(A/N:Hey!!! Malapit ko nang makalimutan ang story na to ah. Whahaha. Kaso hindi eh )
Amy's POV
Oo na landi ko na. Heheh. I'm so happy kasi dinala na ni Kev si Kaname ko. Uwaaaaaah... namiss ko
siya.. yung Kaname ko ha. Yung stuffed toy. Para maliwanag lang. Haahha.Well, patago niya lang binalik sakin kasi baka makita ng iba ano pang isipin. Masama ba ko? Di kasi ako showy at di ko rin gustong pag-usqpan lalong lalo na't madaling makarati g ke mama to at sikat si Kev eh.
Andito kami ngaun, nakaupo sa dun pa rin. Sa lumang stage.
"Ui Kev.. sasama ka ba dun sa national convention? Malaking points rin yun para sa extras." Sabi ko sa kanya habang alam niyo na. Kumakain ng quake cake.
"Hindi siguro. Mula 1st year naman akong sumasali dun eh."
"Ah ganun...." medyo disappointed kong sabi. Eh ngaung year lang ako makakasama dun eh. Masyado kasing malaki ang bayad. Luh... national kaya yun.
"Bakit? Sasama ka?"
"Oo sana. Sama ka na Kev..." timry ko lang kumbinsihin. Ikaw ba. Puro lower years makakasama ko kung hindi soya sasama.
Tumawa siya. "Di ka talaga mabubuhay kung wala ako no?"
Sarap sapakin eh. Ang hangin.
"Hangin pre ah. Wag na lang nga." Sabi ko sabay kain ng last bite ng quake cake.
At napatingi ako sa malayuan. Woah nandiyan lola ko kasama ng kinder kong pinsan. Ang cute2x pa namn nun. Hahaha.
Bigla akong tumakbo papunta sa kanya. Bahala diyan si Kev.
"Jem jem!!! (Oo lalake) waaah. Kiss nga ke ate taz love (hug yan ang love hahaha)"
At ayun nga ginawa niya. Ganyan kami kaclose. Waaah. Ang cute niya talaga. Alam niyo naman ang mga batang chubby sarap panggigilan. Instant artista nga to sa highshool dept.
"Nay... bakit kayo nandito?" Tanong ko sa lola ko. Oo nanay tawag ko.
"Recess kasi ni jem2x kaya dinala ko dito sa canteen eh naremember kita kaya samahan mo na akmi sa canteen. Lilibre kita." Ito talaga gusto ko ke nanay o.
So ayon pumunta kami sa canteen. Ansaya ko. Quake cake at mt. Dew ulit. Hahaha. Di ko na alam kung ano nangyari kay Kev. Keso nilamon na siyq ng lupa o tinangay na ng ipo2x o di kaya'y sumama na sa flying dustpan ko. Basta sumama ako sa lola ko.
*Canteen
Ten ten tenen! Ang paboritong lugar ng karamihan. Chikahan,tambayan, lugawan, landian at pinakaimportante sa lahat, kainan. Heheh
Medyo malapit ang faculty office sa canteen. Wala lang. Pinapaalam ko lang. Pumipili ako ngaun ng pwedeng kainin at binuhat ko yung pinsan ko. May sa isang sakong bigas rin pala ang bigat nito. Hahaha. Nakita ko sa peripheral vision ko si Kev na pumasok ng faculty office. Well towel.. ako ay namili pa rin ng bibilhin.
"I want chocolate. I want quake cake!!!" Bibong pag.iingles ng pinsan ko. Oo, nosebleed ako dito. Bigay ko pa nga sayo o. Eto isanf baso. Hehe. Pure pinoy to pero nahawa sa pinapanood.
"Waaaah pinsan talaga kita. Ok.. we'll buy that quake cake. What do you want to drink?" Aba di ako papatalo sa englishan. Hahaha
"C2.. i want c2!" O... libreng commercial yan ha.
Kaya ayun binilhan kami ni nanay. Waaah. Ang bait talaga ng lola ko.
"Thank you nay!" Sabi ko sabay hug.
"Sos.. ikaw talagang bata ka" napangiti naman c nanay.
Mayamaya nakita kong papalapit naman si Kev samin. Si nanay naman nakakita bg kumare. Nakipagchikahan muna.
"Sasama ako." Bulong ni Kev sakin sabay ngiti. Shete.... lumayas yung heartbeat ko dun ah. Ang gwapo ng smile niya. Nyemas... landi ko.
Nagloading pa ko. San siya sasama? Sa moon? Aba't mga kapwa diyosa ko lang pwede dun di siya welcome. Mga ilang years din akong nag.isip bago ko nagets.
"Wah!!! Talaga? Yay!!!!!!!" Ansaya ko. Tumalon talon pa nga ko eh. Nakisali rin si Jem2x. Si Kev... ngiti lang. Alanagn makitalon siya. Diyosme naman maawa kayo sa canteen.
Hinawakan niya yung kabilang kamay ni Jem at naglakad kami palabas. Waaah. Parang one happy family kami. Hinintay namin dun sa labas si nanay.
"Oi pahingi naman ng quake" sabi ni Kev.
"Yoko nga. Madamot ak......"
Kita mo. Di na ko pinatapos sa "O" hinawakan yung kamay ko para masubo yung quake sa kanya.
O.O
Walang hiyang lalake to. Tapos kainin yung quake ko ngumiti ngiti lang. Andaming nakatingin. Langit, ihulog mo ulit ang saranggola at ako'y sasamang lilipad palayo!
"A.....ang.. ang v.virus mo!!!!!!!" Yan na lang masasabi ko para di naman halata na nagulat ako kahit na halata pa rin kasi nauutal ako.
At maya maya'y lumabas na ang lola ko.
"Cge Am mauna na kaming babalik"
"Ok po nay! Babay Jem!" Sabi ko sabay kaway kaway.
Nang medyo nakalayo na sila nanay tumngin ako kay Kev at nagpout na famous gawin sa mga storya dito sa wattpad dahil cute raw.
"Ang cute2x mo talaga Am" sabi niya sabay hila sa magkabilang pisngi ko. (A/N: shhhhhhheyy namiss ko ang line na to)
"Ewan ko sayo!" Sabi ko sabay walk out. Para medyo tampo effect naman.
"Am naman eh...." sabi niya habang hinahabol sa napakabilis kong lakad.
"Kainis ka!" Sabi ko na parang bata. Na ngayon nandiyan na siya sabay kong maglakad.
Medyo huminto kami kasi napagod yung legs ko sa pagdadabog. Maglalandi naman ngayon hahah.
"Sige ka. Pagnagtampo ka......"
"Ano???" Matapang kong tanong.
"Hahalikan kita" bulong niya.
"Lumayo ka sakin masamang espirito. Ibalik mo si Kev ko!!!" Sabi ko with matching cross pa ng dalawqng hintuturo ko.
"Wah. Kinilig ako Am. Talaga? Kev ko? Kev mo ko?"
"NAKAKAINIS KA!!!!" Sabi ko sabay takbo. Sasama na ko sa heartbeat ko pati sa dugo ko. Na kasalukuyang tumatakbo na hindi ko alam san patungo.....
BINABASA MO ANG
Runaway Heartbeat
Novela Juvenil"There's something about you, that everytime I see your smile, my world freezes and causes my heart to stop beating. Ikaw ang pinakabaliw na tao sa mundo. Pano ba naman, nainlove ka sa isang tulad ko. Pero, nainlove ka nga ba o trip trip lang dahil...