Ngày xửa ngày xưa, ở một mảng thế giới gọi là Đấu La Đại Lục. Có một ông phú hộ tên thường được gọi là Long Thần. Trong một lần tình cờ đi dạo không nhìn đường bị lọt mẹ xuống biển thì gặp được Ba Tắc Đông, thường được người dân cả khu vực biển rộng lớn gọi là Hải Thần. Bởi vì ngài đã cứu được Long Thần nên đã bị ổng mang đồ sang bắt cóc về nhà. Trên đường về, hai người thấy đứa trẻ đnag thương đầy bùn đất nên Long Thần hảo tâm mang về, sau khi dò hỏi mới biết bé tên Đường Tam, chỉ là đang ngồi nghịch trước sân nhà thì bị lão Long Thần xách về nhà ổng. Mà bởi vì đường xa, nên lão quyết định để Ba Tắc Đông nhận Đường Tam làm con nuôi.
Sau một thời gian lấy Ba Tắc Đông về, lão Long Thần đã nạp thêm người mới, tên là A Tu La. A Tu La có một đứa con bên ngoài, nói là con chứ thật là huynh đệ ruột thừa ăn hoài méo lớn nên nhìn như đứa trẻ trâu tên Tiểu Tử. Và người dân xung quanh đều gọi Đường Tam và Tiểu Tử bằng hai cái tên dễ nghe hơn đó là Tấm với Cam. Tại sao lại gọi Đường Tam là Tấm? Tại tên Tam như chữ Tấm mà không viết dấu ấy, trích lời mấy bà mỏ nhọn hàng xóm. Còn tại sao lại gọi Tiểu Tử là Cám? Bởi vì trong lúc cả làng đang cho heo ăn thì con trẻ nghé này bị thằng bạn chí cốt tên Cơ Động đạp bay vô nồi cám nên mới có tên Cám, trích lời A Tu La.
Sau khi A Tu La đến nhà lão Long Thần không lâu thì lão ngẻo, thân ơi ở lại đầu đi nhé. Thế là A Tu La trắng trợn bắt Ba Tắc Đông tha lên giường giã gạo tới sáng. Cả làng mới tá hoả biết tin A Tu La là người yêu Ba Tắc Đông mà bị Long Thần ngày xưa chia cắt, mới đi lặt đầu vài thằng về thấy vợ yêu bị thằng khác tha đi mất nên cay cú quyết theo tìm vào cứu người thương.
Không lâu sau khi lão Long Thần bị tẩm quất đầu thân một nẻo thì chuyện Hoàng nữ của Vương quốc Sâm Lâm được đưa lên làm hoàng đế, đang mở hội kén vợ. A Tu La vì muốn có không gian ôm ấp hun hít Ba Tắc Đông nên túm Đường Tam ném vào kinh thành tham gia kén vợ, kết quả là ném hơi mạnh tay nên bay thẳng lên giường của cô tân đế.
Chín tháng sau Đường Tam vác bụng bầu tìm lại được cha mẹ ruột, cũng về lại nhà của A Tu La với Ba Tắc Đông. Nhưng mà khi vừa gặp lại mẹ nuôi Ba Tắc Đông, hai người trố mắt nhìn vào hai cái bụng vượt ngưỡng của nhau. Hoá ra tất cả đều là sự sắp xếp của A Tu La, và cô tân đế Tiểu Vũ chính là đệ tử của ổng.
Từ đó về sau, hai nhà sống vui vẻ hoà thuận hạnh phúc! Còn hội mấy thằng bạn chí cốt thì bị bán đi lấy tiền sắm đồ cho mấy bé sắp chào đời.
...
"Cái cù lôi gì đây?"
Đường Phong mặt nhăn như bùi nhùi rửa chén nhìn mảng thế giới trong đa vũ trụ hỗn loạn.
Gấp cuốn sách, nhẹ nhàng đặt qua một bên, lẳng lặng nằm xuống đất, giãy đạch đạch đạch. Trời ơi, nó sấu đao sấu đớn. Rồi chuyện này mà lộ ra rồi sao dám vác mặt ra đường, ngại bỏ mia ra ấy!
Dù biết là đa vũ trụ hỗn loạn, nhưng mà, cái củ lòi gì kia? Đã Tấm Cám lại còn lão Long Thần? Huhu, Đường Phong muốn về với vòng tay của vợ yêu, thế giới này đáng sợ quá!
"Huhu, nương tử! Thứ này đáng sợ quá à! Huhuhu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đấu La đồng nhân] Đoản ngắn
Fanficnhững cp mà hai tác giả chèo, có thể là OTP của bạn mà cũng có thể là NOTP của bạn :)) - by Hyorin và Vi Vũ