Continuation of Chapter 3- Ang Masungit Kung Asawa
15 days later... ⌛️
ENGFA'S POV
Masaya kami ng asawa ko na mailabas na namin sa hospital si baby float dahil nung ipinanganak nya ito ay isa itong premature baby na inilabas nya nung pagka 34 weeks palang sa tyan nya at kulang ito ng kunting weeks para sa due date nya talaga kaya nung ipinanganak nya ito bilang C-Section ay sinabi ng Doctor na kakailanganin munang manatili ni baby float sa NICU ng ilang araw para ma obserbahan at maalagaan ang kalusugan nya bilang isa itong premature baby bago namin siya maiuwi.
Noong araw na nag away kami ng lubusan ng asawa ko at nahimatay siya habang yakap yakap ko siya at sobrang natakot ako, hindi ko alam ano ang gagawin ko lalo na't nakainom pa ako sa gabing yon pero pinilit ko ang sarili ko na maka focus dahil ang asawa at anak ko ang nakasalalay sa panahon na yon kaya agad akong nanghingi ng tulog sa mga guard sa aming condo kaya nagpa salamat naman ako na agad silang naka kuha ng ambulance para saamin.
Pagdating namin sa hospital ay agad naman kaming inasikaso pero hindi mawala saakin ang pag alala sa mag ina ko kaya hindi ko mapigilan ang sisihin ko ang sarili ko dahil sa stress na dulot naibibigay ko sa mag ina ko at dun ko naramdaman ang takot, kaba, sakit, at lahat lahat kung paano pag may mangyari kay Charlotte at sa anak namin dahil hinding hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko.
Nung nalaman ko na nagising na ang asawa ko ay agad akong pumunta dun sa tabi nya at nanghingi ng kapatawaran sa kanya, at kaya naramdaman ko naman nun sa gabing yon na nakaramdam din siya ng takot kaya niyakap nya lang ako palagi para maramdaman nya na nasa tabi nya lang ako at para mabawasan ang takot nya.
Pumutok nga daw ang panubigan ng asawa ko dahil sa stress kaya nung nalaman namin nun ay hindi nadin namin sinisisi ang isa't isa dahil pati si baby namin ay naapektohan nadin sa mga away namin kaya mas pinili namin nun na magkaisa bilang mag asawa at para sa anak namin.
Noong pinapili kami ng doctor kung papayag ba kaming mag asawa na mag early labor ang asawa ko o gustohin ba daw namin ng health cares para sakanya at para hintayin nalang dumating yung totoong due date talaga ng asawa ko ay sobrang nahirapan kami kasi alam namin na risky ang lahat ng mangyari dahil kung ipa aga namin ipalabas si baby float ay posible itong may critical na mangyari bilang ilabas sa maaga na panahon habang pwede din maging critical ang kalagayan ng asawa ko kung hihintayin namin yung totoong due date nya.
Ilang minuto lang kami nun pinapa desisyon kaya sobrang sakit ng mga pangyayari na yon, ilang luha at dasal ang naranasan namin ng asawa ko sa panahon na yon hanggang naka pag desisyon kaming dalawa na mag early labor nalang siya at ipalagay si baby float sa NICU bago namin siya makasama ng tuluyan.
Nanganak ang asawa ko bilang C-Section habang katabi nya lang ako simula't simula hanggang nailabas si baby float, at hinding hindi ko makakalimutan ang moment na yung unang una kung pagkakita kay baby float at hindi maitago sa emotion ko yung sobrang saya na hindi ko ma explain sa sarili ko kaya napaluha ako sa saya habang ang asawa ko ay napahalik sa saya sakin habang umiiyak din lalo na nung narinig na namin ang pag iyak ni baby float kaya napa i love you kami sa isa't isa ng sabay mag asawa.
Pero nagpa salamat ako dahil naging sobrang successful ang pagka panganak ng asawa ko although humarap kami sa mga complications pero naagapan naman sa tulong din ng mga Doctors para matulongan si Cha during her labor journey, at lesson learned nadin namin pariho ang nangyari sa nakaraang away namin na pwede itong maka cause ng malaking problema.
Nag stay kami ng asawa ko for 3 days na nasa hospital after sya nanganak habang ang anak namin ay nakalagay sa NICU dahil hindi pa ito namin pwede makasama kaya hindi maiwasan ng asawa ko maging emotional palagi dahil sa hindi namin nakakasama ang anak namin ng agad after nyang nanganak pero palagi ko naman pinapalakas ang loob nya na tiisin lang namin at ipag pray lang namin palagi na kayanin ni baby float.
BINABASA MO ANG
Ang OA Kung Baby Mama
FanfictionCHAPTER 4 Continuation of CHAPTER 3 - Ang Masungit Kung Asawa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...