A/N: not edited
Sky's POV
"Ughh...babe faster!" mahina ngunit may diin na singhal nya sa akin.
Habang gumagawa kami ng milagro nitong si Isa? Ina? Iza? Ay ewan di ko na alam pangalan nitong babaeng.
Kung nagtatanong kayo kung asan kami well, nandito lang naman kami sa clinic having fun!
Nagulat na lang ako ng may biglang nagbukas ng kortina.
"OMG! ate are yo-" natigil na nya ang sasabihin nya ng makita nya kami in this position.
Anong! Lintek! Sila na ba!? Bakit magkasama si Conan at si Alexa!? At talagang naka akbay pa si Conan sa kanya! Aish!
"Sorry for interrupting you guys. We didn't mean it-"
"Can you just go away! Can't you see were busy!"
"Pasensya na ahh? Nakaistorbo ako sa inyo! Sa susunod kasi kung gagawa kayo ng milagro dun kayo sa walang tao! Nakakadiri kayo!" sabi ni Alexa at tumakbo na palabas
"OMG! My Precious eyes! My innocent eyes! Nadungisan ng kababuyan nyo! Huhu!" with matching paiyak-iyak effect pa! Si Conan habang sinasabi ung linya nya.
Tumayo na ako at inayos ang sarili ko. Lalabas na sana ako ng may humila sa akin.
"Babe where do you think your going? May unfinished business pa tayo-"
"Susundan ko sya" plain na sabi ko at umalis na
***
(Continuation of Alexa's POV in chapter 5)Alexa's POV
Pagbukas ko ng curtain nakita ko si Conan na nagkakamot habang nakahiga
"Aww..." singhal nya habang nagkakamot ng binti nya
"Uy... Alexa gising ka na pala. Sorry ah? Natamaan kita ng bola di ko naman talaga sinasadya ehh. Kaya Sorry talaga! >3<" sabay pout pa nya at pinagdikit pa nya ang palm nya na animo na nagdadasal sa altar.
"Uhh... Ehh... Ok lang un! Arr... Basta ikaw! Basta sa susunod magiingat ka. Tingnan mo tuloy ang laki ng bukol ko sa noo. Ang panget ko na tuloy :(" with matching paawa effect pa ako para makunsensya sya sa ginawa nya. Hohoho! Ay! Ang bad ko na! Di bagay sa akin maging masama erase! erase!
Habang nagkukwentuhan kami ni Conan kung anong ng yari sa akin bago ako mawalan ng malay at kung ano ang mga pinagdaan nya kung paano nya ako nadala dito sa clinic. Nakakatawa lang isipin na inakala ni Conan ay nakapatay na sya. Pwede ba naman un? Na alog lang kunti ang ulo ko patay na agad! Kaya halos ganon na lang daw ang pagkataranta nyang dalhin ako sa clinic. Baliw talaga un! Buti na lang hindi nya ako dinala sa ospital kundi nagwawala na ako dun.
Habang naguusap kami bigla na lang kami nakarinig ng ilang mga kalampag at ungol galing sa isang higaan ng clinic nakatakip ang kurtina dito kaya hindi namin alam kung sino at ano ang ng yayari duon. Base sa ungol na narinig namin kanina babae ito. Natatakot akong tumingin kay Conan at tinunguan nya lang ako.
Lumapit kami sa higaan bago ko buksan ang kurtina napakapit ako sa braso ni Conan. Umakbay si Conan sa akin para hindi ako masyado matakot. Bago ko hawakan ang kurtina ay muli akong sumilay kay Conan at nagthumbs- up lang sya sa akin. Kaya ginawa ko na.
"OMG! ate are yo-" natigilan ako sa sinabi ko dahil sa nakikita ko ngayon.
Pati ba naman hanggang dito sa clinic dala-dala parin nya ang libog nya! Hays!
"Sorry for interrupting you guys. We didn't mean it-"
"Can you just go away! Can't you see were busy!"
"Pasensya na ahh? Nakaistorbo ako sa inyo! Sa susunod kasi kung gagawa kayo ng milagro dun kayo sa walang tao! Nakakadiri kayo!" sabi ko at tumakbo sa labas
Hindi ko alam kung nasaan ako napadpad basta ang alam ko tumakbo ako ng tumakbo para lang makalayo sa kanila. Tumigil ako sa pagtakbo at nakita ko na lang na nasa tapat na pala ako Gymnasium ng paaralan. Nakarinig ako ng ilang kaluskos at dribble ng bola. Mukhang may naglalaro sino kaya? Oras na ng uwian ah...
Dahil sa na-curious ako sumilip ako sa pintuan ng Gymnasium at nakita ko si Clyde na naglalaro ng Basketball. Seryosong naglalaro si Clyde. Wala kang makikita na kahit anomang ekspresyon sa mukha nya. Pinanood ko lang si Clyde na mag practice. Habang pinapanood ko syang maglaro halos lahat ng tira nya ay pasok.
***
Clyde's POV
Habang naglalaro ako ng basketball nakita ko si Alexa na nanonood sa akin. Malayo pa lang alam ko na sya un. Nagkunwari akong hindi ko sya nakita at mas lalo akong nagfocus sa pagsho-shooting ko.
Umupo ako sa pinakamalapit na bench dito sa court. Naramdaman kong papalapit si Alexa sa akin kaya inihanda ko na ang sarili kong itaboy sya. Mahal ko si Alexa noon pa kaya ko sya inaway noong nasa Police Station para lumayo na sya sa akin.
"Clyde pwede ba kitang makausap?" tinignan ko lang sya ng napakalamig at bumalik uli sa ginagawa ko.
"Please?" habol nya pa. Di ko na sya natiis pa. Alam kong hihingi sya ng tawad sa akin. Pero di ko talaga sya matiis na hindi kausapin. Nagpakawala ako ng hininga atsaka humarap sa kanya. Tumingin pa rin ako sa kanya ng napakalamig.
"Ano paguusapan natin? Kasi may importante pa akong pupuntahan."
"Im Sorry. Sorry kasi kinulet pa kita dapat hinayaan na lang kitang umuwi para makapagpahinga. Sorry kasi makulit ako, matigas ang ulo, lagi kang kinukulet. W-Wag mo naman A-akong ganituhin C-Clyde--" tumigil sya sa pag sasalita at tinignan ako ng diretso sa mata. Habang kagat-kagat nya ang kanyang labi. Halata mo sa boses nya na nagpipigil sya ng iyak. Huminga sya ng malalim atsaka itinuloy ang kanyang sasabihin.
"Wag mo naman akong ganituhin
Clyde hirap na hirap na ako. Paggising ko sa umaga walang Clyde na kikilitiin ako para gumising. Walang Clyde na tinataboy lahat ng mga manliligaw ko. Walang Clyde na mangungulit sa akin na gumawa ng Assignments. W-Walang C-Clyde na Bestfriend ko. Miss na miss na kita Clyde. Bumalik ka na Please? Wag ka namang ganyang tumingin para akong may kausap na pader. Sorry na--"Bago nya matapos ang sasabihin nya hinila ko na kaagad ang wrist nya at niyakap sya ng mahigpit. Lumapit ako sa tenga nya at bumulong
"Miss na miss na rin kita. Sorry Alexa ahh? Kung naging malamig ako sayo. Kung lumalayo ako sayo. Sorry. Mahal na mahal kita Alexa. Hindi na kita iiwang magisa promise.... I love you" then i kissed her on her tip nose.
"I love you too. Clyde mahal na mahal din kita Bestfriend"
-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&-&
A/N:
Bitin ba? Haha! Sorry Readers! LQ agad? Nasaan na kaya si Sky? Abangan ang next update. Thank you!
FOLLOW- VOTE- COMMENT
BINABASA MO ANG
Crush ako ng HEARTTHROB
Teen FictionSabi nila karaniwan daw nagsisimula sa simpleng crush lang na naging laman ng iyong utak na tumambay sa iyong puso at nauwi sa Love. Love nga ba talaga? O puppy love lang? Pag ba na in-love ako sa may Crush sa akin sasaluhin ba din nila ako? O baka...