✍️1️⃣

332 38 0
                                    

Phuwin có một anh người yêu là diễn viên rất bảnh bao chính là Pond Naravit. Em và người ấy bên nhau tới nay đã ba năm. Người yêu phải nói là một người rất tuyệt vời. Vì sao ư? Vì hắn luôn yêu thương và chiều chuộng em. Có một điều, vào năm thứ ba khi Pond bắt đầu kí hợp đồng làm diễn viên chính thức của GMM thì tần suất gặp gỡ của em và bạn trai giảm đi đáng kể.

Em là một người hiểu chuyện, em không bao giờ ghen vớ vẩn khi hắn phải quay với bạn diễn nữ, hay có những cảnh hôn, cảnh đụng chạm. Phuwin đã thống nhất cùng Pond sẽ không công khai mối tình này, một phần vì lo cho sự nghiệp vừa mới chớm nở của anh, một phần vì sợ fan của anh sẽ không chấp nhận bên cạnh Pond đã có một người như em.

Tháng đầu tiên Pond nhận catxe, hắn đã dắt em tới một cửa tiệm sushi. Đây là món mà thời sinh viên em và hắn vẫn hay tích cóp từng đồng để đi ăn. Nhưng khi thấy hắn đến với trang phục bịt kín mặt mũi từ đầu tới chân, em lại cảm thấy có chút không ngon nữa.

Hắn xin phép không được nắm tay em vì sợ fan chụp lại, điều đó khiến em hơi chạnh lòng, ai lại không thích skinship với bạn trai mình cơ chứ. Nhưng em hiểu vì tính chất công việc của hắn, nên thôi đành gạt bỏ qua.

Nhiều ngày sau đó, em và hắn tuy cùng thành phố nhưng lại không hề chạm mặt. Hắn nói với em, hắn phải quay phim cả ngày nên không đến gặp em được, từ đó em và hắn chuyển qua hẹn hò bằng những dòng tin nhắn. Nói là nhắn tin thế mà những gì hắn nhắn cho em trong một ngày chỉ vỏn vẹn được ba dòng.

"Ngày hôm nay thế nào?"

"Xin lỗi vợ vì anh phải đi quay"

"Anh về rồi nhưng muộn quá. Vợ ngủ đi nhé!"

Thả điện thoại xuống giường, Phuwin ôm mặt thở dài, em không biết trong lòng hắn giờ em còn chút giá trị nào không nữa. Em đã cố xua đi cảm giác ích kỉ trong lòng mình nhưng mỗi khi em nghĩ về hắn, em lại tủi thân cho chính mình.

Hôm nay là sinh nhật em, em đã mong chờ ngày này biết bao. Em đã cược trong lòng mình rằng, nếu hôm nay Pond không còn quan tâm em nữa, thì em sẽ dứt áo ra đi. Nhớ những năm trước, Pond luôn là người tổ chức sinh nhật cho em, năm đầu tiên hẹn hò, Pond đã tự tay làm cho em một chiếc bánh kem tươi kèm theo một chiếc nhẫn, em phát hiện tay hắn có vài vết bỏng rộp lên vì chạm vào lò nướng. Hắn là một người rất vụng về, ấy vậy mà lại chịu vào bếp vì em.

Em mải miết nghĩ về những ngày ấy, ngày mà Pond còn là của em. Còn bây giờ thì em không rõ nữa, em đã chờ hắn nửa ngày, chiếc điện thoại cứ nâng lên rồi lại đặt xuống nhưng không có dấu hiệu của tin nhắn đến. Phuwin chỉ nghĩ anh đang bận rộn, hoặc anh đang lên kế hoạch cho một bất ngờ đặc biệt nào đó vào cuối ngày. Và thời gian cứ chầm chậm trôi qua, từ buổi sáng đến chiều tối, vẫn không thấy dấu hiệu gì từ Pond.

Em hi vọng chiếc điện thoại sẽ sáng đèn cùng lời chúc của ppnaravit. Cả buổi chiều, Phuwin cố gắng lấp đầy thời gian bằng cách xem phim, đọc sách, nhưng em không thể tập trung vào bất cứ điều gì. Trong đầu em chỉ có một câu hỏi lặp đi lặp lại: "Liệu Pond có thực sự quên mất sinh nhật của mình?"

"Anh sẽ không bao giờ làm em buồn đâu?"

Em ngồi trên chiếc sofa nhìn bầu trời đang chuyển dần về thành màu tối trẫm. Nhớ lại những lần hắn hứa hẹn với em.

"Toàn lời xạo chó"

"Anh là đồ con chó"

Đêm càng khuya, lòng Phuwin càng trĩu nặng. Không còn cách nào khác, em quyết định gọi cho Pond. Sau vài tiếng chuông, giọng nói quen thuộc vang lên ở đầu dây bên kia, nhưng không còn vui vẻ như mọi khi. Pond nghe điện thoại bằng giọng mệt mỏi và hờ hững, như thể anh đang bị làm phiền.

[Anh vẫn chưa quay xong sao?]

Phuwin cố gắng giữ bình tĩnh, giọng nói của em lẫn vào chút nỗi buồn.

[Ừ hôm nay nhiều cảnh NG nên phải quay tới tận khuya, sao giờ này em chưa ngủ?]

Hắn hỏi tỉnh bơ như thể hôm nay chẳng phải là ngày gì hết. Anh dám bảo em đi ngủ sao? Thử hỏi là anh thì anh có ngủ được không.

"Hôm nay là sinh nhật em đó Pond, anh quên sao?"

Nghe thấy Phuwin nói thế, hắn mới lật điện thoại để kiểm tra lại lịch. Chết thật, hắn vậy mà quên sinh nhật của người yêu. Hắn cố gắng giải thích, hắn muốn xin lỗi em vì hắn quá bận nên không để ý, hắn đang cố bào chữa cho chính mình.

"Anh xin lỗi Phuwin, nhưng anh nhiều việc quá, anh không thể nhớ hết được" Pond ngập ngừng, như thể chính anh cũng cảm thấy có lỗi.

"Anh chỉ coi ngày sinh nhật của em như một ngày trong lịch trình của anh thôi đúng không Pond? Em không còn quan trọng với anh nữa hả?"

Phuwin hét lên, em không đồng tình với bất cứ lời nào của hắn. Em cố gắng đến giây phút này chỉ để cảm nhận nỗi đau này sao. Em yêu Pond lắm chứ! Nhưng em nghĩ tốt hơn hết, em nên dành thời gian để bình ổn.

Em sẽ chủ động nói lời chia tay trước, em không muốn có một người bạn trai không quan tâm tới cảm xúc của em.

"Mình chia tay đi Pond, em không muốn yêu đương nữa"

"Chia tay thì chia tay, em tưởng anh thoải mái khi ở cạnh em à. Tại sao em quá đáng như vậy?"

Hắn trách em, hắn lại nghĩ em sẽ nhảy cồ cộ lên và đòi chia tay vô cớ như những lần trước. Lần nào chẳng vậy, nên nếu Phuwin muốn chia tay thì hắn sẽ thoả hiệp với em. Hắn và em chơi cái trò này trên dưới chục lần rồi.

Tbc

|Pond Phuwin| |Social media| - Người yêu cũ là trò con đố!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ