Chapter 4

4.1K 132 3
                                    

( A/n: Guys, may ganap o wala, maa aupdate parin ako. Haha. )

----

2 Months after the party ni gretchen balik sa dati ang lahat. Aly and gretchen became close along with the two Ella and Mika. Aly forgot about the girl with a white plain dress at hindi narin siya niloloko ni mika about sa soulmate-soulmate niya, kaya si Alyssa parin ang naggawi. Nagibg friends naman sina Ella and den though never naman niyang binanggit iyon sa mga kaibigan.

Speaking of balik sa dati? si Alyssa ganun parin.

" Ako to si Bianca!" sigaw ng babae sa kanya sa national book store.

Tahimik na namimili si Alyssa ng mga projects niya at books ng may babaeng lumapit sa kanya at nagpakilala, eh hindi naman talaga niya kilala kaya eto, sinisigawan na siya ngayon. Marami na ring tao ang nakatingin sa kanina. As expected.

Napakamot nalang si Alyssa ng ulo. " Miss, sorry. Pero, wala talaga akong kilalang Bianca. Nagmamadali kasi ako. " Palusot ni aly. She alreadu had a feeling na baka isa ito sa mga nauto niya.

Napahawak naman ang babae sa bewang at napailing pa.

" Wala kang kilalang, bianca? Sigurado ka?" tanonh ng bianca sa kanya.

Napatango nalang si Aly. The girl was pretty, and sexy.

" Hindi mo talaga ako natatandaan? " umiling siya uli. " Then you give no choice but to make you remember me. " Naka smirk na sabi pa nito.

Naiinip na si alyssa dahil may usapan pa sila ni ella na pupuntang icy ninja at duom nalang gumawa ng project sa presentation nila on monday for their work.

" Really?" Sarcastic na sabi ni alyssa.

Bianca nods and walk lil closer to her.kaya napahakbang siya paatras.

" Didn't know i still have a affect on you." Kagat-labing sabi nito.

Kung siguro nasa bar siya at nagsasaya ay papatululan niya ang babaeng ito. Kaso ay may hinahabol siland deadline at kung hindi niya yun madadala kay ella ay siya naman ang ma de-dead.

" Pede ba. Tumigil kana. Hindi ka nakakatuwa." mariing sabi niya dito.

Nawala naman kaagad ang ngiti sa labi ng babae. Bagkus ay napalitan ito ng inis, napahiya sa naging pahayag ni Alyssa.

" Damn you, valdez. You promised me a ring! " sigaw ng babae.

Dahil sa na iinis na rin siya ay napasigaw narin si alyssa. This crazy girl is getting into her nerves. Never in her wildest dream she would promised a ring to a girl. Never.

" Alam mo, hindi ko alam kung kilala kita o assuming kalang talaga. Ring? naririnig mo ba ang sarili mo? " huminto muna si Aly at tiningnan muli ang babae. " Okay, sabihin na nating nakilala talaga kita, and if i ever promised you a ring hindi yung sinusuot. " Paliwanang ni Alyssa.

Napa-awang naman ng bibig si bianca. " And what do you mean?"

" Ring. Hindi yung sinusuot. Kundi yung ito. " Sabay dukot ng bulsa at inilabas ang phone tsaka ipinakita sa babae. " This would be the ring you meant?"

napayuko ang babae at muling nagsalita. " Whatever. But hindi ka naman tumawag. "

Aly heaved a sigh at tiningnan ang relo. Pagnagtagal pa siya sa babaeng ito ay mahuhuli talaga sila sa usapan ni donya. " Get over it. You're not worth the ring. I never even recognized you." aly's tone was getting cold.

That Game ( Ft. AlyDen ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon