Tiếng chim hót. Tiếng bà hàng cháo rao hàng. Tiếng động cơ xe máy nổ...
Nó khẽ cựa mình. Thật đau quá! Sao lại đau thế này? Không phải sau khi chết đi con người ta sẽ không cảm giác được đau đớn sao? Nó tự hỏi chính mình.
Nhu nhu mắt,nó nhìn vào bầu trời vẫn còn xẩm tối. Những âm thanh hỗn tạp của khu chợ bên cạnh vang lên,rất chân thực,nói cho nó biết rằng nó vẫn còn sống . Không biết bây giờ là mấy giờ rồi nhỉ? Không biết có kịp đi học không nữa. Nó thuận tiện nâng tay trái lên xem giờ. Không thấy có đồng hồ,chậc,chắc tại cú ngã khiến nó bật đi nơi nào rồi. Nó xoa xoa đầu ngồi dậy,đập vào mắt nó chính là thi thể của nó đang nằm bên cạnh. Đúng vậy,đó chính là thi thể của nó! Nó giật mình,nhu nhu mắt rồi cẩn thận mở ra. Người nằm bên cạnh nó,tay nắm chặt lấy tay "nó" vẫn còn đang bất tỉnh. Có khi nào chết rồi không? Người đó mặc quần Jean thụng,áo phông bên ngoài khoác somi caro cộc tay,tay trái đeo chiếc đồng hồ Relex có mặt in hình Tháp Effen,chiếc đồng hồ mà nó thích nhất. Người kia,không thể nghi ngờ chính là nó!
- Trời đất,chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này.
Nó nhỏ giọng nói,phát hiện giọng của mình lúc này có đôi chút giống một người.
- Không thể nào chứ?!
Nó đưa tay sờ sờ lên mặt,gỡ ra cái kính Nobita to sụ. Nó xác nhận,nó và cậu đã xảy ra một chuyện vô cùng quái dị: Hoán đổi thân xác.
Nó hay chính xác là Isaac trong thân thể nó đang khẽ cử động, giật giật mi mắt xem chừng muốn tỉnh dậy.
Nó nhìn thấy chính mình từ từ ngồi dậy,xoa xoa trán,nhu nhu cặp mắt,rồi lại nhìn thẳng vào nó. Giây tiếp theo liền trực tiếp ngất đi.
Khi Isaac tỉnh dậy cũng là 15 phút sau.
- Gil... chuyện gì đang xảy ra thế? Đang... đang mơ phải không?
- ... Vô cùng thương tiếc báo tin là không.
Nó định tát mạnh vào mặt cậu để xác nhận không phải mơ,nhưng lại nghĩ đó rõ ràng là thân thể mình,liền chuyển thành cái véo má.
- Ách,đau quá!
- Không phải mơ,nhận thức được chưa?
- ... Ừ,vậy... vậy chúng ta làm thế nào bây giờ?
Nó suy nghĩ một chút rồi nói:
- Về nhà tôi đã.
Thế là nó cùng cậu lại lén lút chui hàng rào sau trường về. Tại sao phải chui? Vì nó không thể nhảy qua tường với cái thân thể tồi tàn này được.
...............
6h tại nhà Gil.
-..... Cậu nói gì đi chứ.
- Cậu đừng có giục! Tôi đang nghĩ đây!
-...
Đoạn hội thoại này đã diễn ra không dưới 10 lần. Nó với cậu đang ngồi trong phòng khách tiếp tục suy nghĩ.
- Azz,thôi được rồi,chỉ là hoán đổi thôi mà,chắc cũng chỉ vài ngày thôi,tạm thời thì cậu đừng nói với ai chuyện này,nếu không muốn bị coi là thằng thần kinh. Trong thời gian này,cậu sẽ là tôi,còn tôi sẽ là cậu,chúng ta sẽ sắm vai của nhau. Ok?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GilIsaac] KÝ ỨC VIÊN KẸO NGỌT
Fanfiction* Giới Thiệu nhân vật: Lê Thanh Trúc (Gil) : Là một cô gái nhưng lại có vẻ ngoài điển trai,một Tomboy điển hình,tính cách mạnh mẽ , lạnh lùng,ít nói,đai đen thất đẳng Karatedo,đang là sinh viên năm nhất trường Đại học CIB. Phạm Lưu Tuấn Tài (Is...