01.

739 60 0
                                    

...lúc quang anh tỉnh giấc thì đã hơn hai giờ sáng, tiếng chạy chầm chậm của chuyến tàu hoả màu xanh thực sự đinh tai nhức óc, giấc ngủ của cậu không sâu, còn bị tiếng kêu của giường dưới quấy rầy.

quang anh mông lung quay đầu lại, thấy cô gái giường dưới còn đang gọi điện thoại, cậu ra hiệu để cô nhỏ tiếng chút, phát ra tiếng suỵt nhẹ, lơ mơ đoán chừng là gia đình hoặc bạn bè của cô ấy đang hỏi khi nào mới về đến nhà.

người trên tàu rất đông, mùi hương cũng hỗn tạp, quang anh sờ sờ gáy, miếng dán ức chế đã có chút lỏng lẻo, vò mái tóc rối loạn, chuẩn bị xuống dưới để vào nhà vệ sinh thay miếng dán ức chế mới.

không gian giường trên rất nhỏ, lục balo tìm nửa ngày, cũng không tìm thấy miếng dán được bỏ vào trong trước khi cậu ra khỏi nhà.

quang anh ngồi trên giường ngây người, cảm thấy tia nắng chiếu vào từ kẽ hở của rèm cửa sổ cũng đang muốn đối đầu với cậu.

- này, trông anh có vẻ là quên đem theo.

cô gái nọ gọi điện thoại xong thì vươn tay lên đưa thứ cậu đang cần, quang anh ngây người nhận lấy, sau khi lễ phép cảm ơn thì xuống giường vào nhà vệ sinh thay miếng dán ức chế.

mục đích chuyến đi này của cậu là muốn tìm người mẹ ruột vốn chưa từng gặp mặt.

cậu sinh ra trong gia tộc quyền thế, trông rất anh tuấn, nhưng lại là đứa con hoang không bao giờ được xuất hiện trong bàn tiệc, mẹ ruột sinh cậu ra thì về phía nam sinh sống.

cậu bị sắp xếp sống ở nơi có vẻ "quang minh chính đại" đó, trên thực tế thì mục nát thối rữa đến tận xương tủy.

bố nguyễn đóng vai người bố nghiêm khắc, mẹ nguyễn đóng vai người mẹ hiền lành, ngày này qua này khác, năm này qua năm khác, chỉ khiến cậu cảm thấy buồn nôn.

năm 15 tuổi, quang anh phân hoá thành mmega, khiến người mẹ "tốt bụng" và các anh trai có tham vọng viễn vông thở phào nhẹ nhõm.

lúc còn bé cậu đã giả vờ ngoan ngoãn, phân hoá thành omega cũng không có gì lạ, da cậu trắng mềm, lại còn gầy, mặc bộ đồng phục rộng lớn, trông có vẻ mong manh nhưng lại sạch sẽ chỉnh tề.

lúc cậu còn nhỏ chưa suy nghĩ thấu đáo, mẹ nguyễn đã tính toán xong xuôi sau này sẽ gả cậu cho ai rồi.

vào một ngày xấu trời năm mười bảy tuổi, quang anh đưa ramột quyết định to gan nhất trong cuộc đời mình, cậu bỏ trốn rồi!

bỏ lại căn nhà toàn là khách khứa, đem theo số tiền tiêu vặt nhỏ nhoi cậu gom góp được trong vài năm, rời xa căn biệt thự cậu đã sống từ khi sinh ra, dường như chẳng đem theo đồ đạc gì, một chiếc balo cũng đủ gói gọn mười bảy năm.

lúc quang anh đến sài gòn, trời vừa hửng sáng, cậu đeo balo bước qua khu kiểm tra an ninh cuối cùng, giẫm lên mảnh đất với cậu mà nói là hoàn toàn xa lạ.

cậu hiện tại đang nghĩ xem bây giờ có cần tùy ý tìm một khách sạn, thuê một phòng để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tìm mẹ hay không, thì bỗng bị ai đó gọi tên, kéo cậu rời khỏi đống suy nghĩ chồng chéo của bản thân.

- quang anh!

là một người phụ nữ, giọng nói rất dễ nghe, quang anh  đang nghi hoặc, thì nhìn thấy một người phụ nữ mặc âu phục, mang giày cao gót, đứng ở con đường đối diện vẫy tay với cậu, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy gương mặt giống cậu đến bảy, tám phần.

cậu do dự một lúc, sau đó vẫn đeo balo bước đến chiếc xe gtr màu trắng bên đường.

- mẹ..?sao lại...

- bố con gọi điện nói mẹ biết, sao con không nói trước với mẹ một tiếng?

mẹ ruột quang anh là lê thị nghĩa vẻ mặt tự nhiên, bà vươn tay nhận lấy cặp sách trên lưng cậu rồi dẫn cậu vào xe ngồi, một chút cũng không gượng gạo.

nhưng quang anh ngược lại lại cảm thấy ngượng đến mức có chút hô hấp không thông, đặc biệt là khi nhìn vẻ mặt giống cậu đến bảy tám phần nhưng lại lạ lẫm của lê thị nghĩa.

quang anh cuối cùng cũng hiểu vì sao bố ruột trông có vẻ không thích cậu rồi, bởi vì cậu quá giống mẹ.

mẹ cậu cũng vừa tròn 40, nhưng bà giữ gìn sức khoẻ rất tốt, làn da trắng mềm, ngoài nếp nhăn nơi mắt thì không còn gì giống phụ nữ trung niên cả, trang điểm tinh tế, cách ăn mặc công sở trông cũng rất mạnh mẽ.

- con có đói không? có phải ngủ không ngon không? cũng không biết mua vé máy bay.

- vâng, quả thật đói rồi...

quang anh được đưa đi ăn bữa sáng rất xa xỉ, cậu cảm thấy bản thân không có gì để nói với mẹ mình cả, nên chỉ im lặng ngồi đối diện bà giải quyết bữa sáng trước mặt.

lê thị nghĩa gọi đến công ty xin nghỉ nửa ngày, sau đó đặt điện thoại xuống nhìn cậu ăn cơm.

- ăn no rồi chúng ta sẽ về nhà, lúc con đến chỉ đem một chiếc túi thôi à.

- vâng.

- quần áo thì sao? không mang theo à.

- vâng, đó đều không phải đồ của con.

- hả?

- con không phải người nhà bọn họ.

lê thị nghĩa trầm mặc một lát, đột nhiên cảm thấy sống mũi có chút cay cay.

từ lúc bà một mình bắt đầu ra sức làm việc, bà cắn chặt răng nuốt vất vả vào bụng, đã rất lâu không có cảm giác muốn khóc.

- không sao cả, mẹ có thể cho con mọi thứ tốt nhất, nhà họ có thể mẹ cũng có thể.

quang anh nhẹ nhàng gật gật đầu. sau khi cùng mẹ về nhà, cậu phát hiện những gì bà vừa nói đều không phải thổi phồng.

căn hộ của bà nằm ở bên cạnh sông sài gòn, kéo rèm cửa là có thể nhìn thấy một nửa sài thành và dòng sông sài gòn đang chầm chậm trôi.

sau khi quang anh về đến cũng không có tâm tư nhìn đông ngó tây, tắm rửa xong xuôi thì mau chóng chui vào trong phòng, chùm chăn ngủ thiếp đi.

trước khi đi ngủ, tràn ngập trong tâm trí của cậu là địa điểm mới, môi trường mới và thậm chí còn có mẹ ruột mới.

cậu rốt cục phải làm gì để hoà nhập với những thứ này đây? kết quả suy đi nghĩ lại liền ngủ quên, lần nữa mở mắt ra thì màn đêm đã buông xuống từ bao giờ.

lê thị nghĩa gọi cậu ra ngoài ăn tối, trên bàn bày ra ba món một canh, màu sắc, hương thơm, mùi vị đều đủ cả, khiến quang anh ngửi đến thèm.

- thủ tục chuyển trường đã làm xong trước đó rồi, chuyển trường vào học kỳ này của lớp 11 ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng....

- không sao ạ.

- được. vậy ngày mai mẽ đưa con đến trường mới nhé.

[ caprhy ] cijaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ