<3 - 4

82 3 0
                                    

(A/Nhi guys!!! Opo! masyadong masyadong naying pagong ang pag;uud ko. Pero ngaun, nadiskobre ko na ang android app na to so..m chillax!

dedicated nga pala sa newly found VK lover din @JanineHearts :))

Chapter 4 - A Date?

Di ko alam kung ano bang gagawin ko? Oo, mamaya na kasi yung sinasabi ni Kev na "DATE" namin. Maagang matatapos kasi ang exam naming ngayong hapon. So mga 3 daw kami gagala. Gala na lang tawag ko, akward yung date eh.

Eh, di ko naman alam kung anong gagawin ko dun eh. Kakainin lang ba? Game ako, tsibog nay an eh. Hehe, takaw much ha. Ano ba?

At maliban sa problema, ay hindi gulo ng isip lang palang ito, sino ba yung namuno sa Philippine Revolution? Namang exam to oo. Malay ko ba sino yun.

So eto yun, maaga ngang matatapos yung exam, mas maaga rin akong natapos sa kakaanswer. Bahala na kinalabasan nun.

Lumabas ako at pumunta muna dun sa bench sa baba ng bulletin na dinrowingan ko noon. Remember? Kung hindi, magbasa ka na ng previous chapters.

"Hay, ang ganda talaga tingnan ng gawa ko. Kahit hindi maganda sa paningin niyo, eh saken oo eh," epekto ng exam. Kinakausap ang sarili.

"Ui, Zuko... heheh. Tapos ka na rin? How are you?" tanong sakin ni Janelle. Oh, siya pa lang me pangalan talaga maliban samin n Kev ano?

Ehem, Ehem, let me introduce, Janelle. 3rd year siya na kasama namin kapag komocompete sa ibang school sa mga sports competition. Yep sikat siya as a badminton player di lamang sa school namin but to other schools too. Tawagan nga namin Avatar tsaka Prince Zuko, siya si Avatar (aang) at ako si Zuko. Nalungkot pa nga raw siya dahil hindi ako nakasama nung 3rd year ako sa provincial meet.

"Ui Avatar. Oo, tapos na ko. Ewan ko ba dun kena Rizal, ba't andami nilang ginawa na halos nakalimutan ko lahat." Sabi ko naman sa kanya.

"Umm... Zuko, ikaw ba gumawa ng sa bulletin board natin? Ang ganda ah"

"Oo. Salamat. Wala ka nga pala nung Teacher's day ano."

"Yep" sabi niya sabay smile. Ang cute niya talaga. Paraang matotomboy akong tuluyan sa kanya. Sabi nga nila, kung sa pagkabatang isip, miniature version ko siya. Siguro yun rin ang dahilan kung bakit close kami.

"Amy!......" sigaw ni Kev na parang ansaya.

Napatingin kaming dalawa ni Avatar sa kanya.

Bigla niyang inilihis ang ulo niya para tumingin sa ibang lugar tapos nagsalita.

"Pumasok daw muna tayo sa classroom sabi ni Ma'am" sabi niya. Umiba lang yung tono. Parang yung anlungkot na parang masakit na..... ahhh.. basta down.

"Sige." Sabi ko taz tumayo. "Bye Avatar. Sige usap na lang tayo ulit next time." Pumunta na k okay Kev.

"Ui! Anyare? May problema ba?" sabi ko sa kanya sabay suntok ng mahina sa balikat niya.

"Walaa" matipid niyang sagot.

"Alam ko na! di mo rin naalala kung anong pinaggagagawa ni Rizal noon no?! hahah don't worry, may karamay ka sa walang maisagot!" gusto ko lang na parang icheer siya. Parang ang akward na ng atmosphere eh.

Nagsmile naman siya. "Ikaw talaga. Pasok na nga tayo."

Ano kaya nangyayari sa taong to? Siguro meron. Ay hehehe... lalaki nga... wala sila nun. Hehehe.

Pero teka teks....... Nakalimutan ko na naman! Yung date... ano... ayoko mag-open topic mamaya sa kanya. Nakakahiya eh. Ah, baka nakalimutan niya. Yes! Saved. Hindi naman sa ayaw ko, hindi ko lang talaga alam kung ano yun. Hay, pasensiya naman at ngayon lang lumalandi ang lola niyo.

Runaway HeartbeatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon