Chapter 4
"hi babe" bati saken ni Erick pagkapasok niya sa office ko.
Inirapan ko lang siya.
"ang sungit mo naman babe."
Sino bang hindi maiinis kapag nasa harapan mo tong mokong na to. Kapal ng mukhang pumasok sa office ko ng walang paalam.
"babe, baka matunaw ako sa titig mo." Sabi niya sabay kindat.
"sana nga para mawala ka na sa mundong ibabaw." Sabay irap ko ulit.
Di nya pinansin yung sinabi ko at umupo na lang siya sa may sofa sa office ko.
"babe, di ka ba nagugutom?"
"wag mo nga akong matawag tawag na babe!"
Bulyaw ko, nakakainis kasi akala mo kung sinong pogi e.
"edi baby, di ka ba nagugutom?"
"isa pang tawag mo saken ng kahit anong endearment-"
"anong gagawin mo? Ako meron akong gagawin kapag di ka tumupad sa usapan natin." Sabay ngisi niya.
Ano yung usapan namin?
---------------
"1"
"fine.." surrender kong sabi sa kanya.
"that's a good girl." Sabi niya sa kabilang linya na parang kausap niya a aso.
"now what's the deal?" inis kong sabi.
"be my girlfriend lang naman."
"WHAT?!" sa sobrang gulat ko di ko na naiwasang sumigaw
i mean hellooo? Erick yan e kakasabi ko lang kanina di ba?! Tapos girlfriend ang gusto niya?! Dafuq?!
"wala bang ibang deal dyan?" nanlulumo na ko dito.
"wala." Pacool niyang sabi. "pumuli ka magiging girlfriend kita or mawawala ako sa company nyo?"
"fine, girlfriend it is." Sabay baba ko ng telepono ko.
My life sucks na talaga, ako na ata ang may pinaka panget sa buhay. I have a control freak mom and an instant boyfriend.
----------
Ayan ang deal namin haayyyss. Kaya eto siya ngayon "nagsuprise visit" daw sa girlfriend niya.
"hey babe, let's eat na." aya saken ni Erick.
Sabagay wala namang mawawala saken kapag kumain ako ng dala ni erick kaya lumapit na ko at umupo sa isang sofa chair.
Kumuha ako ng spaghetti na dala niya actually madami siyang dala e. super dami.
"erick-"
"babe ang tawag mo saken not erick." Seryoso niyang sabi saken without even looking at me.
Wala naman akong choice kung hindi tawagin siya nun e or else the deal is off right?
"b-babe?" naiilang kong sabi.
"yes babe." Walang hiya to. Gustung-gusto niya namang tawagin ko siyang babe. Kapal ng mukha. Kung wala lang talagang deal. I'm going to kill him here with my bare hands.
"bakit ang dami mong dalang pagkain? May darating ba?"
"wala naman it's for you."
"huh? Why?"
"because nangangayayat ka na look at you."
Napansin niya din pala niya yun may silbi pala to sa buhay ko e. haha.
"and i know your a workaholic, you even choose work than eating e."
That is true. Actually close talaga kami ni Erick as a business partner akala ko hindi niya napapansin yung mga ginagawa ko. At fist time namin ni erick to have a conversation na hindi tungkol sa trabaho.at tsaka sa trabaho napakaserious niya at strict. Pero sa trabaho lang pala yun. Kaya nga ilang ako e.
"thanks." Sabi ko na lang.
*tok-tok*
"come in." it's lizz.
"amm ma'a-" bigla siyang tumigil nung nakita niya kami ni erick na kumakain. "sorry ma'am. Mamaya na lang po."
"no it's okey."
"sasabihin ko po sana na may meeting kayo mamayang 3pm kay sir enriquez."
"thanks li-"
"tell mr.Enriquez that the meeting is cancelled may pupuntahan kami ng girlfriend ko."
"okey sir" sabay alis ni lizz.
"what?! Pero importante yun Er-" naputol yung sasabihin ko nung tinignan niya ko ng masama. "fine. Babe! Pero importante yung meeting na yun!"
"hindi importante yun." Sabay dekwatro niya.
"no. that's important. Kung saan tayo pupunta. Di ako sasama ikaw na lang! aalis na ko pupuntahan ko na ang meeting na yun. Bye."
Tumayo na ko at lumabas ng office. Not minding kung nagtoothbrush ba ko. Basta naiinis ako kay erick.
"lizz, tell mr.enriquez tuloy ang meeting."
Sabi ko at umalis na.
Pumunta na ko sa isang restaurant kung saan gaganapin yung meeting. Nagreet lang ako sa kanila then umupo na ko at nagstart na yung meeting. Nung nasa kalagitnaan na kami. Biglang may pumasok.
ANONG GINAGAWA NIYA DITO?!
BINABASA MO ANG
Dancing with Him
Teen Fictionthis is my first story na tatapusin ko swear tatapusin ko na to XD hahaha. love you guys :)