Chapter 11

4.4K 127 24
                                    

-A/n: NA MISS NIYO KO? Hehe

------

" D-Den?" Nauutal na tanong ni Aly sa kaharap. Akala niya namamalikmata lang siya sa nakita pero totoo pala na si den ang huling nakita niya bago siya mawalan ng malay.

Hindi siya pinansin ni den pero dumeritso ito sa kanya at chineck lang kung ano pa ang ibang nararamdaman niya.

" May masakit pa ba sa yo miss valdez?" Seryosong tanong ni Dennise.

Aly nodded. " Um-- wala naman, pwera nalang sa lower body ko, " sagot namn niya. Ano ba naman tong si dennise, nakakakaba.

The table has turned, kung dati si Alyssa ang masungit, si denden naman ngayon.

Tumango si dennise at tiningnan ag relos na suot. " Time to take  your medicine, miss valdez. Inumin mo na yan. " sabi ni den.

" How? Eh umalis yung nurse ko? Hindi ko maabot---" hindi pa tapos ni alyssa sabihin ang sasabihin niya kinuha na ni den ang baso at gamot tsaka pinainom sa kanya.

" Here miss valdez," seryoso pa ring sabe ni den.

" Den, ang formal mo naman,?" Takang tanong ni Aly. Tsaka ininom ang gamot.

Napailing si dennise. " I'm just being professional, so kung wala namang iba pang mali sa iyo, aalis na ako but i'll check you from time to time, and pwede ka na ring maka labas bukas ng umaga kapag clear na ang bills mo sa baba. " sabi ni den.

Tumango si Alyssa. " Okay, doc. Lazaro. "

" I'll go ahead. " tumalikod na si den at naglakad palabas ng room niya, napayuko naman si Aly dahil inaantok na naman siya, pero bago tuluyan ni den maisara ang pinto ay may ihinabol pa siya.

" And please, rest well. "

Parang tanga naman si aly na nakangiti sa huling sinabe ni den sa kanya.

" Still breathtaking beautiful as ever. " bulong ni aly sa sarili.

----

Paglabas ni den sa kwarto ng ospital ni Alyssa ay lihim niyang pinagalitan ang sarili. bakit yun lang ang sinabe mo? Masama yung pakiramdam ng tao, you could be sweeter!

But .. naiinis ako .

" Hi, den!" Narinig niyang bati ni Ella sa kanya  nasa labas ang mga ito at mukhang nag-uusap usap.

Nakipag-beso pa siya kina ella at rachel, " Hi, guys" sagot niya 

" nagpahinga na ba ang ugok nayun?" Naka ngiting tanong ni mika sa kanya.

Tumango siya.

" Mika? Sumbong kita kay Alyssa ah?" Sagot din ni ella.

Maya-maya pa ay nakasalubong nila ang nurse ni Aly na papunta sa kinaroroonan nila,  nainis muli si den.

" Shiela, what do you want?" Tanong ni den.

" Hi, shiela, i'm mika," pagpapakilala naman ni mika, she was just joking  around but still nakatanggap parin siya ng batok mula kay Ella.

Napayuko naman si Shiela. " Um, doc, nandito po ako to inform, miss alyssa's friend na may isang babae po sa Information's office ang naghahanap sa room niya, so i was here to confirm kung kilala niyo po talaga," sabi ni shiela.

Napakunot naman ang noo ng lahat.

" Sino daw?" Tanong ni rachel.

" Amanda villanueva daw po. " sabi ni shiela.

That Game ( Ft. AlyDen ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon