181: "ANG LAKAS NG ANGKANG QING YUN" (4/4)

4 1 0
                                    

Ang mga karwahe mula sa Angkang Qing Yun ay huminto sa labas ng Imperyal na Palasyo. Ang mga kawal ay handa at nakatayo sa hanay bilang pagtanggap. Nakatayo sa harap ng Palasyo, si Mo Qian Yuan ay nakasuot ng kanyang dragon na damit, ngumingiti sa mga bisita.

Bumaba si Qin Yu Yan mula sa kanyang karwahe, ang kanyang walang kapantay na kagandahan ay humihigit-kumulang sa maraming mga mata.

"Isang napaka-galang na pagtanggap kay Binibining Qin." Hindi nagpakita ng kayabangan si Mo Qian Yuan bilang Emperador, at lumapit siya upang salubungin sila nang may ngiti.

Si Jiang Chen Qing ay nagkunot ng noo sa batang Emperador, "Ikaw ba ang Emperador ng Qi?" Ang tono niya ay walang anumang paggalang.

Hindi nagalit si Mo Qian Yuan at tinawanan na lang ito. "Ang dating Emperador ay may sakit, at ipinasa ang trono, ako ang kasalukuyang Emperador ng Kaharian ng Qi."

"Ikaw ba si Mo Qian Yuan?" Si Jiang Chen Qing ang nagtanong."

"Tama."

Sa kanyang sagot, ang ekspresyon ni Jiang Chen Qing ay naging malamig, at ang kanyang espirituwal na kapangyarihan ay nagsimulang kumalat mula sa kanyang katawan. Si Mo Qian Yuan ay nakaramdam ng matinding panggigipit na tila bumabagsak sa kanya, na nagpapahirap sa kanyang paghinga.

"Parang totoo nga ang sinabi ni Yun Xian sa atin, nakipagtulungan ka sa kalapating mababa ang lipad ng Pamilyang Jun at gusto mong magdala ng pinsala sa isang disipulo ng Angkang Qing Yun!" At handa nang sumugod si Jiang Chen Qing!

Nang ipinaabot ni Bai Yun Xian ang mensahe sa Angkang Qing Yun, binanggit niya na nakipag-alyansa si Jun Wu Xie sa Pangalawang Prinsipe, Mo Qian Yuan. Ngayon na napatunayan ni Jiang Chen Qing na ang trono ng Emperador ay nasa mga kamay na ni Mo Qian Yuan, naramdaman niya na iyon na ang lahat ng kailangan niyang malaman!

"Ginoo, pakiusap, pahintulutan mo akong magpaliwanag! Sino sa Kaharian ng Qi ang may lakas ng loob na maglagay ng luya kay Binibining Bai? May isa pang dahilan kung bakit ganito ipinasa ni Binibining Bai ang mensahe sa Angkang Qing Yun, at talagang magkaiba ang aktwal na sitwasyon!" Si Mo Qian Yuan nagtanong nang mabilisan, pinipilit ang sarili na kalmahin ang sarili.

"Hayaan mo siyang matapos, Tiyo Jiang." Si Qin Yu Yan na nanatiling tahimik ay sumingit, pinigilan si Jiang Chen Qing.

Si Jiang Chen Qing na may pagdududa ay pinigilan ang kanyang mga espirituwal na kapangyarihan, ngunit pinanatili ang kanyang mga mata kay Mo Qian Yuan.

Si Mo Qian Yuan ay huminga ng maluwag sa loob, akala niya si Bai Yun Xian ay walang ingat, ngunit kung ikukumpara kay Jiang Chen Qing, isang baliw na agad na pumatay, si Bai Yun Xian ay parang isang maamong munting kuneho.

Lumapit si Qin Yu Yan, may banayad na ngiti sa kanyang mukha.

"Walang dapat ipag-alala, Kamahalan. Si Tiyo Jiang ay nag-aalala lamang para sa kaligtasan ni Yun Xian. Kung mayroong anumang hindi pagkakaintindihan, mas mabuting ayusin ito nang maaga." Ang boses ni Qin Yu Yan ay tila tunog ng batis sa bundok, at agad na nagpapakalma sa sinuman.

Ang kanyang banayad na tono ng boses at mga salitang puno ng pag-unawa ay nagdulot ng mga bulung-bulungang papuri mula sa mga tao sa paligid.

Isang karapat-dapat na Panganay na Binibini ng Angkang Qing Yun, mayaman sa biyaya at may pinag-aralan, isang natatanging babae!

"Pinakamamahal na Binibini, ako'y lubos na nagpapahalaga sa iyong kabutihan. Ito ay talagang tungkol sa... . .ang Kaharian ng Qi . Ang paglalakbay ay tiyak na nakapagpagod sa iyo. Bakit hindi tayo magpahinga sa loob ng Imperyal na Palasyo habang hinihintay natin si Binibining Bai, at lahat ay magiging malinaw." Si Mo Qian Yuan ay nag-anyaya sa kanila na may ngiti, ngunit wala siyang natagpuang kasiyahan sa kanyang puso.

Bilang pinuno ng isang kaharian, harapin ang Angkang Qing Yun, siya ay isang tao na maaari nilang hampasin at patayin sa kanilang kagustuhan. Gaano kahiyahiya iyon para sa isang pinuno?

Si Qin Yu Yan ay ngumiti at tumango, "Ayos lang iyon." Salamat."

"Walang anuman, Pakiusap."

Habang nagsalita si Qin Yu Yan, nanahimik ang iba at sumunod.

Si Jiang Chen Qing ay nagbigay ng matalim na titig kay Mo Qian Yuan at sinabi: "Huwag mong isipin na makakalusot ka dito. Kapag nakapasok na tayo sa palasyo, at malaman naming ikaw ay naging hindi tapat sa anumang paraan, ipaalam ko sa iyo na ang Angkang Qing Yun ay hindi dapat maliitin." Pagkatapos noon, sinundan ni Jiang Chen Qing si Qin Yu Yan papasok sa Palasyo.

Tumingin si Mo Qian Yuan habang ang mga likod ng mga tao ng Angkang Qing Yun ay lumiliit sa kalayuan. Ang kanyang likod ay basang-basa ng pawis, mula sa tensyon kanina. Ngunit hindi takot ang bumalot sa kanya habang kinagat niya ang kanyang mga ngipin at patuloy na tinitingnan ang mga mapagmataas na likod na unti-unting nawawala.

GENIUS DOCTOR  BLACK BELLY MISS (Tagalog Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon