May plans nako:)) haha.. Abangan niyo lang;)
Btw ung Louis is pronounced as Loo-wee tas ung Louise pronounced as Loowis or lewis.. Para di lang kayo maguluhan..
-----------------------
*Elspeth's POV*
Nung pumunta ako sa mall nakita ko si Denise so chika chika kami.. Haha Saka may plano kami.
/////FLASHBACK\\\\\
Nilapitan ko si Denise.
"BOO!" Sigaw ko sa tenga niya. Kung nakita mo lang mukha niya sarap picturan haha..
"Oh, hi sis! Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.
"Bibili sana ako ng regalo para kay Alloyd eh.. Ikaw?"
"Same." Sabi niya.
Biglang naalala ko sila Meg pati Louise sa McDo.
"Huy.. Nakita mo ba si Louise pati Meg sa McDo.??"
"Haha.. Oo.. " hmm.. Alam ko na.. Ting!
"Ano kaya.. Tawagan natin sila Louis pati Alloyd sabihin natin laro tayo ng Truth or dare!"
"Haha! Oo nga noh! Lagot sila satin!.,.. Teka tawagan ko si Alloyd." Sabi niya sabay kuha ng phone niya. Tapos may tinype sya then tinwagan niya na.
"Hello!......uhm... Oo pupunta kami.. Punta kayo ni Louis sa mall.... Basta may sasabihin kami ni Els sainyo.. Haha.. Basta.... Sa foodcourt nalang.... Sa may KFC.. Oo... Sige.. Sige... Bye!" Sabi niya.
"Ano daw sabi?" Tanong ko.
"Papunta na daw sila, sa KFC sa foodcourt nalang daw tayo magkita. Tara na bilisan na natin pagbili ng regalo kay Alloyd mamaya makita pa niya." Sabi niya..
Regalo ni Denise kay Alloyd TShirt na nakalagay 'Cool Kids Don't Dance' tas ung akin naman necklace na parang pangsundalo. Pinagrave ko nalang pangalan ni Alloyd sa TBS. Pagkatapos namin bumili bumaba na kami sa foodcourt tapos pumunta na kami sa KFC. So yun dumating na sila Alloyd pati Louis tapos sinabi na namin ung plano tapos un pumayag na sila.
\\\\\END OF FLASHBACK/////
Pumunta na kami sa school tapos nagintay.
"Psst.. Els! Halika!" Tinignan ko si Louis. Oh bakit? Tanong ko. "Basta. Halika!" Sabi niya. Lumapit naman ako.
"Oh, bakit nga?" Tanong ko.
"Tatawagin kitang Yhatz!" Sabi niya. Hala! Tinawag lang ako para diyan?
"Yhatz? Tinawag mo ko para lang diyan?" Sabi ko.
"Wala lang trip ko lang payat mo kasi oh! Para kang skeleton!" Sabi niya. Makalait lang ah! Haha.. Alam ko na!
" haha.. Sige tatawagin naman kitang Babz!" Sabi ko.
"Huh? Babz? Bakit Babz?" Tanong niya.
"Ang taba mo kasi eh! Baboy - Babz ! Haha!" Sabi ko. Di naman talaga siya mataba eh.. Pangasar lang.
"Ako? Mataba? Di mo ba nakikita tong mga muscles ko ha.. Eto oh." Tapos tinaas niya ung braso niya tapos finlex niya. Oo nga noh.. Haha
"Ayan ba? Muscles ba yan? Kala ko baby fats eh." Sabi ko. Niloloko ko lang siya eh. Ngumiti siya biglang nakakaloko. Maybinabalak tong masama ah. Teka teka.. Palapit siya ng palapit sakin tas bigla niya kong binuhat.
"Baby fats pala ah. Oh yan! Di ka parin ba naniniwala na muscles toh. Ha?" Sabi niya buhat buhat parin ako.
"Baba mo nga akoooo!! Huuuyy!! Baby fats parin yaaann!" Sabi ko habang sinusuntok ung likod niya.
"Never! Sabihin mo muna 'MACHO SI PAPA LOUIS TROY AUSTIN!!!'" Sabi niya.
"Ayoko nga ew. Ikaw macho? Taba taba mo nga eh!" Sabi ko.
"Edi hindi kita bababa. Kayo ko naman maglakad papunta sa bahay nila Alloyd habang buhat ka eh." Sabi niya bigla. "Alloyd una na kami ah. Maglalakad nalang ako, babalikan ko nalang kotse ko diyan mamaya ah." Sabi niya habang palakad palayo sakanila. Hay.. Nako.. Sige na nga. Ayoko nga oumunta dun ng buhat niya tapos ganto pa posisyon malapit na pumunta ung mukha ko sa pwet niya. Ew. Saka isa pa nakadress ako, buti pala may inner shorts ako.
"Sige na nga. MACHOSIPAPALOUISTROYAUSTIN!" Sabi ko ng mabilis.
"Ano ulit yon pakiulit." Sabi niya tapos tumigil sya sa paglalakad.
"Binge ka ba? Sinabe ko na, di ko na uulitin." Sabi ko.
"Oh edi sige.. Bababa na kita. Bahala ka na diyan." Sabi niya tapos binaba niya ako tas naglakad palayo.
Tumingin ako sa paligid, nasan na ba kami?
"HUY! BABZZZZZ!! INTAAAAY!" Sigaw ko sakanya. No choice na ko eh, di ko alam kung papano way papunta kanila Alloyd eh.
"Bahala ka diyan!" Sabi niya tapos tumakbo. What the?! Pahirapan? Tumakbo narin ako. Buti pala medyo athletic ako kundi nako! Naunahan ko pa siya ng konti. Haha. Favorite ko kaya tumakbo. Haha joke lng xD. Mabilis lang talaga ako tumakbo simula bata palang ako.
Nakadating na kami sa bahay ni Alloyd tapos pinapasok na kami nung maid tapos syempre pumasok na kami. Ang tagal naman nila.
May dumaan na lalaki pero parang ang bakla niya gumalaw. "Psst. Louis, sino yun?" Tinuro ko ung lalaki.
"Ah.. Pinsan yun ni Alloyd, si Mik Mik." Ah... I have this bad feeling about him.. Parang may masamang manyayari. Wala lang feel ko lang. Basta. My thoughts were cut off nung dumating na sila. Haaay.. Sawakas.
--------------------------------------
AN:
Un nalang muna.. :)
Tagal kasi di naguD eh..
What do you think about Mik Mik? Hmm?
Comment below..
Vote. Comment. Fan. :D
-ElspethCabalquinto
BINABASA MO ANG
Matching Pairs
أدب المراهقينSabi nila pag parehas kayo ng gusto mabilis kayo magkasundo... Totoo ba talaga yun? Read this story to find out!