Chương 15.
Ba Hyukjae và Donghae đi không quá lâu, đến khoảng 10 giờ thì họ đã về tới. Lúc bọn họ về Hyukjae đang ôm Jangmi ngồi ở trước bậc thềm chơi với Geon, trông thì hòa thuận vui vẻ, đến gần thì lại phát ra tiếng chí chóe cãi nhau như hai đứa con nít.
"Đỏ đỏ, tới lượt em" Jangmi phồng má, giận dữ nói.
"Không phải, là anh mà" Hyukjae một tay giữ Jangmi, tay kia giơ quả bóng lên cao.
"Em" Jangmi quơ quào hai tay.
"Anh" Hyukjae nói.
Hai bên đang giằng co, quả bóng trong tay Hyukjae bị lấy đi. Cậu ngơ ngác nhìn quả bóng bị ném ra xa, sau đó Geon nhanh chóng chạy đi theo tiếng gọi quả bóng, bỏ hai người đang ngồi ở bậc thềm lại. Hyukjae ngẩng đầu, đôi mắt hạnh đào to tròn nhìn gương mặt không chút cảm xúc kia.
"Vào nhà" Donghae bỏ lại một câu rồi đi vào trong.
"Đỏ đỏ, ba bực hả?" Jangmi nép vào người Hyukjae, nhỏ giọng hỏi.
"Không biết" Hyukjae dường như cũng thấy có gì đó không đúng, khẽ lắc đầu.
"Còn ngồi đó làm gì? Con phơi nắng còn bắt Jangmi phơi cùng à?" Ba Hyukjae đi đến hỏi.
"Vào liền đây" Hyukjae bĩu môi, đứng dậy.
Donghae vào nhà, lấy nguyên liệu mình đã chuẩn bị sẵn bắt đầu nấu ăn. Hyukjae đứng ở giữa nhà, nhìn ba mình ngồi ở ghế, lại quay đầu nhìn bóng lưng đang loay hoay trong bếp, quyết định đặt Jangmi vào lòng ba mình rồi xoay người đi vào bếp.
Jangmi vô duyên vô cớ bị nhét vào lòng ông bác của mình, ngước hai mắt tròn xoe trong veo nhìn Seunghyuk.
Đang im lặng nấu ăn thì nghe có tiếng bước chân đến gần, Donghae hơi khựng tay nhưng lại rất nhanh quay qua kiểm tra nồi canh đang sôi. Hyukjae chậm rãi bước đến bên cạnh chậu rửa, phát hiện ra mình chỉ có thể đứng ngẩn người chứ chẳng có gì để làm.
"Cần giúp gì không?" Hyukjae đưa tay cào cào tóc.
"Không" Donghae lắc đầu.
"Ba tôi..." Hyukjae ậm ờ hồi lâu.
"Không có gì" Donghae ngắt lời cậu "Ra ngoài nói chuyện với anh ấy đi".
"Có gì để nói đâu chứ" Hyukjae làu bàu, xoay người tựa vào chậu rửa, khoanh tay trước ngực.
Gian bếp không quá rộng nhưng cậu đứng ở đây cũng không cản trở đến việc Donghae nấu ăn. Vậy nên trong bếp có một bóng lưng bận rộn tới lui, một người thì mặt ủ mày chau đứng một bên khoanh tay cúi đầu, không biết là nghĩ tới cái gì.
Buổi trưa bốn người ba lớn một nhỏ ngồi bốn hướng, im lặng ăn bữa sáng kết hợp luôn bữa trưa. Vì để tiện nói chuyện nên Hyukjae để ba mình ngồi cạnh Donghae, bản thân thì ngồi cạnh Jangmi, đối diện với hắn. Trên bàn ăn hầu như chỉ có tiếng ba của Hyukjae hỏi chuyện còn Donghae đáp lại, thỉnh thoảng Hyukjae lại ậm ừ vài câu.
"Dạo này nó không gây khó dễ gì cho chú chứ?" Ba Hyukjae nhìn cậu, quay đầu hỏi Donghae.
"Ý ba là-" Hyukjae nghe vậy thì khó chịu ngẩng đầu.