Trông có vẻ như là người đến sau nhưng thật ra Hiếu đã để tâm đến Atus trước cả anh trai Song Luân.
Lần đầu tiên Hiếu thật sự có ấn tượng về tên của người này là khi cậu biết Atus là người hát OST cho bộ phim mới của Trường Giang, cũng là bộ phim mà cậu có vai diễn đầu tay.
Hiếu thề rằng mình sẽ không bao giờ đi đóng phim nữa, đặc biệt là khi cậu sợ Atus sẽ vô tình xem được.
Cậu không phủ nhận đánh giá của mọi người và tự xem đó là nhược điểm mà có lẽ mình sẽ không bao giờ cải thiện được, vì cậu vốn không sinh ra để diễn xuất. Âm nhạc mới là tiếng nói, là hơi thở của cậu.
Vì vậy âm nhạc mà Atus mang lại chính là thứ âm nhạc mà cậu sẽ không bao giờ quên được vì sự mộc mạc và bay bổng của nó, hệt như cái cách mà em len lỏi vào con tim rắn rỏi của chàng rapper này.
Hiếu vẫn nhớ như in dáng vẻ Atus nhắm tịt mắt và nâng niu chiếc mic trong tay để âm thanh chảy ra từ trong tim mình. Giản dị và chân thành.
Giữa rạp phim chật ních người đang ngồi nghe em hát, Hiếu cứ ngỡ rằng người kia đang độc tấu cho mỗi mình cậu nghe.
Đó là cách mà Atus khiến người khác đắm chìm trong thế giới riêng mà em có thể tạo ra cho bất kì ai tiếp xúc với mình.
Người ta cảm thấy mình đặc biệt khi ở cạnh em, như cái cách mà em khiến cho bất kì ai khác cũng cảm thấy tương tự như vậy.
Nghe có vẻ kì kì, như thể trái tim em có nhiều vách ngăn quá, nhưng thật kì lạ là không ai trách cứ em vì điều đó. Như thể việc em được sinh ra đã là một món quà mà mọi người chỉ muốn nâng niu thay vì giữ cho riêng mình. Tựa như một vì sao cư ngụ trên bầu trời khiến bất kì ai nhìn thấy đều muốn gửi gắm hy vọng và niềm vui.
Nhưng Hiếu biết mình không giống với mọi người. Không giống như người anh Kiều Minh Tuấn mà Atus ngưỡng mộ, hay người anh Trường Giang luôn dịu dàng với mọi điều Atus làm...
Hiếu ôm trong mình tâm tư ích kỷ muốn độc chiếm vì sao này.
Không ít lần cậu cố tình đưa đẩy để các anh lớn đánh tiếng với ekip ngỏ lời mời Atus tham gia "2 ngày 1 đêm". Tiếc rằng Atus nổi tiếng là người từ chối tham gia mọi thể loại gameshow, đặc biệt là kiểu chương trình thực tế ngoài trời như thế này.
Hiếu gần như tuyệt vọng trong việc tìm cách kết nối với vì sao của mình. Cậu đã nghĩ đến chuyện ngỏ lời collab với Atus trong một dự án âm nhạc nào đó của tổ đội.
Hiếu cũng không hiểu tại sao mình lại e dè như vậy khi theo đuổi người ta. Đến mức có lẽ người đó còn chẳng biết gì về cậu ngoài cái tên "HIEUTHUHAI" xuất hiện ra rả trên khắp các mặt báo. Đến mức không một ai xung quanh biết về tâm tư này của cậu để Hiếu có thể chia sẻ muộn phiền.
Có lẽ vì nó thật sự khó nói ra, cũng có thể là khi nói ra rồi thì vì sao đó sẽ càng xa vời cậu hơn. Hiếu vô thức tin rằng khi mình giữ trong lòng thì em sẽ mãi ở yên đó, như một chú chim non đang say ngủ.
•••
Hiếu không ngờ rằng trong 30 anh trai tham gia chương trình có tên của Anh Tú Atus.
Cậu không biết vì lí do gì mà người này đổi ý, nhưng cậu biết rằng mọi điều mình tự huyễn hoặc trong đầu suốt bấy lâu nay đều sắp trở thành hiện thực.
Một người vốn mang tâm thế tham gia chương trình như trải nghiệm một khoá tu hè thì nay Hiếu lại mang theo một tâm niệm khác.
Cậu không biết nữa. Nhưng cậu hy vọng tên của mình sẽ khiến người nọ chú ý khi danh sách dàn cast chính thức được gửi đến tay.
Cậu tò mò không biết trong mắt của người kia mình là một người như thế nào. Là một rapper tài năng hay là em út lém lỉnh trong "2 ngày 1 đêm". Cậu hy vọng rằng không phải là vai phản diện buồn cười trong bộ phim đầu tay nào đó.
Hiếu nhân cơ hội này tìm đến tài khoản IG của Atus và nhấn vào box chat. Thời gian cậu ngồi ngẩn ra nhìn dòng tin chưa được gửi đi đủ để cậu rap căng từ con beat số 1 đến con beat số 6. Hiếu sợ rằng sự mạo muội của mình sẽ khiến người kia khó chịu, hay tệ hơn nữa là ăn một rổ bơ và không có lỗ nào để chui xuống.
Hình ảnh của Atus trên avatar khiến cậu như bị xoáy vào dòng chảy của hồi ức ngược dòng. Điểm đến sau cùng chính là dáng vẻ nghêu ngao hát của em dưới ánh đèn mờ của rạp chiếu bóng.
Lòng bình yên đến lạ khiến Hiếu xuôi tay mà nhấn nút gửi đi.
HIEUTHUHAI
Chào anh Atus, em nghe nói anh cũng
tham gia chương trình Anh trai say hi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LuanTus - HieuTus] x2 sự yêu em
FanfictionKhi anh trai Atus vấp phải sự bám dai của tổng tài Trường Sinh và Đội trưởng Trần trong chương trình Anh trai say hi... *Lưu ý nhỏ: - Câu chuyện đặt bối cảnh ở một vũ trụ song song, không liên quan đến thế giới thực của chúng ta. - Ở vũ trụ này, các...