Giữa vô vàn câu lạc bộ đêm và ánh đèn disco xập xình, Song Luân lựa chọn đi vào chỗ làm của mình từ cửa sau. Anh bước tới trước HurryKng, người trông rất bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của anh, như thể cậu chàng đang nhìn một con ma vừa chui ra khỏi nấm mộ của mình.
"Anh Sinh, anh quay lại rồi hả?"
Song Luân cười có lệ, hơi gượng ép. "Thằng Rhy dọa sẽ đuổi việc anh nếu tối nay anh không đến."
"Anh cứ đùa," HurryKng khịt mũi nói. "Nó làm sao sa thải bartender tốt như anh được. Mới vắng một tuần mà khách nào cũng hỏi. Họ nói không ai pha chế được như đồ anh làm."
"Thật à?" Giọng Song Luân vẫn bình thản, không vui không buồn. Anh quay qua lấy một cái tạp dề màu đen từ tủ đồ mặc vào người. Tay anh, vừa định đóng cửa tủ thì vô tình nhìn thấy những bức ảnh kẹt lại sau cánh cửa. Đó là ảnh anh chụp cùng Atus.
Song Luân im lặng, anh lại bắt đầu lơ đãng.
Một cái vỗ nhẹ trên vai làm anh bừng tỉnh, đưa linh hồn đang phiêu du ở nơi nào đó của anh trở về.
"Có chắc là anh ổn chưa?" HurryKng cẩn thận hỏi.
Không có câu trả lời rõ ràng. Song Luân vẫn nhìn chăm chú vào mấy tấm ảnh một lúc, trong im lặng. Như thể anh đang cố hồi tưởng lại những kí ức ở nơi họ chụp ảnh.
"Anh Sinh,"
"Ừ." Song Luân nhẹ thở ra, hạ mắt và từ từ khép cửa tủ lại.
"Cứ về nghỉ ngơi nếu anh chưa chắc chắn," HurryKng gợi ý với giọng thông cảm.
Song Luân yếu ớt lắc đầu, vẫn nhìn xuống. "Không sao. Thực ra, nếu anh cứ ở trong căn hộ đó suốt thì-"
Hình bóng, giọng nói, thậm chí cả những cái chạm trên làn da của em ấy vẫn hiện hữu ở mọi ngóc ngách của căn phòng, thực sự rất chân thật.
"-Có lẽ anh sẽ phát điên lên mất..." Song Luân thì thầm.
....nếu như họ không lập lời thề đó, có lẽ Song Luân đã bỏ cuộc trước tất cả sự trống rỗng này....
...............................
"Anh trông lạ quá Song Luân à," một trong những khách hàng nữ thường xuyên gọi đồ uống của anh nhận xét, khi cô trông thấy nụ cười lạ lẫm, không sống động như bình thường trên mặt anh. Đó không phải lần đầu tiên Song Luân nghe được nhận xét như thế từ khách trong tối hôm ấy. Gần như tất cả mọi người đều nhận ra nụ cười giả tạo mà anh đang đeo trên miệng.
Và một lần nữa, Song Luân chỉ có thể đáp lại bằng chính nụ cười đó phía sau quầy bar. Một nụ cười nhỏ, trông thật gượng ép, và không có một tia sức sống nào trong ánh mắt anh...
.............................
Quang Trung bước vào quán bar, theo sau thân ảnh lờ mờ của Atus. Cậu ngồi xuống một chiếc ghế trống trước quầy pha chế dài của quán trong khi Atus ngồi hẳn lên quầy, chân bắt chéo. Anh cười tinh nghịch, lờ đi cái nhìn phán xét của Trung.
..............................
Đức Duy đeo tai nghe ra sau gáy trong khi thành thạo chơi đùa với âm nhạc theo cách của riêng mình. Thằng nhóc phục vụ những người trong câu lạc bộ với kĩ năng của một nghệ sĩ thực thụ - DJ Captain Boy. Bàn tay đang bấm một nút trên bảng điều khiển DJ của nó bỗng khựng lại. Như thể nhận được tín hiệu của ai đó, nó nhìn lên tầng hai, qua cánh cửa sổ của phòng nơi Rhyder đứng đó, mỉm cười nhìn người yêu. Nó đáp lại với nụ cười thích thú.
.........................
Thái Ngân nhấp một hơi từ ly rượu vodka được phục vụ trên bàn, nhìn người em họ đứng đối diện - Rhyder - cũng là chủ câu lạc bộ này. Ngân khịt mũi khó chịu khi thấy cậu đứng quay lưng lại với mình, làm lơ anh, chỉ chú tâm nhìn xuống nhóc DJ ở tầng một, cười tủm tỉm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[atsh] - My Brother - SinhTus, NgânTrung, RhyCap
FanficCP: SinhTus, Ngân Trung, RhyCap Tóm tắt: "Phòng mình sẽ thay đổi," một giọng khác nói, nghe vang vọng trong sâu thẳm. Nhưng Trung không muốn quan tâm đến nó. Cậu vẫn tiếp tục xếp quần áo vào trong tủ. Vài phút sau, vẻ tĩnh mịch quay trở lại với căn...