Chương 11

60 8 2
                                    

Nói thật, tui thích bộ này lắm dù nó không có được vui. Tui cũng mong là mn hiểu được những gì tui mang đến.

Chương 11

Young chậm rãi nâng tách cacao nóng, mắt thoáng hiện chút bối rối khi nghe lời đề nghị từ Trần Bình Bình.

"Young, em có thể đến chăm sóc dì của anh không? Anh muốn thuê em."

Cô nhìn anh, ánh mắt ngờ vực, rồi đùa nhẹ nhàng với nụ cười tinh nghịch:

"Vậy anh Trần muốn trả em bao nhiêu?"

Một chút bất ngờ pha lẫn thích thú thoáng qua mắt Trần Bình Bình. Anh nhìn Young, ánh mắt dịu lại, có chút sâu lắng nhưng không nói thêm điều gì. Cô cũng chỉ mỉm cười, như ngầm hiểu lời nói ấy chỉ là cớ, mà vốn là cách anh giữ cô bên cạnh. Rồi không lâu sau, ngày đó cũng đến, cô đã ở vùng quê anh lớn lên, nơi cô sẽ gặp dì Trần.

Young đến vùng đất ấy vào một buổi chiều tĩnh lặng. Đoàn tàu rời xa sân ga, để lại cô đứng lặng với chiếc vali nhỏ. Không khí thoáng dịu mát, thoảng hương đồng nội khiến cô thấy lòng chùng xuống, như được quay trở lại tuổi thơ, về những kí ức mơ hồ mà mình chưa từng có.

Căn nhà của dì Trần nằm giữa cánh đồng rộng, lẩn khuất trong rặng cây. Khi bước vào cổng, Young nhìn thấy dì Trần đứng đó, tay khẽ vẫy, trên gương mặt già nua ánh lên ấm áp. Một người phụ nữ thanh mảnh với gọng kính kim loại mảnh, làn da đã nhuốm màu thời gian, nhưng vẫn toát lên nét kiên cường và mộc mạc hiếm thấy.

"Co là Young phải không?" - Dì hỏi, giọng bà hơi run nhưng vẫn ấm áp.

Young cúi đầu lễ phép đáp:

"Dạ, con chào bà! Con là Young được chú Trần nhờ đến chăm sóc bà ạ."

Nhìn điệu dáng Young lễ phép, dì Trần gật đầu hài lòng, bà bảo:

"Ừ vào nhà đi con. Tụi nhỏ này quanh năm không thèm về còn nói gì tới hiếu thảo."

Nghe người lớn quở mắng Young không buồn mà thấy ấm lòng lại còn vui. Cô ngẫm nghĩ đời mình còn thiếu nhiều may mắn để có những người thân yêu gọi là gia đình thế này.

Họ bước vào nhà, dì Trần dẫn cô đi qua căn phòng với những bức tranh đã cũ, từng chi tiết nhỏ đều toát lên vẻ giản dị và đầm ấm của một cuộc sống lành mạnh nơi thôn quê. Trong góc nhà, một con mèo xám lười biếng cuộn tròn, khẽ ngẩng đầu nhìn cô với ánh mắt cảnh giác.

"Bà cụ này là người bạn thân nhất của bà đấy. Con mèo này già rồi, nhưng ngày nào cũng rúc vào lòng bà để tìm chút hơi ấm. Cũng giống như bà với cháu, phải không?" - Dì Trần mỉm cười, nhìn Young bằng ánh mắt dịu dàng.

Young cảm thấy trong lòng chợt trĩu nặng, cái tình cảm bà cháu mới chớm nở này khiến cô có phần xao động. Cô cũng nhìn lại dì Trần, đôi mắt không che giấu tình thương yêu, nụ cười dịu dàng khiến cô cảm thấy như vừa tìm thấy một chỗ dựa nào đó.

Những ngày ở lại bên dì, Young quen dần với nhịp sống nơi đây. Mỗi buổi sáng, cô cùng dì ra vườn, hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự an yên hiếm hoi giữa thế giới bộn bề. Dì kể cô nghe về tuổi thơ của Trần Bình Bình, về cái ngày anh mất cha mẹ và được bà cưu mang, nuôi nấng. Dì kể về tình yêu sâu đậm của anh với Ninh Tài Nhân, người vợ đã cùng anh trưởng thành từ những năm tháng tuổi trẻ. Giọng bà trầm ấm, như mang theo cả tình yêu, lẫn sự tiếc nuối nhẹ nhàng:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 28 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Dây Thường XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ