Chapter 2

49 3 0
                                    

Chapter 2

*Meg's POV*

"mama told me not to waste my life..." (alarm un wag kayo aangal haha)

Pinatay ko na ung alarm clock tas naligo na ko mageenroll na kasi kami nila Els sa BU. Pagkatapos ko maligo nagbihis nako ng Skinny Jeans tapos Tshirt na may Leopard print sa likod tas nag Black na doll shoes..

Sakto paglabas ko sabay maynagbusina sa labas. Sila Denise na siguro yun!

" SISSSSSSS" sabay takbo tas yakap sakin.. aray naman umagang umaga ang hyper nila 8 palang kaya!

" Huy! naririnig ko! Lumayo na kayo di nako makahinga!!!! " sabi ko sakanila tas tumawa lang sila.

" Tara na ! " sigaw ko sa kanila kasi magsisimula na sila kumain eh baka malate pa kmi sa pag enroll kasi may time dun eh hanggang 9 lang..

Sumakay na kmi sa kotse namin tas sinabe na namin kay Manong kung san.

"Huy sis alam mo ba madami daw gwapo dun!" Talaga tong si Elspeth di matigil.

" Oo nga sis narinig ko pa may gwapo daw talaga daw tas may feeling nga ako na pinaka gwapo dun ung Ricky daw" sumbat naman nito ni Denise.. aba eto talagang dalawang to! Di ko nalang sila pinansin hanggang nakarating na kmi sa BU.

Lumabas na kmi ng kotse tas napanganga ko.

"Nga nga tayo te! haha" epal talaga tong Elspeth na to.

"Tange! ang laki!" totoo naman eh! siguro doble ng CU.

"Oi! Ano ung malaki? Ikaw ahhh!! Malaki malaki ka dyan?? Malusog ba? Haha.joke. " Etchosera talaga tong si Elspeth.

"Oi oi ka dyan! Tumigil ka nga!" Sigaw ko sakanya..

"Joke lang naman eh .. Peace." Sabay tas nung dalawang daliri nya..

mukha niya................ ( ^-^V )

Akin ganto ( O_o ) baliw na ata to eh.. May nalalaman pa na peace sign.. Haha

" Tara pasok na tayo baka may pumasok pa na langaw sa bibig ni Mengay. " Letche talaga tong si Denise.. hay naku! kung di ko lang to mahal matagal ko na to sinabunutan!

Pumasok na kmi sa BU tas nagenroll na kmi.. Complete na kami sa requirements kaya mabilis kmi natapos. Paalis na kami nung biglang may nag tiliian. Pumunta kami dun sa mga babae na parang nakakita ng goddess.. Haha parang meron naman talagang ganun.

"Waaaaahh!! ang gwapo talaga nilaaaaa!!" Tili nung isang babaeng halos maglaway na.. Ew

"I know right? Akin si Papa Luis!!" Tili naman nung isa .. Teka sino ba ung mga to.??

"Miss excuse me, sino sila?" Tanong ko dun sa isang babae.

" weh? Di mo sila kilala? Sige.. Ung nasa gitna si Luis Bathan, siya ung anak ng may-ari ng school, tas ung nasa kanan si JC half filipino half british, kaibigan ng parents niya ung parents ni Louise tas ung nasa kaliwa sa Ricky, pinsan ni Louise. Sila ung nasa varsity pati sila din ung hearthrobs dito sa BU. "sabi nung babae.. Wow. Stalker ata to eh..

Wait, teka! Kilala ko ung nasa gitna ah! Yun ung lalaking nakbunggo sakin tas kung makasisi parang walang bukas!!! Teka.. Siya ung anak ng mayari ng school na to??!

"Miss parang familiar ung mukha mo.. Kilala ba kita?" Tanong nitong si Mr. Yabang.. Oo Mr. Yabang na tawag ko dyan sa Luis Bathan na yan!

"Hinde! pero Ako ung nabunggo mo tas kung makasisi parang walang bukas! Tss!" Sabay walk-out ko... Nakakainis! Yabang talaga nun!

"Ang kapal ng mukha nung girl oh? Diba sya ung tiga CU na popular??" Naririnig ko bulungan nung babae kanina.. Kung makabulong parang di ko naririnig.. Suss!

"Oo sya si Meg ung tiga CU!! " sumbat naman nung isa.

Teka nga balikan ko lng tong mga to. "Excuse me Miss kung magbubulungan kayo next time siguraduhin niyong di ko naririnig ha?!" Sabay hila ko kanila Denise pero di sila gumagalaw..

"Ui! Tara na!" Sigaw ko sakanila..

"Wait laaaang!" Sigaw naman ni Els tas balik sa kinakausap nya... Sino ba yun!? Nakakainis naman!

"We should hang out sometime." Narinig kong sabi nung kinakausap ni Els na lalaki. Teka sino ba yun?? Lumapit na ko sakanila tas ung kinakausap niya ung JC ata pangalan.. Eto talaga.. Pumunta nalang ako dun sa malapit na bench tas umupo habang nagiintay sakanila.

Siguro nakaupo ako dun for 10 minutes tas may tumabi sakin. Di ko na tinignan baka panget eh masira pa araw ko. Haha joke.

"Hi Miss! Diba ikaw si Meg ung tiga CU?"

------------------------------------

AN

Cliffhanger:))

Di talaga ako author:D hehe.. Napagtripan ko lang ung mga pinsan ko pero tatapusin ko tong story:D

Any suggestions? Dedications or whatsoever:))

Comment nalang kayo:)

-Pipay

Matching PairsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon