( A/n: Gosh! feeling ko talaga unti-unti na tayong natatanggap ni denden. Haha una yung first niyang ni retweet yung picture nila ni ly na pinag combine, panglawa is yung pic rin siya na neretweet ni @CaymoNiGarcia. Haha kinikilig talaga ako!)
---
kanina pa pinagtutulakan ni mika si Alyssa na lapitan si den at humingi ng tawad. Alyssa is not used of saying sorry to anyone but feeling niya hindi ito yung tamang panahon para paganahin ang mataas niyang pride.
Mika pretended to be asleep kanina sa biyahe because she wanted to give the two an alone time. Pero mali yatang move ang ginawa niya dahil nagulat nalang siyang bumaba si den ng kotse at sinundan ito ni aly. Una ay kinilig pa siya dahil parang mag lovers ito na may LQ At never pa sa tanang buhay niyang nakitang may hinabol na babae si aly. She even saw aly hugged dennise from behind and the way aly wrapped and wiped dennise's tears is like she'll never let denden go. But nakita niya itong sumakay sa humintong sasakyan na sa tingin niya ay kina Ara at mga ilang minuto pa ang nakalilipas ay bumalik na rin si aly sa sasakyan..naramdaman niya rin ang mahinang pag palo ni aly sa manubela.
Nang makarating na sila ng batanggas saka kinuwento ni Aly ang nangyari. She admitted may kasalanan din siya kaya nga gusto niyang mag sorry sila ng sabay. Pero kanina pa nila hinahanapan ng tiyempo si den na kausapin hindi manlang ito humihiwalay sa mga kaibigan. Nakikita niya rin na medyo iniiwasan sila ni gretchen.
" Ly, tara lapitan natin sila at mag sorry tayo. " Pag-aalalang yaya ni Mika kay Aly.
Naka-upo sila ngayong dalawa sa duyan malapit sa taniman nina aly. Tanaw din nila sina den kasama ang iba sa loob ng kubo na masayang nag uusap.
Hindi nila kasama si Ella dahil busy sa kaka entertain kay marge pero hindi naman sila nagtatampo.
isang malalim na buntong hininga naman ang pinakawalan ni aly.
" Bakit ako mag-sosorry? eh sa totoo namang madaldal siya eh?" pagmamatigas ni Aly.
Kaya bigla siyang binatukan ni mika. Sapo naman niya ang likod ng ulo.
" Hm! Napaiyak mo na nga ang tao tapos ganyan pa sasabihin mo!? " inis na sumbat ni mika sa kanya.
Kaya napataas nalang din ang tono ni aly. Kung naiinis si mika sa sitwasyon mas naiinis si aly dahil feeling niya galit sa kanya ang laha ng mga kaibigan ni den. Ito na yung sinasabi niya dati.
" Kung gusto mong humingi ng sorry sa babaeng madaldal na yun' edi ikaw nalang! dahil wala akong planong pag aksayahan ng laway yun no." pagmamatigas talaga niya.
Napailing nalang si mika. Naiinis siya sa sarili niya kung bakit pa ba siya umaasa na magbabago pa ang kaibigan. " Sige ly, palakihin mo pa ng palakihin ang ulo at pride mo dahil sigurado akong marami ang madudulot niyan sa'yo. How could you be so heartless? sana h'wag kang magtaka kung paggising mo isang araw, lahat ng taong mahal ka ay mawala nalang sa buhay mo. " mahaba ngunit maydiin na sabi ni mika. She is even pointing a finger to aly's. " Dahil hindi mo naman binibigyan ng importansya ang taong nagmamalasakit sa iyo." dagdag pa ni mika at sabay lakad palayo sa kanya ay nagtungo ng kubo para humingi ng sorry to den.
Never pang naging ganuon ka galit si mika kay aly pero napuno na talaga siya kaya nagawa niya yun. Na lubos namang ikinagulat ni Alyssa.
Everyone whom she loves ay nagsisialisan sa buhay niya. Ngayon si mika na ba ang kasunod na mawawala sa kanya?
----
Everyone's having fun. Sa susunod na araw pa naman ang engagement party kaya marami pa silang oras na makapaglibang-libang. Si Aly dahil wala naman siyang kasama ay tinuon ang sarili sa kusina. She loves to cook kaya kahit medyo masama ang loob ay nababawasan na din. Hindi niya alam kung nasaan ang iba, siguro ay naglilibot-libot sa bayan.
BINABASA MO ANG
That Game ( Ft. AlyDen )
FanfictionLove is just a simple word that To alyssa valdez only mean is GAME. When you fall, You lose everything. soul, heart, body and energy. just hung on a rope and get die. but when you play good , like a Mvp caliber? welcome to AV CLUB. You're a cer...