Prologue

658 15 6
                                    

NEXT TO YOU

By: thedreaminggal

10 days

Author speaks: Hello READERS!! C: May suggestion po sana ako sa inyo before niyo basahin or while reading. Please listen to this song - - - > "NEXT TO YOU" by Jordin Sparks. Mas marelate niyo po kase ang story if you know the song! So sa mga lines na nasa loob ng / / ,ibig sabihin nun ay LYRICS ng 'Next to you' C: okay? OKAY! THANK YOU PO ULIT! XD

I dedicate this story ky ate mama mia dahil akoy saludo sa kwento nyang "theboynxtdoor".. npakagnda ng storyyy. Pramisss! Nakakaiyak. Nkakatawa. Nkaka inspyr. Haha Godbless sa iyo ate miaa! Mahal n mahal ka naminn. Sobraaa!

Please do not redistribute without the author's consent.

Prologue

"Your I.D.!!"

"AYYY!! THANKS NA-YA!"

Buti nalang naalala ni manang Aya ang I.D. ko!

Tumakbo na ako sa labas ng gate at dumeretso na sa Bus stop. Malapit lang naman ang bus stop sa bahay.

Pag dating ko dun, nakita kong nakatayo ang isang babaeng pamilyar ang mukha. Pinagtanungan ko siya.

"Excuse me miss, dumaan na ba ang bus?"

"Wala pa eh. Pero maya-maya nandiyan na yun."

"HAYYY SALAMAT!! Akala ko malelate na naman po ako!"

She just smiled.

Isa lang kase ang BUS na dumadaan dito every 6:00 nang umaga. Kilala na nga ako ni manong driver eh. Sa apat ba naman na taong sinasakyan ko ang bus na minamaneho niya. Tss. Tsaka, yung ibang nakakasama ko, medyo familiar na ang mga mukha. Sila rin kase ang nakakasabay ko every morning. At tong babaeng kasama kong naghihintay rin sa bus, alam kong nakakasabay ko rin every umaga.

Habang nag hihintay ng bus, nakinig muna ako ng music sa ipod ko. As usual. Eto naman talaga ginagawa ko kapag naghihintay ng bus.

/Two o'clock and I wish that I was sleeping

You're in my head like a song on the radio../

Eto ang pinaka unang song sa ipod ko.. Isa kase to sa mga favorite songs ko.. I mean, favorite song namin ni Yael.. Hayy.. Oo na, hindi pa ako nakapag move-on.

8 months nang nakalipas simula nang nakipagbreak ang BF ko sa akin. Tama ang rinig niyo. Siya ang nakipag break.

Ang masakit pa, hindi niya man lang sinabi sa akin ang rason kung bakit. Kaya nga ang sakit sakit para sa akin eh. Sana man lang binigyan niya ako ng proper closure. Tapos nalaman ko pang, after 1 month na nagbreak kami, may bago na siya! ANG SAMA NIYA TALAGA!

/Sitting here turning minutes into hours

To find the nerve just to call you on the telephone/

Pero siguro nga ganun talaga. Nahulog lang ako ng sobra sa kanya kaya hanggang ngayon, masakit parin. Adik din ako noh?? Masyado naman akong na-attach sa kanya kaya di ako nakakapag-move on nang maayos. Tsk. Hindi ko naman alam na ganito pala kasakit mag mahal eh. Kainis naman.

/Maybe we're friends, maybe we're more,

Maybe it's just my imaginations

But I see you stare just a little too long

And it makes me start to wonder/

And now, I really don't know how to move on.. Marami namang lalake diyan na nagpapapansin eh. Pero ni-isa sa kanila, walang wala talaga. Masakit parin.. :( Ako na siguro ang pinaka tanga at baliw na babae pagdating sa pag-ibig.

/So baby, call me crazy, but i think you feel it too..

Maybe I, maybe I, just got to get

NEXT TO YOU../

NEXT TO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon