60 CÂU CHUYỆN NHỎ ĐÁNG YÊU VỀ DỊCH DƯƠNG THIÊN TỈ.
15/07/2015
1. Không muốn khiến ba mẹ thất vọng: Từ nhỏ đã tới các trung tâm năng khiếu, học được rất nhiều tài lẻ. Nhảy latin, nhảy poping, nhảy dân tộc,... biết thư pháp, guitar, piano, trống, biết kể chuyện cười, còn có khả năng thay đổi khuôn mặt,... Là một cậu bé toàn tài... Đoạt được rất nhiều huy chương và giấy khen toàn quốc cho bộ môn thư pháp. Thiên Tỉ học rất giỏi, từng đứng nhất toàn khối, thành tích học tập rất tốt.
2. Từ năm lên 3 tuổi đã bắt đầu tham gia vào giới giải trí, từ việc đóng quảng cáo, cho đến việc làm người mẫu nhí, từ việc đóng những bộ phim ngắn, cho đến việc tham gia vào các MV ca nhạc. Từng ở trong nhóm "Tiểu hổ" mà phô diễn khả năng ca hát và vũ đạo. Đối với mọi việc đều rất nỗ lực, làm việc chăm chỉ, cố gắng hết mình.
3. Bề ngoài rất lạnh lùng, thật ra bên trong cũng chỉ là một đứa trẻ nhỏ, rất hiếu động, lại hay nghịch ngầm. Lúc ở chung với Vương Nguyên thì giống y như 2 con khỉ nhỏ nổi loạn. Từng xem qua "Tell me why" thần thánh của em ấy, nhất định sẽ nhìn ra được một phần tính cách khác, một phần con người khác của em. Em ấy lúc ngủ vẫn hay ôm gấu bông, từng bảo là không ôm gấu ngủ sẽ có cảm giác không an toàn.
4. Là một đứa trẻ rất thật thà: Lúc tham gia ghi hình thường nghĩ gì nói đó, nên hay nói sai kịch bản. Có lần khi ghi hình cho "Sổ tay thần tượng - tập 10", hỏi em là món ăn có ngon không? Rõ ràng là không hợp khẩu vị nhưng hai người kia đều bảo rằng ăn cũng tàm tạm, chỉ có em là mặt lạnh lùng nói "Ăn không ngon gì hết. Em ăn không quen". Thật thà như vậy đấy!
5. Tính sĩ diện rất rất rất cao: Luôn giữ vững dáng vẻ "cun-ngầu", "lạnh lùng- boy" trước mặt các fan, vì em bảo, là một idol thì phải biết giữ hình tượng. Vậy nên lúc chơi "icebucked", đổ nước đá lên đầu rất lạnh, MC hỏi tại sao mặt Thiên Thiên lại không có chút biểu cảm nào vậy, em chỉ bảo "Em đang cố giữ hình tượng cun-ngầu" .
6. Là đứa trẻ nhỏ cuồng em trai: Bất kể ở đâu cũng sẽ nghĩ đến em trai ,chụp hình up weibo cũng sẽ khoe em ấy cho mọi người coi, rất hay dẫn em ấy đến phòng tập vũ đạo. Lúc Nam Nam biết gọi "Đa Đa" , biết gọi "Anh trai", Thiên Tỉ đã kích động đến nỗi up weibo khoe khắp nơi. Yêu thương em trai hết mực, vì em trai mà làm tất cả mọi thứ, từng bảo "Ca ca sẽ dùng một đời để yêu thương em". Lúc trả lời phỏng vấn cũng nói không muốn để Nam Nam theo con đường giống mình vì "Cực khổ lắm".
7. Có tài biên đạo : Biên đạo điệp khúc của "Tình yêu xuất phát", một đoạn của Heart, cùng biên đạo Party in the bed room với các anh chị trong Zaha, đề xuất "lucky symbol", nhưng tuyệt nhiên không bao giờ tự mình nhắc tới.
8. Khi nhảy rất tập trung: Cả cơ thể uyển chuyển như chìm trong điệu nhạc, thế giới ồn ào huyên náo xung quanh gì đấy đều như tĩnh lặng lại, trong em chỉ có điệu nhảy và âm nhạc thôi! Mọi người thường gọi em là "Tiểu vũ vương".
9. Trên người có rất nhiều vết sẹo do luyện tập vũ đạo bị thương mà có: Khuỷ tay trái có một vết sẹo lồi khá dài, khuỷ tay phải cũng có một vài vết sẹo nhỏ. Trên bàn tay trái có vết sẹo do Nam Nam cắn. Bên bàn tay phải cũng có mấy vết trầy xước nhỏ. Khi đi sân bay sẽ dùng tay che đi những vết sẹo đó để các chị không phải lo lắng. Từng vết sẹo trên người em, đều là từng chút, từng chút nỗ lực và cố gắng của em ấy.10. Có đam mê đặc biệt với vũ đạo, cũng rất có năng khiếu: Đối với đứa trẻ nhỏ này, "ZAHA club" như một ngôi nhà thứ hai của em. Em bắt đầu vũ đạo ở đó và cũng tìm thấy đam mê của mình ở đó. Ở ZAHA tập những bài vũ đạo đơn giản cho đến nâng cao. Tính tới thời điểm bây giờ, đứa trẻ nhỏ này ở trong "ZAHA" cũng có học trò riêng rồi đấy!
11. Ước mơ kiên định: Hồi nhó muốn làm thầy giáo, lớn lên vẫn muốn làm thầy giáo, là thầy giáo dạy vũ đạo.
12. Ăn kẹo mút cũng làm fan điêu đứng : Chuyện là khi cùng với Zaha đi thi nhảy tại cuộc thi Happy Valley Dance Competition 2014, Dịch đại nhân nhà ta bóc que kẹo ra ăn. Bình thường thì không có gì để nói, nhưng dáng vẻ ăn kẹo của Dịch Dịch khi ấy là quá quá đáng yêu,