu bé. Đứng trước căn phòng ấy, lòng run rẩy không ngừng, tim cậu bập bùng như muốn lao ra ngoài nhảy múa, mồ hôi tay đổ liên chằm chặp. cậu đã cầu rằng nó sẽ không đến vào ngày hôm nay nhưng nó đã đến. thành an nép mình vào trong góc tối cố gắng hít vào thở ra để chứng bệnh thuyên giảm, tầm nhìn dần bị choán đi bởi sự mờ đục trong ánh mắt. bất chợt, một bàn tay thon dài đặt vào lòng bàn tay cậu chiếc khăn tay nhỏ, chưa kịp đợi thành an ngẩng lên xem đó là ai thì bóng hình đã khuất, cậu khi ấy chỉ nhớ mang máng rằng, người ấy mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay cùng kiểu tóc bóng nhẫy. chỉ vậy thôi.
đến lượt thi, sự lo lắng trong cậu cũng đã giảm đi phần nào, chiếc khăn tay ướt một mảng dày được gấp gọn vào túi quần. giới thiệu hết một lượt, cậu bắt đầu phần thi của mình, thành an thấy rằng mình đã không làm tốt nên chỉ nhận được một chọn từ anh bigdaddy và thế cũng không đủ để cậu bước tiếp. ra về dưới con mưa nặng nề, lòng cậu trùng xuống như thể đang bị ghim chặt không thể thoát, mái tóc nâu ngửa lên trần chiếc taxi mà thổn thức không thôi, cậu thầm khóc trước hiện thực vừa xảy ra, thành an trượt rồi. về đến nhà trong cơn mê mệt, cậu nằm phịch xuống giường như thể đang muốn trút xuống cả tấn chì lên chiếc giường bừa bộn. đôi mắt hững hờ như chỉ muốn thiếp đi nhưng lại bừng tỉnh vì thấy cộm cộm ở bên túi quần. thành an thò tay vào lấy chiếc điện thoại ra kéo theo chiếc khăn tay của người có mái đầu bóng nhẫy kia. vệt mồ hôi cũng đã khô dần, cậu ngắm nhìn chiếc khăn ấy không biết trong bao lâu và thành an cũng không biết cậu đã ngủ từ lúc nào.
trông cậu kiệt quệ là thế nhưng cái tính cách hoà đồng ấy thì chẳng ăn nhập chút nào, thành an nói rất nhiều, cậu gần như có thể kết nối được với tất cả mọi người, một ngày nọ, có một người bạn rủ đến trường quay của king of rap chơi, cậu thấy cũng chẳng sao nên đã đồng ý đi, đang định ra khỏi nhà thì thấy chiếc khăn tay được giặt sạch bơ vơ trên mặt bàn, thành an nhanh tay cuỗm lấy nó rồi đặt nhẹ nhàng vào túi áo mong sẽ gặp được người kia để cảm ơn và trả lại chiếc khăn tay này.
đến trường quay, bầu không khí vẫn vậy chỉ tiếc giờ cậu lại trong vai người đến xem, không còn là người đến thi nữa. nhớ lại thành an buồn thúi ruột nhưng ánh mắt lại sáng ngời lên khi thấy bóng lưng cùng quả đầu không lẫn vào đâu được của người vừa lướt qua. thành an chạy theo nhằm đuổi kịp người phía trước thì đột nhiên người kia dừng lại khiến cậu phanh chân không kịp, đập cả mặt vào lưng người ấy. an ngẩng mặt lên thấy góc nghiêng đẹp như tạc nhưng sau cùng là quả đầu kia. cậu đứng chững lại với dấu chấm hỏi ngoe nguẩy trên đầu, lòng thầm nghĩ: "gu của người này trông mệt quá."
đánh thức khỏi lời phán xét là ánh mắt của chàng trai bóng nhẫy phía trước, thành an không biết nên làm gì đành mò chiếc khăn tay ra để trả lại:
"này có phải khăn tay của anh không? cảm ơn anh đã cho em mượn nhé!" thành an cười thật tươi rồi giơ chiếc khăn về phía người ấy. người kia sững lại một chút nhưng rồi cũng nhận ra mà nói lại: "à là em? ổn rồi chứ?"
thành an ngẩng mặt lên nhìn chằm chằm vào khuôn mặt thanh tú (trừ cái tóc) cậu ngẩn người bởi anh rất đẹp trai, thực sự ấy, chỉ là kiểu tóc hơi kén người nên trông không làm nổi được vẻ đẹp kia. quả thật cái răng, cái tóc là gốc con người.
"negav đúng chứ?" anh chàng phía trước chợt cất lời, thành an cũng bất ngờ mà giật lên một cái: "anh biết em à?", anh chàng kia gật đầu rồi giới thiệu: "anh là hieuthuhai đến từ gerdnang." thành an khá bất ngờ vì trước anh có biết tới gerdnang nhưng chưa có dịp gặp mặt, nay cậu thấy được rồi nên trong lòng có gợn chút sóng.
"à anh..." chưa dứt câu, quản lý của hiếu đã gọi lại để bảo anh cái này, song chưa kịp xin số thì anh đã lại biến mất vào dòng người mà chỉ để lại hư ảnh của quả đầu bóng nhẫy kia. thành an có chút thất vọng, vừa quay đi thì một bàn tay đã kéo vai cậu lại khiến tí thì ngã ngửa ra đằng sau, an quay ra thấy hiếu đang giơ chiếc điện thoại: "cho anh xin số được không?", chỉ chờ có vậy, thành an bấm số của mình cho hiếu rồi mỉm cười trả lại anh điện thoại.
"tạm biệt, anh đi đây, nào rảnh anh gọi". hiếu giờ mới thật sự khuất bóng, cậu đứng đó một lúc xem anh có quay lại nữa không, được một lúc không thấy đâu cậu liền quay vào trường quay ngồi xem, trong lòng râm ran không ngừng, tiếng hò reo bên tai cũng không thể làm cậu choáng bởi lẽ thành an đang vui vẻ tới mức chỉ muốn nhảy cẫng lên.