163: "NILAMON" (2/4)

45 8 0
                                    

“Roooooaaaaar!!!" Ang Ginintuang Leon ay naglabas ng nakabibinging ungol habang nagwawala, sinusubukang alisin ang itim na halimaw, ngunit pinigilan ng itim na halimaw ang pagkakahawak nito sa leeg ng Ginintuang Leon at ginamit ang mga pangil nito upang kumapit.

Ang labanan sa pagitan ng dalawang halimaw na ito ay matindi at brutal sa sukdulan habang lahat ng mata ay nakatutok sa malupit na pagsalakay.

Nang unti-unting nakakuha ng kalamangan ang itim na halimaw, namumutok ang mga mata ni Mo Xuan Fei habang nagngangalit siya, ang kanyang mukha ay nagbago ng anyo sa isang pangit na ekspresyon na puno ng kawalang-paniwala.

Paano ito nangyari?

Ang kanyang makapangyarihang Gintong Leon, paano ito madaling napigilan ng itim na halimaw na iyon?

Bigla, nakaramdam si Mo Xuan Fei ng matinding matalim na sakit, na para bang may humihila ng kanyang kaluluwa mula sa kanya. Ang kanyang paghinga ay naging magaspang habang hinahawakan ang kanyang dibdib, humihingal para sa hangin. Mayroong napakabigat na presyon na parang isang malupit na puwersa ang sumusubok na punitin ang bahagi ng kanyang kaluluwa. Pinilit niyang tumingin pataas…

Ang agarang tanawin ay nag-iwan sa lahat ng mga saksi na nagulat at walang masabi.

Ang itim na halimaw na pinigilan ang Gintong Leon sa ilalim ng mga paa nito ay nagsisimula nang kagatin ang mga piraso ng Gintong Leon. Ang mga kontraktwal na halimaw ay maaaring magbago ng anyo sa pisikal na anyo ngunit wala silang tunay na laman at dugo, ang kanilang pisikal na anyo ay isang kumbinasyon lamang ng kanilang kaluluwa at espiritu ng enerhiya. Kaya nang sinimulan ng itim na halimaw na lamunin ang Ginintuang Leon, walang dugo at karahasan, ito ay simpleng naglaho na parang bula.

Paano ito nangyari?

Habang unti-unting napapadurog ang kanyang kaluluwa, isa-isa, mahigpit niyang pinipigilan ang kanyang dibdib, nagngangalit ang kanyang mga ngipin, habang pinipilit niyang maunawaan kung ano ang nangyayari. Maliban sa mabangis na kislap sa kanyang mga mata, ito ay sumasalamin sa kanyang Ginintuang Leon na nilalamon ng itim na halimaw, isang matinding sakit ang pumuno sa kanyang buong katawan.

Huwag nang banggitin si Mo Xuan Fei, kahit sina Mo Qian Yuan at ang iba pang kawal ng Rui Lin ay labis na nagulat habang nasaksihan nila ang mabagal na paglunok ng itim na halimaw sa malalaking piraso ng Ginintuang leon.

Sadyang hindi kapani-paniwala na ang isang kontraktwal na espiritu ay malalamon!

Sila ay isang kumbinasyon lamang ng kaluluwa at espirituwal na enerhiya, paano sila maaaring lamunin ng ibang mga nilalang?!

Ito ay talagang walang kapantay!

Pinilit ni Mo Qian Yuan na ilihis ang kanyang atensyon habang ang kanyang tingin ay napadako sa mukha ni Jun Wu Xie at sa kanyang gulat, ang ngiti nito ay nawala at siya ay nakatingin nang mapanlikha sa eksenang nagaganap.

Hindi napansin ni Jun Wu Xie na nasa linya ng paningin siya ni Mo Qian Yuan, lahat ng kanyang atensyon ay nakatuon sa itim na halimaw.

Maging noon o ngayon, palaging nasa tabi niya si Munting Itim, subalit walang nakakaalam na sa isang paraan, ito ay bahagi ng kanyang kaluluwa.

Noong nakaraan, ang taong iyon ay malalim na sumisid sa iba't ibang masamang pananaliksik gamit ang pinaka-nauunang na pamamaraan at si Munting Itim ay isa sa mga ito.

Ang itim na katawan ay isang pagbubuo na katawan, nagtataglay ito ng higit na lakas kaysa sa karaniwang halimaw, subalit wala itong gaanong talino, mas tumpak, ito ay isang hindi kumpletong produkto. Ang eksperimento ng baliw na iyon noon ay upang puwersahin ang isang hindi kumpletong kaluluwa at isang kaluluwa ng tao na magkaisa, ang pagsasanib ng dalawang ganap na magkaibang uri at ang kanilang mga kaluluwa ay puwersahang pinagsama.

Sa pagkakatatag na ito, saan man naroroon ang kaluluwa ni Wu Xie, sinundan ito ng maliit na itim na pusa.

Ang maliit na itim na pusa ay isang produkto ng kaluluwa, medyo katulad ng isang kontraktwal na espiritu, ngunit hindi eksaktong pareho.

Ang maliit na itim na pusa ay nagpadala ng nakakagulat na mensahe kay Jun Wu Xie. Maaari nitong lamunin ang Ginintuang leon at ganap na ma-sipsip ang kanyang espirituwal na enerhiya!

Ito ay isang nakakagulat na bagong tuklas!

Naging interesado si Jun Wu Xie. Anong uri ng mga pagbabago ang maidudulot ng pagsakmal sa Ginintuang Leon? Magiging parang pagdudurog ng pagkain ba ito o may iba pang mga salik na papasok?

Si Jun Wu Xie ay kumalma habang pinapanood niya ito nang may malaking interes, hinihintay ang kanyang sagot.

Ang maringal na Ginintuang Leon ay dahan-dahang nilalamon sa pangunahing Imperyal na bulwagan, sa harap ng lahat, kahit walang patak ng dugo, lahat ay labis na nababahala sa tanawin na ito.

Ano ba ang halimaw na iyon na kayang lamunin ang mga kontraktwal na espiritu?!

GENIUS DOCTOR  BLACK BELLY MISS (Tagalog Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon