A/N: not edited
Alexa's POV
*Krinngggg* *Krinnngggg*
"Wag niyong kalimutan ang homeworks niyo for my subject, okay? That's all for today class dismiss"
Yes! Lunch na! mahanap na nga lang si Clyde. Kakatapos ko lang mag-ayos ng gamit ko at kasalakuyang papalabas na ako.
Saan na kaya si Kyle? Di ko pa siya nakikita.
Baka naman di pumasok yung isa na yun?
Paglabas ko nahagip ng mga mata ko si Sky. Kasama niya ang mga tropa niya at may kanyang-kanya silang dalang mga babae.
Tss. Chickboy talaga.
Palakad na sana ako palayo ng biglang may humarang sa daanan ko.
Guess who? Sino pa ba edi si Paasa--este si Sky pala!
"Tara Alexa! let's have lunch together ipapakilala kita sa tropa ko"
Papayag ba ako? Teka sabay nga pala kami ni Clyde baka magtampo na yun! At saka baka ma-issue na naman ako nito pag si Sky kasama ko. Chickboy nga di ba? Baka patayin ako ng mga girlfriends niya.
"Sorry, Sky. May kasabay na kasi ako mag-lunch eh..."
"Sino? Si Kuya?"
"Yeah."
"Okay! Then so.. next time na lang?"
"Sure ^.^ See you around"
Nakalimutan kong sabihin. Kapatid ni Sky si Clyde. Grade 8 palang si Sky ah! Pero wag ka! Matinik yan lalo na sa mga Grade 10. Pero hindi siya mukhang grade 8. Maaga kasi ang body development ni Sky kaya kung titignan mo siya. Mukha na siyang Grade 10 dahil sa pangangatawan niya plus ang tangkad niya talaga. Mas matangkad pa nga siya sa akin. 5'5 na ako ahh...
Di naig pa nga niya Kuya niya sa sobrang daming babae.
Buti pa si Clyde. Good boy lang.
Nang nakita kong bumalik na si Sky sa mga katropa niya at agad na may inakbayan na babae.
Bwiset talaga 'tong kumag na 'to. Yayayain ako tapos may babae na palang kasama? Jusko! Baka sabunutan ako nun bigla kung sumama ako.
Alis na nga ako.
Kawawa naman ako loner na naman. Saan na ba kasi si Clyde at Kyle?
Why do I feel like may nakatingin na naman sa akin? Everytime na ako na lang mag-isa. Nararamdaman kong may nakatingin sa akin.
Weird.
Baka naman girlfriends ni Sky yung nakatingin sa akin?
Iningat ko nga ang tingin ko sa taas.
Whaaaaa!!! NAKATINGIN SA AKIN YUNG MGA GRADE 10 SA SECOND FLOOR!!! TAKE NOTE MGA BABAE AT BINABAE SILA!
Bakit? Ano na naman ginawa ko? Di na nga ako dumidikit kay Sky ehh... Bwiset talaga na Sky yun! Pag ako napadpad sa bahay nila. Ilalaglag ko yun kay Tita at Tito ng makabawi bawi naman ako.
Napayuko na lang tuloy agad ako at napatakbo palayo. Di ko kaya magtagal dun feeling ko malapit na nila ako batuhin or biglang magwelga.
Nang makalayo-layo na ako saka ko lang napansin na napadpad na pala ako sa tapat ng comfort room. Nakakahingal naman *sigh* sabi na nga ba eh.. dapat nag-eexercise na ako. Sama kaya ako kay Mamu sa Zumba niya?
BINABASA MO ANG
Crush ako ng HEARTTHROB
Teen FictionSabi nila karaniwan daw nagsisimula sa simpleng crush lang na naging laman ng iyong utak na tumambay sa iyong puso at nauwi sa Love. Love nga ba talaga? O puppy love lang? Pag ba na in-love ako sa may Crush sa akin sasaluhin ba din nila ako? O baka...