chapter 2

4 0 0
                                    

Chapter 2

Charms POV

" i mean nakakainis siya hart! Like mom ko siya! Siya lang yung bukod tanging hindi natuwa saken! MY GOD!"

Kinuwento ko kay hariette a.k.a hart yung nangyari saken kahapon, dito ako natulog sa unit niya. Ayokong umuwi ng bahay namin. Badtrip pa ko.

"well, she's your mom. Wala ng bago dun. Alam mo namang kahit minsan wala kang maririnig na positive lang diba?"

Well that is true.

"i think kailangan ko pang magunwind."

"you know what i'm thinking."

Excited na sabi ni hart saken.

"BAR!" sabay naming sigaw sabay tayo namin sa sofa at deretso sa kwarto para mag-ayos.

Yeah, ganto kami ni hart kapag may stress saming dalawa. She's my bestfriend since collage may sarili din syang company pero hindi katulad ko laging pressure. She has a freedom to do whatever she want. Like this she bought a condo. But me? My mom won't let me. See? Robot!

After naming makapag-ayos pumunta na kami sa bar.

Im wearing a jeans and a hanging blouse then sneakers lang. ayoko ng revealing that's not my type. Si hart naman nagdress lang na above the knee pero hindi revealing we're not liberated nuh! tulad nung ibang mga babae na pumupunta lang sa bar to have some sex lang.

Umupo kami sa stool nung bar and order some tequila while watching the people go crazy sa dance floor.

" you know what! This is better than working sa office!" sigaw ko kay hart hindi ka kasi maririnig kapag di ka sumigaw.

" yeah, i know!"

We just drink at nagkwentuhan lang kami.

May mga lalaki ding nag-aaya sumayaw pero tinatanggihan lang namin.

Nung nabored kami we decided to go home na, tsaka pass 2:00 am na din may pasok pa ko bukas.

Pagdating ko sa bahay a.k.a. mansion namin.

Nakapatay na lahat ng ilaw. Tulog na siguro sila.

Aakyat na sana ako ng hagdan ng bumukas ang ilaw sa living room namin.

Paglingon ko it's .... mom.

"where have you been?" masungit nyang tanong saken habang may hawak na wine.

Tinitigan ko lang siya.

"i'm asking you a question."

"bar."

Bored na sagot ko.

Bigla na lang siyang tumayo at lumapit saken.

"ngayon ka lang umuwi at ayan lang isasagot mo saken? Bar?! My god! Charmaine!" totoo naman kasi yung sinabi ko di ba?

"nag-unwind lang ako mom."

"unwind?! You even cancel the meeting of Erick! Ang dami mong meeting na kinancel! Tapos unwind ka lang?! you think you're giving the best sa company natin?! Na soon na magiging iyo! What if may mangyari sayo sa bar na yun what will they say about us huh?!"

"i'm not a child mom. Don't treat me like one. And yes i'm giving the company the best you're the only one who does not see that."

Walang emosyon kong sabi.

"walang the best kaya di ko nakikita charmaine, you're a disgrace to this family."

Sabi niya at naunang umakyat saken.

Disgrace. Parang sumikip ang puso ko nung sinabi niya yun kaya napaupo ako at tuluyan ng umiyak.

30 minutes din akong umiyak nun at umakyat na ko sa kwarto ko. nagbihis na lang ako at humiga sa kama, ang bigat na ng talukap ko pero parang ayaw kong matulog. i just kept thinking kasi yung sinabi ng mom ko parang ang big deal ng ginawa ko. nastress din naman ako ah.

ito lang ang iniisip ko hanggang dinalaw na ko ng antok.

"Im a disgrace sa family ko"

Sabi ko bago ako makatulog.


~~~

support me guys :) i love you all :D

Dancing with HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon