Hải Ngoại Tiên Sơn (3): Con Đường Của Bách Lý Đông Quân

404 47 5
                                    

Hải Ngoại Tiên Sơn

Trời quang mây sáng, hoa thơm cỏ lạ, thác nước hùng vĩ, chim chóc bay lượn trên bầu trời, khói sương lượn lờ nhảy múa, đích thực là chỗ ở dành cho tiên nhân. Nếu người bình thường nhìn thấy cảnh tượng thế này, chắc chắn sẽ không nhịn được cảm thán vài câu.

Bách Lý Đông Quân chầm chậm bước lên từng bậc thang, Diệp Đỉnh Chi im lặng từng bước theo sau, không tạo ra tiếng động nào. Hai người cứ một trước một sau đi, đến khi Bách Lý Đông Quân bước đến bậc thang cuối cùng, thân ảnh của Mạc Y cũng dần xuất hiện trong tầm mắt.

“Mạc Y tiền bối”

Mạc Y đứng trên mõm đá phía dưới thác nước, hai tay chắp ra sau, là một bộ dạng ngắm non nước cảnh đẹp. Nghe thấy tiếng gọi, Mạc Y mới quay đầu, từ lúc Bách Lý Đông Quân rời khỏi Hải Ngoại Tiên Sơn đã qua mấy năm, gương mặt vị này vẫn như nam nhân 20, nhìn sơ quả thật có chút non nớt.

Bách Lý Đông Quân lại không kìm được than thở vài câu

“Mạc Y tiền bối, đã hơn 40 mà còn mang khuôn mặt hồi 20, người đúng là không biết ngại ngùng gì hết”

Mạc Y dùng khinh công bay xuống, thoắt cái đã đến trước mắt Bách Lý Đông Quân, cũng không có tức giận, chỉ nhẹ cong khoé môi, không mặn không nhạt đáp lại

“Tiểu Bách Lý, ngươi gầy đi rồi”

“Theo ta”

Mạc Y cũng không đợi Bách Lý Đông Quân trả lời, như đã biết trước lí do y đến đây. Bách Lý Đông Quân theo sau Mạc Y, không nhịn được hỏi

“Tiền bối không thắc mắc lí do ta đến đây sao?”

Mạc Y bước chân đều đều, thanh âm dịu dàng thản nhiên

“Nội hải hỗn độn, kinh mạch đứt đoạn, trùng độc quấy phá”

“Tiểu Bách Lý, nếu ngươi không có võ mạch trời sinh, có lẽ mạng đã không còn từ lâu rồi”

“Haha, tiền bối quá khen...”

“Không, đáng lẽ ngươi đã chết từ hai tháng trước. Ta cảm nhận được, có nguồn nội lực âm nhu đang lưu chuyển trong cơ thể ngươi, làm trùng độc ngủ say”

Bách Lý Đông Quân sửng sốt, bước chân khựng lại vài giây. Mạc Y cũng dừng lại theo, còn nhàn nhạt bổ sung

“Tiểu Bách Lý, trên người ngươi, có khí tức của kẻ khác”

Lần này Bách Lý Đông Quân hoàn toàn dừng lại, y cười một cách gượng gạo, chớp mắt nói dối.

“Mạc Y tiền bối, có lẽ trên đường đi không cẩn thận dính phải thôi, người đừng nghĩ nhiều”

Mạc Y khẽ nheo mắt, cũng không đưa ra kết luận chính xác nào. Chỉ xoay người, tiếp tục đi lên phía trước. Bách Lý Đông Quân thấy Mạc Y không truy cứu sâu, y âm thầm thở phào, từng bước đi theo Mạc Y.

Đến trang viên quen thuộc, Mạc Y dẫn Bách Lý Đông Quân đến căn phòng đã dọn dẹp sẵn

“Ngươi cứ nghỉ ngơi một đêm, sáng mai đến dưới chân thác nước gặp ta”

[ TNBMTXP ] Fanfic Diệp Bách: Ý XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ