Bờ vai chở che

87 18 1
                                    

Các thành viên 9M tụ tập ở phòng khách, thảo luận sôi nổi. Nhóm đang chuẩn bị cho concert kỷ niệm một năm ra mắt sắp tới, và hôm nay, công ty đã bất ngờ thông báo lịch trình góp mặt trong một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng. Đây sẽ là cơ hội lớn cho nhóm, nhưng đồng thời, việc này có nghĩa các thành viên phải tăng cường độ tập luyện để chuẩn bị song song hai lịch trình.

"Nghe này, mấy đứa," - Neko bắt đầu, sự nghiêm túc trong giọng nói của anh thu hút sự chú ý của mọi người - "Chương trình này có thể là một bước ngoặt lớn cho chúng ta. Nhưng... có một điều mà tao phải nói."

Cả nhóm quay sang nhìn Neko, trong khi Minh Phúc chẳng thèm ngoái đầu lại, bận bịu kiễng chân tìm túi khoai tây chiên rong biển hôm nọ giấu sâu trong kệ tủ trong phòng bếp. Minh Phúc vẫn luôn là ngoại lệ của 9M, là em bé được các thành viên cưng chiều nên dù cho cậu có hơi lơ đãng, lúc này lén lút đi mò đồ ăn vặt thì cũng vẫn sẽ được dung túng thôi.

"Nếu chúng ta muốn làm nổi bật sự độc đáo của nhóm, chúng ta cần một tiết mục thật ấn tượng để ghi dấu trong lòng khán giả, nhất là gần đến kỷ niệm 1 năm của 9M nữa," - Neko tiếp tục, ánh mắt dừng lại ở cánh cửa ngăn phòng khách và phòng bếp, biết rõ em hải ly đang ở đâu - "Và tao cảm thấy rằng chúng ta cần khai thác những khía cạnh khác nhau của từng thành viên."

"Chắc chắn là như vậy," - Phát nói, âm thanh từ tốn nhưng lại đầy suy tư. - "Nhưng... chọn ai giờ? Thời lượng không có nhiều, lại kéo bao búa hả?"

"Anh nghĩ, nên để cơ hội này cho Phúc." – Sơn Thạch khoanh tay, xoay hướng nhìn về phía cánh cửa khép hờ, cười tinh quái tưởng tượng một Minh Phúc chột dạ khi bị gọi tên.

Lời gợi ý của Sơn Thạch làm Minh Phúc cảm thấy như có một cú đánh mạnh vào đầu khiến cậu chưa kịp xử lý. Minh Phúc biết trưởng nhóm có ý tốt, biết mình không phải là người nổi bật nhất và đây là một cơ hội tốt, nhưng cậu lại không muốn trở thành gánh nặng cho nhóm. Cảm giác bất an lại lần nữa đang lớn dần trong cậu.

"Chúng ta cần một sự kết hợp độc đáo, kiểu như...," - Kay gật gù, vừa lôi kéo sự chú ý của mọi người bằng vẻ mặt hài hước của mình - "Một vũ điệu mà Phúc có thể tỏa sáng! Anh bé cần được tự tin hơn khi đứng trước ánh đèn."

"Nếu chúng ta cần một sự nổi bật, tại sao không để Minh Phúc là trung tâm?" - Quốc Bảo đề xuất, vẻ mặt nghiêm túc trong khi ánh mắt ấm áp của anh nhìn cậu.

"Phúc chắc gì thích, mấy anh này," - Nam nói, giọng điệu nhẹ nhàng nhưng lại thể hiện sự thấu hiểu - "Anh bé trước giờ đã bao giờ đảm nhận vũ đạo chính đâu!"

"Đúng vậy," – Thiên Minh đồng ý - "Nhưng nếu Phúc không dám bước ra khỏi vùng an toàn, thì chúng ta không thể giúp cậu ấy tỏa sáng. Đó chính là điều làm tui lo lắng á!"

Minh Phúc đứng ở cửa, bất động. Cậu không nghe được hết những gì các thành viên đang bàn bạc giữa bảy giọng nói ồn ào, nhưng cậu cảm thấy mồ hôi bắt đầu rịn ra. Một cơn gió lạnh lẽo lướt qua, làm cậu rùng mình. Tại sao 9M lại yêu thương cậu nhiều như vậy? Cậu không muốn trở thành gánh nặng cho nhóm, nhưng cậu cũng không muốn làm mọi người thất vọng.

Ràng buộc không thể giấu [Chín Muồi x Phúc]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ