CHARLOTTE'S POV
Andito padin kami sa mansion nila Engfa dahil ayaw pa kami pauwiin ng parents nya lalo na't nagpahanda din sila ng early dinner kanina at para daw sa pa welcome ni baby float lalo na 1st punta ni baby dito sa mansion kaya okay naman sakin kung ganun kasi naintindihan ko naman sila mommy na sabik sila sa apo nila at hindi ko naman pinagdadamot sakanila ang apo nila.
Pero si E kasi, OA na talaga sa pagiging selosa o madamot pagdating sa anak nya, kasi gusto nya lang itago dito sa kwarto si baby float at baka daw may mga makuhang sakit sa labas. hay nako! naintindihin ko naman siya sa pagka protective nya kay baby pero syempre pamilya nya yung andito at hindi naman ibang tao kasi kung ibang tao ay itatago ko din si Float.
Lalo na't mas nainis ako sakanya kanina dahil nung tinawag na kami dito para mag dinner na ay ayaw nya kami palabasin ni Float at gusto lang na itinago padin nya kami dito sa kwarto kaya ang ginawa nya ay kumuha lang siya ng foods para saaming dalawa at dito na kumain sa loob ng kwarto. gosh!
Kaya ngayon ay magkaaway kami ni E dahil syempre nakakahiya naman dahil nagpahanda sila mommy para sa pa welcome ni Float pero ang sinasabi nya lang daw sakanila sa baba na hindi daw kami makakababa at maka join sa table ni Float kasi tulog daw ito kaya hindi daw pwede namin iwanan si baby mag isa dito, eh kahit gising na gising naman talaga ang anak nya habang naka dede lang sakin pero sadyang pinagdamot nya lang talaga ang anak namin sakanila. diba sino hindi maasar sa asawa ko na wala na sa lugar ang pagiging protective!
Pinaalis ko siya dito sa mansion dahil inutusan ko na umuwi ng condo dahil may pinapakuha ako sakanya at may pinabili din ako sakanya kaya sumunod naman siya sakin dahil wala nalang din siyang magagawa kasi sinimulan ko na talaga siya ng away nun kanina kaya sumunod nalang talaga siya agad sa mga utos ko.
Kaya habang umalis si E at gising naman si baby float ay na tiyempohan din na kumatok si mommy dito sa kwarto namin pero baka siguro napansin ni mommy na umalis si E kaya siguro napapunta dito para kay baby. kaya kawawa naman itong si mommy kasi pinagdadamotan ni E sa apo nya hays.
Pagpasok naman ni mommy dito sa kwarto ay agad nya nilapitan si baby na nakahiga dito sa kama namin ni Engfa at sabik na sabik itong aliwin si Float.
C: Mommy, gusto nyo po ba makarga si baby?
napatingin naman sakin si mommy na parang nagsasabi ang mga mata nya na gustong gusto nyaMommy: Pwede po ba anak? Pero paano si Engfa?
sagot naman ni mommy sakin na parang nababahala kay EngfaC: Don't worry mom.. Ako na po bahala kay Engfa, tsaka apo nyo po yan si Float... pasensya po talaga sa act ni Engfa mom ha..
sagot ko naman kay mommy habang dahan dahan ko kinuha si baby habang nakahiga para makarga ni mommy kaya dali dali naman na nag alcohol si mommy at kinarga si FloatMommy: Naintindihan ko naman si Eng anak, protective lang talaga siya sa anak nyo kaya ganyan siya..
sagot nya naman at ngumiti lang naman akoHabang tinitignan ko si mommy na karga si Float ay tuwang tuwa naman ako sa reaction ni mommy na parang naiiyak at dinamdam nya ang apo nya, kaya bigla naman akong naging emosyonal kasi bigla ko din naalala ang mom ko na kung siguro buhay pa ang mommy ko ay talagang tuwang tuwa din talaga ito kay Float.
Pero agad ko naman pinunasan ang mga luha ko dahil baka makita ako ng mother in law ko kaya maya maya ay bigla naman nagpaalam si mommy kung pwede nya ba daw hiramin si baby at dadalhin niya sa kwarto nila ni Dad in law at para nadin daw makita ni Dad in law si baby kasi sabik din daw yon sa apo nya.
At pumayag naman ako sa paalam ni mommy sakin kasi why not diba, hindi ko pinagdamot sakanila si Float dahil grandparents niya sila at may tiwala naman ako na hindi nila hayaan si Float habang kasama nila dun sa kwarto nila kaya kitang kita ko naman ang pagkatuwa ni mommy sa pagpayag ko
BINABASA MO ANG
Ang OA Kung Baby Mama
FanfictionCHAPTER 4 Continuation of CHAPTER 3 - Ang Masungit Kung Asawa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, eve...