<3 - 2

100 5 0
                                    

Chapter 2 –  Knock Knock

Nilapitan ko nga si Kev na sa ngayon ay nagpapakabusy sa paghalukay ng mga cartolina na akala mo ke rami rami eh 4 pcs. Lang naman. Pwede bang batukan ang lalaking to? Pero, hindi na muna, bukas na lang kasi may kasalanan pa ko eh.

“Eh… ah… ano Kev.. ano ba gagawin dito” tanong ko sa kanya sabay kuha ng cartolina at isa pang gunting.

“Gugupitin daw na parang sticky paper” he replied in a cold tone.

T_T huhuhu… Kev, wag ganito. Ako lang dapat nagtatampo sayo, ako langdapat nang-aaway sayo, ako lang dapat ang gumagawang punching bag sayo. Pero teka, pano niya magagawang punching bag sarili niya?

“Ano, Kev, sorry…. Hindi ko sinabi sayo na hindi dapat kunin ang mga checheburecheng borders” sabi ko with matching nakakaawang tone. Sana tumalab… *crossfingers*

“Ok” ang cold pa rin ng atmosphere. Yun lang yun? Ok? Wow!!!!!!! Hirap gumawa ng speech taz ‘OK’? bahala siya sa buhay niya.

Magwowalk out n asana ako pero nauuna si E.C.

Ano yun??!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Naiinis ako!!!! Umuusok ang tenga ko pati ilong ko!!!! Pero, there’s a feeling inside na feel ko down na down ako.

Mga 2 oras na rin akong naggugupit, hindi pa rin bumalik si Kev. Asan na kaya siya? Hano bah to!??? Kakasimula pa lang, eche eche na agad nangyayari.

Then,

*TING* (lightbulb sa ulo)

Siguradong nasa court siya. Eh, Lawn Tennis lang naman pampalamig niyan eh.

Agad-agad akong tumakbo papuntang court. Di man lang ako kalayuan sa court, naririnig ko boses niya. Parang ok na, Masaya na…. at nang makita ko.

WOW!!! Galling ni Kuya Janitor!! Siya yung opponent ni Kev. Haha, di pa kaya inaatake ng arthritis to??

Pero, bakit parang nalungkot ako nung makita ko si Kev na nakangiti, nag-eenjoy. Takte naman, oo,  alam ko naming ako may kasalanan. Kaya deserve ko to.

Hindi na ko nagpakita sa kanya. bumalik na lang ako dun sa board. Dala ko rin pala gitara ko.

Pinagpatuloy ko na ang pagdodorawing. Nang matapos ko na, nauna na sina Ma’am Principal at Ma’am Librarian. May bibilhin daw. Ayoko ko pang umuwi. Ache che… ayoko lang maghugas ng pinggan. Kinuha ko ang gitara ko from its  bag then feel ko magconcert ngayon.

N.P.: Knock Knock by Lenka

A second, a minute, and hour, a day goes by. (actually hours pa lang ang nakaraan ng hindi kami magpansinan)  

I´m hopin' just to be by your side.  

I´m turnin' the handle  

It won't open.  

Don't make me wait,

cause right now I need your smile.

Dumaan naman si Kuya Janitor. Ngumiti siya sakin,

Nge! Bungi pala si Kuya Janitor ngayon! Whahahaha…..

Pero wag rude. Nginitian ko na rin siya. i saw him go out our school gate. Wahaha!!! OK pwede nang magconcert. Ako na lang naiiwan! Wahahah!

Di ko namalayan na nandiyan na papalapit na pala si Kev. With feelings pa pagkanta ko na nakapikit sabay strum ng gitara.

Runaway HeartbeatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon