Chapter 4 - Day 4
YEHEY! SATURDAY! :)
8:30 na akong nagising.. Ang sarap naman ng tulog ko.
HAHAHAHAHA! Goodvibes ata ako ngayon..
Naghilamos na agad ako at nag toothbrush..
"Nak! May package ka!!"
sigaw ni na-ya!
Nagmadali akong magmumog dahil baka may pinadala na naman na package sina mama at papa..
"Dahan-dahan naman"
Sabi ni na-ya habang patakbo akong bumaba nang hagdan..
"Eto.." kinuha ko agad ito..
Maliit lang ito na box.. Parang 4 times bigger lang ng matchbox. Baka nagpadala si mama ng graduation necklace or bracelet. Ano kaya to?
"Buksan mo na" sabi ni na-ya..
Aba, mas excited pa si na-ya sa akin ha.
Binuksan ko ito ng dahan-dahan..
Pag bukas ko, napatakip ako ng bibig.
"Bakit candy?? Kanino yan nanggaling?" sabi ni na-ya..
Hindi ko siya sinagot at kinuha ko yung note sa ilalim nito..
"I waited for you :) -NM"
OMG! OMG! OMG!
"Uyyyy, sino yan! Hindi mo na ata ako sinasabihan ng secrets mo ha! Sino naman yan suitor mo?!"
"OHHH EEEMMM GEEE Na-YA!!!! Si NILE!!" sigaw ko. Talagang na shock ako! Seryoso ba talaga siya sa sinabi niya the other day? Gusto niya daw akong maging GF?! Bakit naman?! ANO bA TO?! Eh bago nga lang kami magkakilala. HOHOHO! Pano niya nalaman ang address ko? STALKER BA SIYA?! OHH EMM GEE! :))))))) Kinilig na man ako kahit papano.. Ang gwapo naman ng STALKER KO!! OO NGA PALA! Hindi ko pa nakukwento kay na-ya! :)
Kaya ayun, kinuwento ko na kay Na-ya! Tawa naman siya ng tawa dahil sa mga DEMO ko at GESTURES na pinakita. Natutuwa daw siya dahil di niya akalaing after 8 months, magkakasuitor daw ako ulit. After kase nung break-up, hindi ko na pinapansin ang mga lalakeng nagpapapansin. And ngayon lang daw ako naging ganito ka aggresibo mag kwento tungkol sa isang lalake.
"HAYY salamat naman sa Nile na yan. May aagaw na ng atensyon mo. hindi mo na maalala yang Yael na yan!! I'm so happy for you anak!" niyakap naman ako ni Na-ya..
"Na-YA! Nile is just a friend.. A bus friend.. At Na-ya, he's not my BF. okay?"
"Nanliligaw naman eh. Asus, gwapo ba? ha? Pogi?"
I nodded..
"Sige nga, magpicturan kayo tapos pakita mo sa akin! :)))"
Na-Ya talaga! Tumitili pa.. :DD
After nun, pumasok ako ulit sa kwarto at tinago yung pinadala niya sa akin.. Napag-isip ako. He waited for me? Saan? Sa bus? Bakit siya sumakay ng bus ngayon? Ano kayang ginawa niya sa TREESAN? May pasok kaya sila?? Eh sabado naman ngayon?
"Krinnnnnnnnnggggg"
Oops, my phone.
"HELLO!"
"Sis! Punta daw tayo school ngayon. 2 pm. Meeting daw sa graduating students."
"HA? Sino sabi sayo??"
"Naka post daw kahapon sa school. Hindi natin nabasa!"
"Para san daw?"
BINABASA MO ANG
NEXT TO YOU
Short StoryPwede ka bang mainlove sa isang taong di mo gaanong kilala? Sa taong na meet mo lang sa maikling panahon? Sa taong nakasama mo lang sa isang pagkakataon? Well, let's see how it works! ;)