5. Trả ơn

258 19 5
                                    

"Thế bây giờ phải trả ơn cậu bằng gì đây?"

"Gì cũng được"

"Hay tớ trả bằng tình yêu của tớ nhá?"

Coldzy×Dangrangto
_________________

Vào đầu năm lớp mười hai, trần hải đăng được giáo viên xếp ngồi với một cậu trai thuộc dạng "cá biệt", nhưng nhà lại giàu nên bố mẹ đút lót nhà trường nên mới lên được lên lớp mười hai. Nghe bảo đâu họ doạ rằng nếu không học hành chăm chỉ thì sẽ khoá hết thẻ ngân hàng, cắt tiền tiêu vặt mà bố mẹ cấp cho, thế nhưng cậu thấy tên ấy vẫn còn ham chơi chán. Nề nếp chả ra làm sao, quần áo đồng phục cũng không chỉnh tề, đi học chỉ toàn ngủ. Cậu cũng chỉ lắc đầu ngán ngẩm với tên bạn cùng bàn này.

"Đỗ Hoàng Hải! Ngồi dậy mau, môn này là môn quan trọng mà lăn ra bàn ngủ vậy à?"

Cậu dùng cây bút bi trên tay gõ vào đầu hắn mấy phát, hoàng hải bị gõ cho tỉnh người, ngơ ngác nhìn cậu rồi lại nhìn lên bảng, hải đăng vừa ghi chép gì đó vừa nói tiếp

"Cậu cứ ngồi nghe đi, hiểu được gì thì hiểu. Sau tớ giảng lại"

"Cô giao cho tớ là kèm cho cậu tiến bộ lên, không là tớ và cậu cùng bị phạt đấy. Thương tớ chút đi"

Hắn ngồi kế bên cũng ậm ừ cho có. Tai thì nghe giảng mà mắt không thèm nhìn lên bảng, lại nhìn qua cậu. Hoàng hải hắn phải thú thật, cậu xinh nhất là lúc chăm chú nghe giảng hay làm bài tập. Cái má hồng hồng cứ phồng ra nhìn yêu chết mất, ngay cả lúc nổi đoá lên quát hắn, hắn cũng thấy dễ thương. Vậy là đủ hiểu, đỗ hoàng hải thích trần hải đăng mẹ rồi.

Sau hai tiết dài dăng dẳng nghe cô giáo giảng bài, cô giảng mười chắc hắn nghe được năm thôi. Tiết này là tiết tự quản, cậu làm xong bài tập cô giao thì quay sang hắn, cau mày nói

"Lấy tập vở ra, tớ giảng lại, cỡ cậu nghe được một nửa cô giảng là cùng"

Ừ thì nghe được một nửa thật, chứ trần hải đăng giảng mười là nghe, hiểu đủ mười đấy nhé. Hắn cũng đành lấy tập vở ra, ngồi ngoan nghe cậu giảng lại. Nhưng công nhận, hải đăng giảng hiệu quả thật, hắn hiểu hết nội dung bài học và có thể làm bài tập mà không cần cậu chỉ từng bước như ngày trước.

"Đấy, viết lại rồi thay số vào. Đơn giản mà"

Cậu nói rồi lại cười khi thấy hoàng hải làm được bài, hai cái răng thỏ quen thuộc lộ ra. Ghi ghi chép chép một lúc thì cũng xong. Hắn đưa cho cậu kiểm tra lại, nhận được cái gật đầu của hải đăng thì hoàng hải cũng thở phào nhẹ nhõm.

"Này, tớ giúp cậu đến thế thì phải trả công đấy nha"

Cậu trêu hắn, thật ra thì mấy cái cỏn con này chả cần trả công gì gì đâu, chỉ là buộc miệng trêu tên hoàng hải này chút thôi.

"Thế bây giờ phải trả ơn cậu bằng gì đây?"

"Gì cũng được"

"Hay tớ trả bằng tình yêu của tớ nhá?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 24 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

💫| Nhỉii?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ