Chapter 6

2 0 0
                                    

Chapter 6

Charms POV

"goodmorning nay." Bati ko sa yaya namin but i prefer to call her nanay kasi para ko na din siyang lola 22 years na siyang nagtatrabaho dito. Nagsimula siya as may nani nung bata ako kaya kasama ko na siya sa paglaki.

"good morning iha, halika na at kumain."

Pumunta na ko sa kitchen at umupo sa isang upuan dun.

"wow nay ang dami namang ulam. May okasyon ba?" tanong ko habang kumukuha ng kanin at ulam. Yeah, di ako nagdadiet. Nageexercise naman ako tuwing weekend e at hindi rin ako tabain so why bother di ba?

"oo iha."

"ano po manang?" tanong ko habang ngumunguya.

"darating ang boyfriend mo."

Nabulunan ako sa sinabi ni nanay saken.

"nay- tu-tubig p-po" agad agad naman akong inabutan ng tubig ni nanay.

Ng makarecover ako sa pagkabulunan ko. Tinanong ko si nanay.

"sino po ulit ang dadating nanay?"

"ako."

Napatingin ako sa taong kakapasok lang ng kitchen namin. And yeah it's erick.

Namula naman ako ng maalala ko yung nangyari kagabi.

--------

Habang kumakain kami ni erick di ko maiwasang magtanung sa kanya tulad ng

"erick-"

"it's babe." Pagcocorrect niya saken.

"fine. Babe, nakailang girlfriend ka na?"

"ikaw pa lang." ako palang e ang dami niya kayang babaeng kasama kapag nagmimeeting kami minsan nga late pa siya kasi daw hinatid niya daw si ganto si ganyan.

"anong ako? E ang dami mo ngang babae nung-"

"hindi ko sila girlfriend babe. Flings ko lang sila or for me just my past time." Casual nyang sabi.

"siguro past time mo lang din ako.." napatakip ako ng bibig ng bigla kong nasabi yun.

Tumingin siya saken ng seryoso.

"youre not one of them okey? Kung ayan ang iniisip mo sinasabihan na kita hindi totoo yan okey, in fact ikaw pa lang ang dinadala ko sa bahay ko."

Napatigil naman ako sa kinakain ko at napatingin sa kanya, seryoso ba siya?

"yes, i'm serious."

Lalo akong nagulat nung sinagot niya yung tanong ko.

"uummmm. Okey." Yun na lang ang nasabi ko at pinagpatuloy ko na ang kinakain ko.

After naming kumain hinatid niya na ko pauwi. Ang weird nga e, alam niya papunta samen. Pinapasok din siya ng guard ng village namin.

Nang nasa tapat na kami ng bahay namin pinagbuksan niya ko ng pinto.

" see you tommorrow babe." Bati niya saken.

"see you-" di ko natuloy ang sasabihin ko nung kinissan niya ko sa gilid ng labi ko.

And he left me there hanging my mouth.

----------

"good morning babe." Bati niya saken sabay upo sa tabi ko.

Di ko siya pinansin at kumain na lang ako. Hindi ko kasi alam kung pano siya kakausapin after nung kahapon di ba?

"where's mom nay.?" Tanong ko na lang kay nay para hndi awkward yung atmosphere.

"naku iha, umalis ang mommy mo. Hindi nagsabi kung saan siya pupunta."

What's new? E lagi naman siyang ganun may sariling buhay. Buti na lang at Saturday walang pasok ngayon kaya pwede na kong magunwind at buti na lang wala siya dito kasi ayokong mastress kasi everytime na nandito siya. Business is the topic.

Pagkatapos kong kumain pumunta ako sa living room at nanunuod ng t.v. nakasunod pala saken si erick.

"hey babe, kumusta tulog mo?" tanong niya saken habang nanunuod din.

Akala mo naman pinatulog mo ko. Agghhh! Sa tuwing naaalala ko yung mga nangyari kagabi naiinis ako sa kanya! Kaya it's better kung hindi ko siya papansinin.

" hey babe."

Ignore.

"babe."

Ignore.

"babe."

"ano ba erick! Can't you see hindi ako nakatulog kagabi?! Look at may eyebugs! Tingin mo mawawala sila agad?!" bulyaw ko sa kanya.

"bat ka naman nagkaroon ng ganyan?"

"because of you! FVCK YOU!" sigaw ko sabay tayo. I need some fresh air. Kaya pumunta ako sa graden namin at umupo sa bench. I mean nakakaasar siya! Magtatanung tanong may magagawa ba yung tanung niya?! Demn! Wala pa kasing gumagawa saken nung lahat ERICK! Mamaya maging Erick santos na ko. Okey corny.

"hey." Bati niya saken., tsk, di ko napansin nandito na pala siya.

"please erick, wag ka munang malikot. I need some quiet time. Alone." Sabi ko habang tinitingnan yung mga ibon na umiinom.

"look i'm sorry for what happened last. Kaya nga ako nandito dahil doon. Alam ko i invaded your privacy and im sorry for that."

Napatingin ako sa kanya at nakita kong sincere naman siya, alam niya pala kung ano yung bumabagabag sa loob ko.

"apology accepted." Sabi ko sabay ngiti sa kanya, para saan pa kung magalit ako sa kanya,tsaka hindi naman niya totally ako nakiss nainis lang ako. Tsaka i like him to be my friend, ewan ko kung bakit.

"alam mo" napatingin naman ako sa kanya ng magsalita siya pero nakatingin lang siya sa topsider nyang vans. Actually ang cute nga ng suot niya e. tokong then v-cut na white. With matching messy hair pa. " mahirap pala magpigil."

"huh?"

Tumingin siya bigla saken.

"lalo na kapag katabi kita charmaine."

"a-anong ginagawa mo?" kasi palapit siya ng palapit saken, ako naman urong ng urong hanggang mahawakan ko yung hawakan ng bench.

"e-erick dyan ka lang kababati lang natin ayan ka na naman!" pigil ko sa kanya.

" charmaine di ko na kaya, lalaki din ako." Mapangakit niyang sabi. Anong di kaya?! Mayaman naman siya ah!

"erick stop it!" sigaw ko pero parang wala siyang marinig at lumalapit pa din siya hanggang 2 inches na lang hanggang nacorner niya na ko, kaya pumikit na lang ako at nagpray na wag niyang gawin.

Naramdaman ko yung hininga niya sa tenga ko that make my body shivers .

"lalo na kapag ganyan lang ang suot mo." Bulong niya saken.

Kaya napadilat ako at tumili

"AHHHH! NAPAKAPERVERT MO TALAGA!" sabay tulak ko sa kanya causing him na malaglag sa bench pero wala akong pakialam kasi pervert siya e sabay takbo ko papasok ng bahay.

"AAAAAHH!! I HATE YOU ERICK! I HATE YOU!" sigaw ko sa kwarto. Nakakainis siya! Ngayon lang nangyari sa buhay ko to, nakakahiya! I hate him! He is such a pervert.

" i hate him. Argh!" sabi ko habang nagpapadyak na pumasok sa CR.

Napatigil ako ng makita ko ang sarili ko sa salamin. Fudge! I'm red as a tomatoe! Dahil kay erick to e! lalo naman akong namula ng marealize ko kung anong suot ko. A cotton short na super short at isang cotton na sando na may rabit na design, nakalimutan kong magpalit! "AAAHHHH! ERICK! I HATE YOU!"

Dancing with HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon