A/N: not edited
Chapter 8
Clyde's Point Of View
Sira ulo! Talaga ung si Sky itakbo ba naman si Alexa kanina. Kainis! Tapos mag kahawak pa ung kamay nila! Badtrip! Talaga!
Nandito ako ngayon sa Garden ng School. Nakaupo ako sa ilalim ng puno. Grabe! Ang init talaga sa Pilipinas.
Nakita ko si Paolo may dala na namang babae. Anong akala nya sa mga babae bag? Pagnaiwan pwede pang balikan. Tss.
'Pao stop that! Stop touching my legs! Its turning me on. Pwede ba maghintay ka muna hanggat makarating na tayo sa suite mo' malambing na sabi ng babae kay Paolo. Tss. May bago nanaman syang biktima.
"Lo!" tawag ko kay Paolo kaya naman napalingon agad sya sa akin.
"Uy! Bro what brings you here?"
"That girl" sabi ko kay Paolo at tumingin sa babae na kasama nya. Tinignan ko ito mula sa paa hanggang sa ulo. Maganda sya, sexy, maamo mukha, mukhang matalino, mukhang mayaman. Parang may kamukha sya. Wait-- dont tell me ito ung President ng Student Council. Napa face palm na lang ako. At na pa tingin kay Paolo.
"Woah! Brad katapusan na ba ng mundo? At ngayon ka lang nagkainteres sa mga babae?"
"G*go! Sasagipin ko lang sya sa demonyo! Tska loyal ako noh!" sabi ko kay Paolo at tumingin uli sa Babae na kasama nya.
"You're Kylie Right? The student Council President."
Then she nodded after I asked her."My Dad wants to talk to you. He's been waiting you at his office. He also said that you'll have an emergency meeting with The Mayor. The meeting will start at 12:00 noon (tingin sa orasan ) and he also said that he will burned down your company if you will not attend the meeting so I guess you need to go."
"U-Uhmm... S-Sorry Mr.Hernandez. B-bye Paolo I t-think I should go. S-See you Soon :)" then she left us Alone.
"F*ck Clyde! What just you Did! Pagkain na naging bato pa! Sayang! Fresh pa naman!"
"F*ck you too Paolo! Mamaya na yang Kamanyakan mo at Mabuti pa tulungan mo na lang ako maghanap kila Alexa at Sky. Ng may silbi ka."
"Alexa? You mean ung pinakilala mo sa amin ng tropa? Yung model?"
"Oo sya nga! Kaya Tara na tulungan mo na ako maghanap at baka kung ano na ginawa ni Sky dun kay Alexa." lumakad na ako palayo. hindi na rin umangal si Paolo at sumunod na rin sya Sa akin.
***
Alexa's Point Of View
"HAHAHA!? Mukha kang basang sisiw Sky. Ano ba kasi ng yari sayo?" sa totoo lang ang cute ni Sky sa itsura nya ngayon mukha syang bagong paligo. What! No erase, erase. Hindi sya cute babaero sya. Babaero!
"Stop laughing your not helping!" sigaw nya sa akin. Haha! Ang Cute nyang maiinis.
"Chill! Ok! So bakit ka nya sinampal at hindi pa nakuntento binuhusan kapa ng tubig?" tama kayo ng Basa sinampal din sya. Kaya mukha syang sinapak o nauuntog kung saan.
"I don't know" plain na sagot nya sa akin.
"Oh come on Sky! I know you're Lying. I can sense it" pangungulit ko sa kanya.
"I don't know what your saying"
"Oh, common! You know what ik saying" pangungulit ko sa kanya.
"I dont know"
"You know"
"I dont know "
"Fine! Just promise me your not going to laugh?" i cant promise you that Sky. Syempre sa utak ko lang yan sinabi."Promise?"
"Promise"
"I accidentally bump on her chest. That's why she pour me a Cold water with Ice and then she slapped me."
"Pfftt..... HAHAHAHA!! That was really FUNNY!"
"Stop that! Or else i will kiss you."
Otomatik naman akong napatigil sa pagtawa at umiwas ng tingin sa kanya dahil feeling ko namumula na ako at napatingin naman ako sa paligid ng Ice Cream Parlor. Halos lahat ng tao nakatingin sa amin kaya naman medyo napayuko na naman ako sa kahihiyan.
"Tsk!" narinig kong singhal ni Sky kaya naman napaangat ako ng ulo ko at....
OMG!
OMG!
OMG!
Nangyayari ba talaga toh! Akala ko sa teleserye lang toh.. Nanyayari.
Kung nagtatanong kayo kung ano ang nangyayari. Well. Mag kadikit lang naman ang dulo ng ilong namin ni Sky as in magkadikit na magkadikit. Tingin ko unting galaw ko lang mahahalikan ko na sya.
Nagulat na lang ako bigla ng may Humila sa akin palayo kay Sky sanhi upang mahalikan ko sya....
D-Did i j-just K-Kiss him?
No way! Hindi pwede! As in Hindi pwede! ako hinalikan ko ang isang Sky Tan na babaero? Magugunaw na ba ang mundo!?
My first kiss na wala na! At isa pa napunta ito sa maling tao! Bakit kay Sky pa?
Puso: ang lambot ng labi nya! Ang sarap tikman uli. Pwede isa pa?
Isip: anong masarap ka jan!? Ang sabihin mo kadiri! At saka anong patikim uli? Tumigil ka nga! puso na naman yang pinapairal mo! Isip naman yang pairalin mo!
(To be Continue)
***
Hehe.... Sorry po kung Lame ung Update pero expect nyo pa po na gaganda pa ung story. HAPPY 1.13K READS! sana po suportahan nyo po ito. Thank you po sa mga nagbabasa nito naa- appreciate ko po talaga. *Insert Crying Tone* sa totoo lang po umiiyak na talaga ako ngayon. THANK YOU PO TALAGA!
BINABASA MO ANG
Crush ako ng HEARTTHROB
Teen FictionSabi nila karaniwan daw nagsisimula sa simpleng crush lang na naging laman ng iyong utak na tumambay sa iyong puso at nauwi sa Love. Love nga ba talaga? O puppy love lang? Pag ba na in-love ako sa may Crush sa akin sasaluhin ba din nila ako? O baka...