Cùng thời điểm ấy...Trên con xe máy Wave ghẻ cọc cạch sáng mượn của Thanh An, thiếu gia nề gíp đang thầm cằn nhằn trong đầu : " Lâu lắm mới được chở crush mà phải đi con xe ghẻ này , tao ghét mày quá An ơi..... Vào tình huống như thế này ít nhiều cũng phải cưỡi tạm con mui trần MG Cyberster thì cũng mới chỉ đc có 7 điểm.
Dù không nói ra nhưng nhìn cái biểu cảm khó ở qua kính chiếu hậu làm anh Tài cũng mắc cười. Đồng thời làm Thanh An đang ngồi trong rạo chiếu phim hắt xì liên tục khiến em Hiếu lo sốt vó sợ anh bị lạnh rồi ốm, nhanh tay cởi vôi áo khoác trùm anh như con gấu nhỏ mà xoa xoa tay anh thủ thỉ: " An xinh yêu của em đừng có ốm nhoaa " , dù Thanh An có cố giải thích anh có bị gì đâu với cái mặt như sắp dỗi vì nói mãi mà em người yêu khong tin ...
Về phía thiếu gia và crush. Với cái tài lái xe đủ dùng lại thêm chẳng biết gì về đường Hà Nội thì Thành An vẫn tin con đường đi cùng crush luôn là con đường đúng đắn nhất. Nên dẫu có vượt qua 3 cái đèn đỏ và cả vượt chốt thì cũng chẳng sao đâu, vừa đi vừa niệm nam mô thì Phật sẽ luôn cứu độ chúng sinh thôi.
Chẳng biết đã ngoành biết bao lần thì cả hai đã lên được trên một con đê nào đấy mà nhìn quanh cũng có con sông nhỏ cơ. Thấy có vẻ giống mấy chỗ hay tâm sự trên phim nên nó dừng xe lại rồi kéo anh ngồi tạm trên mỏm đá nhỏ gần đấy.
Trăng sáng , gió mát cũng khiến tâm trạng của anh đỡ đi phần nào. Tính quay ra cảm ơn thì bắt gặp ngay quả mắt mếu máo xấu kinh của cu An , nó làm giọng khàn khàn ra vẻ ngầu ngầu mà thì thào:
" Anh ơi, anh buồn lắm phải không...?"
Anh Tài chẳng kìm được nữa mà xoa đầu An bật cười thành tiếng , lúc sau anh lại nhẹ giọng trả lời:
" Thật ra thì, hơn ai hết anh phải là người hiểu rõ tình cảnh này hơn ai khác. Từng cảm tình yêu lúc trọn vẹn thì khi nó vơi dần đi anh liếc cái là biết ngay. Anh hiểu Sinh còn hơn cả chính mình nữa, đôi mắt ấy lừa ai chứ nào giờ có bao giờ qua được mắt anh đâu.
Nhưng mà anh không tin, thật ra phải là không muốn tin bọn anh bên nhau cũng gần 1 thập kỷ rồi . Bảo bỏ cái là bỏ ngay sao được.
Nhưng nó nói đúng dừng lại bây giờ vẫn hơn là sau khi kết hôn rồi lại phải ly hôn ... như vậy thì sau này sao còn dám gặp mặt nhau nữa.. "
Khác với vẻ cà chớn thường ngày , Thanh An chỉ ngồi cạnh anh im lặng mà nghe anh tâm sự về cả quá trình yêu đương từ hồi còn đi học của mối tình đang dang dở . Lúc quay sang nó đột nhiên lắm lấy tay anh rồi đưa thẳng lên bầu trời thì thầm bảo:
" Anh nhìn đi trời hôm nay rất đẹp lại còn sáng nữa, công lớn nhất chắc chắn là cho vầng trăng rằm to tròn kia rồi , nhưng nếu quan sát kỹ hơn một chút qua kẽ tay này, có một ngôi sao nhỏ. Nó cũng lấp lánh và tỏa sáng riêng trên lãnh thổ của riêng nó, ý em là trăng sáng rất tuyệt nhưng nó cả bầu trời không chỉ có mình nó . Cũng như của đời anh cũng đâu chỉ có anh Sinh, ..."
Chẳng để em nhỏ nói hết câu , anh đã giơ ký hiệu bảo em dừng lại... Ánh mắt trân thành này làm sao anh không hiểu được chứ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATSH - HieuSol ] | Catch a glimse
Historia CortaVô tình thoáng qua .... Mà vương vấn cả đời!