Chapter 6

62 8 1
                                    

Sitting on the couch plainly looking at the tv. Yedam and I were watching a movie but I couldn't seem to focus. My mind is wandering somewhere else.

After our encounter, hindi ako umuwi sa bahay namin. Dumiretso ako sa condo ni Yedam. I don't want to see Laurent's face for a while. I hate her for what she did. Ang lakas ng loob na halikan ako? Babae kami pareho! And what did she say?

It would never be the same after kissing a woman, Alexandra.

Utot. Walang magbabago, lalaki pa rin ang gusto ko!

"Hey, are you okay?" I jolted back to reality when Yedam tapped my arm.

"Uhm yeah. Why?"

"I already turned off the tv, tunganga ka pa rin diyan." Nakataas ang dalawang kilay niya.

"May iniisip lang." Tumikhim ako at uminom sa basong hawak ko. I need water to calm myself and refrain from overthinking.

"Uh-oh, girl! Don't tell me you're bothered with the kiss?! Oh my God bakla ka!" Maarte niyang tinakpan ang bibig niya at nanlaki ang mga mata akong tinignan.

I told him right after I arrived in his condo yesterday. Hindi ako matahimik if hindi ko mapalabas ang hinanakit ko dahil sa paghalik ng babaeng iyon sa akin.

And now, aasarin niya ako?

Napatayo ako at sinamaan siya ng tingin. Ha! Me? Like ako? No way! Dinaganan ko siya at hinawakan ang magkabilang pisngi.

"Say that again! I am not gay! Gusto mo halikan kita diyan eh with tongue you want? Ouch—Come back here!" This bitch.

Natatawang napailing ako dahil tinulak niya lang naman ako sa couch at babaeng babae na tumitili habang tumatakbo paakyat ng hagdan.

"No way! Don't come near, I swear, tatadyakan talaga kita!" He stopped midways and points at me. I laughed wickedly dahil takot na takot siya.

"Grabe ka, hindi ka na lugi sa'kin no!" I shouted, sounding offended, followed with a giggle.

"Lugi ako!" He stomped his foot.

"Whatever! Bahala ka diyan, basta straight ako, at hindi ka lugi sa akin! Aalis na ako, bye! Thanks for tonight." Nag overnight na ako sa kaniya kagabi nakakahiya naman if magstay pa ulit ako ng another night. He has things to do as well. I respect his personal life too.

"Bakla bakla bakla!" He chanted kaya before I shut his door, I raised my middle finger at him.

Kahit nakasara na ang pinto rinig pa rin sa hallway ang nakakabwesit niyang tawa. Damn it. I shouldn't have told him, kaasar. Sabing hindi ako bakla, straight nga ako, straight!

Tahimik akong naglakad patungo sa parking area at pumasok ng kotse. I turned on the stereo para gumaan ang pakiramdam ko. I heaved a deep sigh. I did that a couple of times.

I am straight. I know that to myself kaya dapat hindi ako affected.

I was just surprised that a woman kissed me, first time ko 'yon. Nagulat lang talaga ako. Yun lang yun.

Once I am calm, I drove my way to our house. Siguro pagdating ko sa bahay around 12am na, since anong oras na, and I want to take my time here on the road. Sobrang peaceful kasi, I like to drive especially at night. Parang therapy ko na rin after a long day.

Malapit na ako sa bahay nang matanaw ang sasakyan ni Laurent. Kumunot ang noo ko dahil ang sasakyan nito ay nasa labas ng bahay, hindi pa ito naka park ng maayos sa loob ng garage. Hinayaan niyang nakaharang ang sasakyan sa driveway. The gates are open and even the her car's driver's door is left open! Did something happen? Where is she?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 6 hours ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Not so Married (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon