Chương 3: Atus

238 35 74
                                    

Là một diễn viên lâu năm, không khó để Atus nhận ra người nào đang có tình ý với mình.

Tiêu biểu là gần đây có hai trường hợp.

Trường hợp 1 là kiểu phiền kinh khủng khiếp. Đến mức em phải xù lông lên trước mặt bàn dân thiên hạ để anh biết ý mà cách xa em 5 mét, nhìn thấy em đi thẳng là phải đi lùi, thấy em rẽ trái thì anh buộc phải rẽ phải.

Nhưng xui cho Atus là Song Luân sống trên đời tự tin nhất chính là bản thân mình có hai thứ: có tuổi và có bản mặt dày hơn quyển tạp chí trên tay em.

Trước khi gặp mặt thì Atus cũng đã nghe kể kha khá về người đàn anh này qua miệng của nhiều người. Nhiều câu chuyện ban đầu em ngỡ là mọi người trêu em, nhưng sau một thời gian làm thân với anh thì em nghĩ mọi người đã nói giảm nói tránh rồi.

Song Luân chính là kiểu không thể che giấu tình ý của mình và luôn thể hiện bằng những hành động trực tiếp khiến em trở tay không kịp. Tiêu biểu nhất chính là câu thoại tổng tài trước bao nhiêu ống kính khi anh muốn em về đội của mình.

"Em có thể không cần anh, em có thể ghét anh, nhưng anh cần em"

Atus vừa bất lực vừa xen lẫn buồn cười khi nghĩ đến tình cảnh của hai anh em trong buổi ghi hình ngày hôm đó. Có thể nói là tréo ngoe vô cùng.

Từ khi đồng ý tham gia chương trình, em đã hạ quyết tâm sẽ lặng lẽ tham gia rồi lặng lẽ ra về, không phô trương hay tranh giành spotlight. Vì em chỉ cần hai chữ "bình yên" thôi.

Thế nhưng, trước mối lo các anh trai sẽ ngại ngùng đến phát sượng trong tập đầu tiên của chương trình, Atus đã được giao phó làm người khuấy động không khí cùng với Quang Trung. Và có vẻ như em đã "khuấy" hơi mạnh tay rồi.

Kể từ giây phút đó trở đi, em cảm tưởng như mình có trốn đằng trời cũng sẽ bị mọi người kéo ra để tạo content cho chương trình. Và thủ phạm lớn nhất chính là anh trai Song Luân.

Sự quan tâm quá mức của anh vào những ngày sau khi hội ngộ khiến em bị cuốn theo mà vô thức luôn quan tâm đến anh trước ống kính (Atus xin thề là mình không cố ý). Và phần lớn cũng chẳng phải lời hay ý đẹp, thế mà anh chỉ cười cười rồi thôi.

Bản thân em cũng không phải ghét bỏ người anh của mình. Một phần vì em muốn tạo nhiệt cho chương trình, phần khác là vì em chưa biết nên ứng xử như thế nào kể từ khi nhận thấy ánh mắt khác thường của Song Luân mỗi khi nhìn mình.

Bắt đầu từ lúc nào? Em cũng không biết và cũng không dám hỏi. Có cho em vàng cũng không dám hỏi anh chuyện xấu hổ này.

Atus chỉ biết là đều đặn mỗi ngày anh sẽ nhắn cho em một vài tin, xin em vài cuộc hẹn với muôn kiểu lý do mà anh có thể nghĩ ra. Thoạt đầu em quả thật hơi hoảng nhẹ nên đã than thở vài câu với anh Xái và anh Xìn. Ấy vậy mà hai người đó lại thay em nạt cho Song Luân một trận thật.

Nhưng anh cũng chẳng vừa, mặt dày mang cái sự hờn dỗi đó đến bắt đền em như thể em phải chịu trách nhiệm với anh vậy. Trần đời này Atus chưa từng gặp ai giỏi ăn vạ như Song Luân.

Nói chung là mặt hàng này tuy phiền nhưng em vẫn có thể từ chối và có người bảo kê, nhưng mặt hàng tiếp theo thì không đơn giản như vậy.

Trần Minh Hiếu là kiểu theo đuổi bằng những hành động kín kẽ nhưng lại hay thả mấy câu gây sốc khiến em câm nín mấy hồi. Và với Hiếu thì em lại không thể thẳng thắn từ chối ra mặt như với Song Luân.

Có thể là vì chưa đủ thân thiết hoặc vì bản thân trong vai anh lớn, Atus không thể không nương theo tính khí thất thường của chàng rapper họ Trần này.

Chuyện Song Luân mê Atus thì không cần nhìn cũng biết, nhưng chuyện Hiếu theo đuổi Atus thì chỉ có ba người họ biết thôi.

Atus có thể nhìn ra sự ghen tuông trong từng dòng tin nhắn của cậu nhóc mỗi khi có việc gì đó dính tới Song Luân. Dường như em luôn cố gắng tránh nhắc đến người có nghệ danh hai chữ kia trước mặt cậu để tránh tự rước hoạ vào thân.

"Tại sao anh lại lại gọi ảnh là anh Sinh thế? Hai người thân nhau lắm sao?"

Nghe giọng điệu có vẻ ngây ngô nhưng kiểu cách cậu hỏi thì có người điếc mới không nhận ra ý tứ đằng sau.

Atus cũng chẳng dám kể rằng mình là người chủ động muốn gọi Song Luân là "anh Sinh". Nếu Hiếu mà biết thì em không chắc bản thân phải điều bao nhiêu xe nước mới dập được ngọn lửa này.

Cách thể hiện của Hiếu âm thầm đến mức nhiều khi Atus cứ ngỡ là mình hiểu lầm, như thể chính cậu cũng không chắc mình có tình cảm với em hay không. Quan niệm về tình yêu có lẽ cũng sẽ mắc lại trước khoảng cách thế hệ. Điều này khiến Atus không thể không để tâm mỗi khi tiếp xúc với chàng rapper hay làm thinh này.

Sự xuất hiện của hai người họ không rõ là giông tố hay mưa rào, nhưng Atus có thể chắc rằng hai chữ "bình yên" vẫn còn xa vời em lắm.

.
.
.
.

- Mời các anh trai vào vị trí.

Atus mãi suy nghĩ bâng quơ mà không nghe thấy hiệu lệnh từ ekip. Mọi người thì mãi lo tìm kiếm vị trí của mình nên cũng không để ý thấy có người vẫn đang ngồi bất động trên ghế xếp.

- Atus.

Tâm trí phủ lớp sương mờ của em như thể bị xé toạt ra. Một giọng nói quen thuộc vang lên kéo em về thực tại. Đầu em hơi ngẩng lên để đáp lại người đang gọi mình.

- Anh Xái.

[LuanTus - HieuTus] x2 sự yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ