4.

31 9 10
                                    

"Tao đi gặp khách hàng cùng tòa với công ty mày, lúc gọi điện là tao đang ở trước cửa công ty mày."

"Thì mày đi gặp khách hàng mà tao không phải đi chắc, tao có nói tao tăng ca ở văn phòng đâu, tao đi chốt thiết kế mà. Bớt xem mấy cái phim tình cảm máu cún với thằng Khang đi, mày bị nó tiêm nhiễm mấy cái suy nghĩ vớ vẩn rồi đấy."

Văn Cường có chút bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh đối đáp lại Huy Hoàng, sau đó tìm cách chuồn vào phòng. Tuy cậu không muốn sang nhà Thanh Nhàn, nhưng có lẽ đây là cách tốt nhất để cậu thoát khỏi ánh mắt dò xét của Hoàng. 

Huy Hoàng nhìn Văn Cường lẩn về phòng chỉ thở dài không nói gì. Hy vọng sự nghi ngờ của cậu đều như Cường nói là do cậu bị Khang rủ xem mấy cái phim tình cảm sướt mướt nên mới vậy. Tốt nhất là nên vậy, vì người bình thường như các cậu dính vào mấy người như Thanh Nhàn sẽ không có kết quả tốt, suy cho cùng Lọ Lem cũng là quý tộc mới được dự vũ hội của Hoàng tử.

"Sang đấy à?"

"Ừ, phải sang thôi, công việc mà. Cũng đâu thể kêu một vị thiếu gia chuẩn bị về thừa kế gia sản sắp xếp thời gian vào giờ hành chính để bàn giao công việc cho tao."-Văn Cường cầm theo laptop với máy tính bảng đi ra cửa. 

"Có về không?"

"Làm gì có thằng nào có nhà không về đi ngủ bờ ngủ bụi hả mày? Thôi đi đây."

----------

"Em đổi dầu gội với sữa tắm à?"

"Bạn khen mùi này hợp nên dùng thử."-Văn Cường vừa ngồi xuống ghế đã mở máy ra chuẩn bị làm việc.-"Có việc gì cần bàn giao thì nói đi, cậu bận mà nên tôi sẽ không làm mất nhiều thời gian đâu."

"Bạn em là ai?"

"Bắt đầu từ dự án đầu tiên đi, chị khá..."

"Mùi này không hợp với em."

"Chúng ta đang nói về công việc."-Văn Cường khó chịu khi bị ngắt lời, cậu không nhớ là Thanh Nhàn của kiếp trước có tính cách như này.

"Mấy dự án tôi phụ trách tôi sẽ hoàn thành xong rồi gửi em, em không cần phải làm đâu."-Thanh Nhàn đi tới ngồi bên cạnh Văn Cường, gấp laptop của cậu xuống.

Văn Cường ngạc nhiên, tất nhiên rồi, kiếp trước có vậy đâu? Vì sự kiện Thanh Nhàn lộ diện trước mọi người với danh nghĩa là một trong những thành viên thừa kế của gia tộc họ Nguyễn, anh đã mất tích một tuần sau đó, cậu không thể liên lạc được. Mấy dự án anh đang theo đều đẩy hết cho cậu, khách hàng khó tính, dự án khó khiến cậu tăng ca cả tuần vẫn không thể chốt được được phương án, thiếu ngủ trầm trọng và áp lực cao khiến cậu bị ngất và phải nhập viện. Khi tỉnh lại cơn ác mộng lúc đó mới thật sự bắt đầu với cậu. Giờ anh bảo anh đã làm xong rồi sẽ gửi cho cậu, bất ngờ với cách hành xử của anh, chứ với kinh nghiệm của kiếp trước cậu cũng đã chuẩn bị phương án xong xuôi rồi, không thể nào để xảy ra tuần làm việc đen tối đó được.

"Vậy công việc xong rồi, tôi về."

"Công việc của em xong, việc của tôi và em đã xong đâu."-Thấy Văn Cường đứng dậy thu dọn đồ, Thanh Nhàn liền kéo cậu ngã xuống sofa.  

"Thực ra nó đã xong từ lúc cậu xuất hiện trước truyền thông rồi không phải sao? Thân phận của cậu như vậy nếu lộ ra qua lại với người như tôi sẽ không phải chuyện tốt đẹp gì cho cả hai. Nên yên tâm, tôi biết thân biết phận không làm ảnh hưởng gì tới cậu rồi mà. Số tiền còn lại tôi nợ cậu, tôi sẽ cố gắng trả đủ nhưng có lẽ là sẽ hơi lâu. Thiếu gia như cậu chắc không thiếu chút tiền này mà đòi tôi trả luôn một thể đâu đúng không?"

"Được rồi, nếu có người làm phiền em thì cứ gọi cho tôi. Đổi về dầu gội với sữa tắm cũ đi, nó hợp với em hơn."-Thanh Nhàn liền ngồi dậy buông Văn Cường ra.

"Tạm biệt."

Văn Cường đi đến cửa, ngoái lại nói, có lẽ đây là lần cuối cùng cả hai gặp nhau, cũng nên nói lời tạm biệt. Chỉ cần cậu và anh không còn liên quan gì, sẽ không có ai tìm đến cậu, cũng không có chuyện cậu gặp rắc rối phải gọi cho anh.

Thanh Nhàn nhìn cánh cửa được đóng lại, mệt mỏi nằm xuống sofa, ông trời luôn công bằng, cho anh cơ hội làm lại, cũng cho Cường cơ hội làm lại. Từ hôm qua khi anh không thấy tin nhắn hay cuộc gọi nào từ cậu anh đã nghi ngờ rồi, nhưng hôm nay gặp cậu, nhìn thấy ánh mắt chán ghét cậu dành cho anh thì anh có thể chắc chắn, cậu và anh giống nhau, đều được sống lại và giữ nguyên ký ức của cuộc đời trước.

Thanh Bình và anh là anh em ruột, nhưng là anh em cũng cha khác mẹ. Anh là con ngoài giá thú, vì mẹ anh bị bệnh không còn nhiều thời gian nên đã nói cho bố anh đến sự xuất hiện của anh, mẹ của anh Bình đương nhiên không muốn anh xuất hiện, nhưng ông bà nội sợ mẹ anh sẽ làm to chuyện này, gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của gia đình dòng họ. Vì vậy nên anh đã được đón về nhà họ Nguyễn đương nhiên không có người nào thật sự chào đón anh. Anh không ở cùng bố ruột mà ở cùng ông bà nội, đi học để giấy tờ người giám hộ là một người quen của ông bà. Đó là lý do tại sao, đã từ rất lâu rồi, người ta đồn gia tộc họ Nguyễn vẫn còn một người thừa kế chưa lộ mặt, nhưng không ai tìm được thông tin, vì ông bà nội đã phong tỏa hết thông tin. 

Đời trước, việc anh lộ mặt trong đám cưới của anh Bình không phải chỉ đơn giản xuất hiện trước báo chí mà muốn thông báo với tất cả, anh đã sẵn sàng cạnh tranh quyền thừa kế với tất cả những anh em có ý định đó trong gia tộc. Đời này thì không phải, tranh đấu cả đời anh chán rồi, lần này anh chỉ muốn bù đắp những tổn thương mà anh đã tạo cho cậu ở đời trước. Nhưng cậu cũng giống anh, muốn làm lại cuộc đời, anh muốn yêu cậu, còn cậu muốn tránh xa anh. Cũng phải thôi, ai nhìn thấy trước tương lai toàn là đau khổ và nước mắt nhưng vẫn muốn nhảy vào chứ? Quá khứ, anh chọn ngành không liên quan gì đến kinh doanh, chọn không đi du học như những khác anh em trong nhà, chỉ vì muốn ẩn mình vì anh chưa đủ lông cánh để đối đầu với mẹ cả, nên đã chọn kiến trúc để theo học. Anh với cậu học cùng lớp, lần đầu gặp, anh đã có ấn tượng với cậu vì cậu rất giống người mà anh yêu thầm, nhưng người đó chỉ coi anh là bạn. Lần anh tỏ tình bị từ chối, anh lại vô tình biết được, cậu đang rất cần tiền để chữa bệnh cho bà, nên anh đã dùng tiền để mua một thế thân, một bản hợp đồng đã được lập ra, anh cho cậu vay tiền, còn cậu lấy thân trả tới khi trả hết số tiền hoặc anh chán cậu thì thôi. Dù cho số tiền đó cũng chỉ giúp bà cậu sống thêm được gần năm vì bà đã quá yếu không thể chịu được các phương pháp điều trị, nhưng cho đến giờ anh với cậu vẫn là bạn tình vì cậu vẫn chưa trả hết số tiền đó cho anh. 

Câu hỏiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ