Chương 10: Chú gấu trắng trong kí ức(2)

32 9 1
                                    

"Anh Heo Su..."

"Hức... ư... anh đây..."

"Dạ thôi, không có gì đâu ạ."

Suhwan nhìn chiếc áo khoác ngoài dính đầy nước mắt Heo Su của mình, cậu đành ngậm ngùi cởi tạm nó ra rồi vắt lên chiếc ghế gỗ trước lò sưởi để phơi khô.

"Giờ anh kể về mối liên hệ giữa anh Geonbu với Aein được chưa

Heo Su lau vội nước mắt bằng tay áo, anh cố gắng hít chỗ nước mũi sắp chảy xuống vào trong để bắt đầu câu chuyện.

"Anh nhặt được Aein trên đỉnh núi tuyết vào năm bốn trăm bảy mươi tám tuổi, lúc đó em ấy mới bé xíu, nằm co ro một góc dưới gốc cây nhìn tội nghiệp lắm."

"Bốn trăm bảy mươi tám tuổi...? B-bây giờ anh đang bao nhiêu tuổi ạ?"

"Anh á? Anh một nghìn một trăm hai mươi tám tuổi rồi."

"Thôi cụ... anh kể tiếp đi ạ."

"Huhu... Suhwan nỡ gọi anh là cụ sao? Em thấy anh già lắm à?"

Cứ mỗi lúc nước mắt Heo Su rơi là Suhwan lại nơm nớp quay về phía cửa xem Geonbu đã về chưa, may cho cậu là chưa chứ không thì lúc anh đang khóc mà chồng anh đi vào là Suhwan sẽ bị ma vật xơi tái mất.

"Dạ không, anh không già, là em sai, giờ em muốn nghe về Aein tiếp được không ạ?"

Heo Su gật đầu - "Em ấy đã ở bên anh suốt năm mươi năm, từ hồi còn bé tí đến lúc cao hơn hai mét, có Aein ở bên cạnh làm anh thấy việc thám hiểm núi tuyết bớt cô đơn hơn hẳn."

"Năm mươi năm ấy ạ? Anh có nhớ nhầm không?"

Anh lắc đầu - "Không thể nhầm được đâu."

"Vậy việc anh bảo anh từng gặp chuyển kiếp của Aein là như nào ạ?"

"Đã nhiều lần trên hành trình anh gặp một con vật màu trắng dễ thương luôn bám theo anh, từ một chú cún nhỏ, một con cáo tuyết hay thậm chí chỉ là một con cú trắng muốt luôn đậu lên mũ anh ngủ."

"Vậy là từ khi Aein mất đến giờ anh đã gặp nhiều 'Aein' nữa sao?"

"Ừa."

"Vậy sao anh lại không muốn tin anh Geonbu là một trong những chuyển kiếp của Aein?"

"Vì anh đã phũ với tất cả những chuyển kiếp trước của em ấy."

Suhwan ngơ ngác nhìn anh - "Hả?"

"Anh không muốn phải trải qua cảm giác mất mát một lần nữa nên đã xa lánh tất cả bọn chúng."

"Sao mà nghe nó mâu thuẫn quá..."

"Sao lần này lại là con người cơ chứ!? Cứ an phận làm gấu trắng hay gì đó đi thì anh đã có thể cự tuyệt thêm một khoảng thời gian nữa rồi."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 17 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[CanMaker]: Phù thuỷ độc tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ