Chap 1: Gặp lại

170 26 1
                                    

Thế giới ABO, người đau khổ nhất là Beta, người hạnh phúc nhất cũng là Beta. Trần Đăng Dương nghĩ vậy.

Alpha từ phân hóa đã là tinh anh của xã hội, mang trên mình sự cường đại khống chế hết thảy trong tay. Thế giới này tựa như do bọn họ làm chủ.

Omega lại là cá thể quý hiếm. Chất dẫn dụ thơm ngon ngào ngạt, khả năng sinh sản cường đại. Chính là đối tượng được tất cả mọi người xem như trân bảo nâng trong tay.

Còn Beta chiếm hơn một nửa dân số lại là những người bình thường cực độ. Họ không có tuyến thể, không bị đánh dấu, không có pheromones, không có kì phát tình như Omega, càng không có kì xao động như Alpha. Cho nên, họ không có sự ưu tiên nào trong thế giới này.

Có thể đối với mọi người đó là nhược điểm của Beta, nếu phân hóa thành một Beta thì khổ sở khốn cùng, nhưng trong mắt Trần Đăng Dương. Được phân hóa thành Beta, lại là sự may mắn mà có lẽ ông trời dành cho cậu.

Cậu đã giữ suy nghĩ này hơn 25 năm, từ 5 năm trước, lại càng rõ hơn.

Không bị chi phối bởi chất dẫn dụ, không dễ dàng động tình với người nào đó, cuộc đời bình bình đạm đạm trôi qua, chẳng phải là hạnh phúc lắm sao.

Trần Đăng Dương gật gù trên xe buýt. Đầu cậu đập vào cửa kính mấy lần nhưng vẫn chưa thoát khỏi cơn buồn ngủ. Cũng tại đêm qua thức cả đêm viết code cho nên sáng nay mới có tình trạng này. Ngoài trời mưa rả rích làm tâm trạng cậu càng thêm ủ dột.

Bước xuống xe buýt đối diện công ty, Đăng Dương lại thở dài một hơi mệt mỏi. Nếu ai đó nói việc gì áp lực nhất thì cậu sẽ không ngần ngại trả lời là gánh nặng cơm áo gạo tiền. Đặc biệt đối với người tứ cố vô thân, lại không có tấm bằng đại học như cậu thì việc có được một công việc càng thêm khó khăn.

Nhưng lúc này đây, việc đối diện với một công ty đang trên đà bị mua đi bán lại cũng khiến Đăng Dương cảm thấy mệt mỏi tột cùng. Từ sâu đáy mắt của cậu, chính là chán chường đến cực độ.

Vừa đặt balo vào vị trí, Trần Đăng Dương đã nghe được tiếng bàn luận của đồng nghiệp xung quanh.

"Biết gì chưa, hôm nay giám đốc mới sẽ đến. Là người của tập đoàn M đấy."

"Nghe rồi. Anh ta là Alpha thì phải. Tôi mong quá."

"Mong cái gì mà mong. Có là Alpha cũng không tới lượt chúng ta. Cậu nên lo cho cái chỗ ngồi của cậu đi thì hơn. Nghe nói anh ta sẽ giảm nhân sự bên này để đưa người của tập đoàn M qua đấy."

"Haiz.. Không biết giảm bao nhiêu. Nhưng mà nhân viên tạm thời như cậu Trần bên kia có vẻ nguy hơn chúng ta đấy."

Đăng Dương nghe người ta bàn luận về mình, nhưng cậu cũng không giận hay mắng chửi gì. Tính cách cậu lầm lì từ xưa, hơn nữa họ nói cũng đúng. Một nhân viên tạm thời như cậu, cho dù có năng khiếu về lĩnh vực code và lập trình đi nữa thì có lẽ cũng là đối tượng đầu tiên bị nghĩ đến khi nói chuyện sa thải.

Nhưng không hiểu sao, cậu lại không chút lo lắng nào. Nếu bị đuổi, cậu có thể tìm công việc khác. Tuy có chút khó khăn, nhưng cùng lắm thì cậu đi làm phục vụ bưng bê cũng được. Dù sao cuộc đời của một Beta bình thường như cậu, chuyện đáng sợ hơn bị đuổi việc cũng xảy ra rồi.

[hieudomic] Không Thể Đánh DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ