Chapter 5

4 0 0
                                    

Few day's has passed

Sophia Herley's pov

Panibagong araw panibagong stressed nanaman I'm here sa ground hinihintay ang magaling kong kaibigan otw na daw kingina mag trenta minutos na hindi pa dumarating kung wala lang akong gusto sa bruha nayon baka siya ay tinadyakan ko na. 

Why are you stunned? You're so beautiful, I said out of nowhere, Isang kaltok ang natanggap ko sinasabi mo diyan, are you sick? Huh? I said, Why are you stunned? Uhm, nothing hiyang hiya kong sabi sa kanya gosh huwag mo ipahalata na inlove ka na sa kaibigan mo, I said in my mind.

"Alam mo Sophia onti nalang talaga iisipin ko na may gusto ka sakin," he said.

I was surprised, nung sabihin niya yon. What if, yes, I like you? What did you do? I asked, Taena legit ba yan? Tanong niya, Ta*ga ka ba, what if lang nga hindi ba? Asumming ka masyado ako mag-kakagusto sayo in your dream, huy asa ka.

"Sabi na ei yung babeng yon magugustuhan ako anlabo.". 

Hoy bakit tulala ka diyan may sakit ka pa ba? Tanong ko sa kanya, ha? Ako turo niya sa sarili niya, obvious ba ei ikaw lang naman ang kausap ko, di bale nalang kung may ghost diyan sa tabi sarcastic na sabi ko kay Sabrina. 

Ghost, I shouted, Ahhhhhh, nasan at napayakap ito sakin. My heart beat fast when Sab hugged me suddenly. I can't breathe dahil sa lakas ng tibok ng puso ko at sa biglang init ng buo kong mukha. I need some fresh air.

I take a deep breath. Whooooooo, binuksan ko ang water bottle na hawak ko while my hands trembled. Hindi parin nawawala ang bilis ng tibok ng puso ko parang anytime sasabog na ito sa sobrang bilis.

Gosh, I'm deeper in love with Sabrina! Ay kingina ka, the hell Sebastian bakit nangugulat ka ha papatayin mo ba ako sa nerbyos sapakin kita diyan you want? Chill Sophia, I saw you here na parang may problema ka kaya I went there to ask if you're okay, I'm okay and I don't have a problem, kaya it's better kung umalis kana dito at oras na ng klase niyo baka ma late ka at sisihin mo pa ako kaya it's better if you go ayos lang ako dito I need some air lang.

"Fine, I'm going to go na bye, Sophia Herley. I'm happy to see you again. 

When he left me, I sigh again. Bago tuluyan na pumunta sa classroom dahil ilang minuto nalang ay magumpisa nanaman ang klase namin at ayokong malate at mapagalitan ni professor.

I saw Sab na nag-pangiti nanaman sakin kahit bawat Segundo o minuto lang mas gumaganda siya, and ang perfect niya sa paningin ko naiimagine ko ang future naming dalawa.

"Hey Phia tawag niya sakin at kumaway pa sinamahan pa niya ng isang magandang ngiti na nagpahinto ng mundo ko,  tila ba parang nasa heaven ako everytime I see her beautiful smile, kusang lumapit ang mga paa ko doon at umupo sa tabi niya, Yes I Said in sweet voice.

"Bakit bigla ka nalang umalis kanina at iniwan ako doon sa ground nakaramdam ka ba ng akward or uncomfortable dahil sa bigla kong pag-yakap sayo kanina". He told me, H–hindi a–ahh ayos lang may nagtext lang sakin bigla kaya umalis ako excuses ko sana maniwala shit naman kase.

Baka nakakahalata na siya sakin na gusto ko siya.

Pakshit naman kase sa dinami-dami ng magugustuhan ko ang kaibigan ko pa talaga arghhhhhhhhh what kind of feelings I have right now. Actually, I don't really like girls, and if hindi ko pa nabanggit I have an ex na, ngayon lang ako nainlove sa same gender ko, and I know it's wrong the way na nagustuhan ko si Sabrina, pero anong magagawa ko sabi nga nila love is blind, right? 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: a day ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Life Has Been Changed Because Of The Cruel Destiny Where stories live. Discover now