Chapter 11
Jay's POV
"Ibibigay ko na ang 'Happiness' mo," Hinawakan ni Angel ang dalawang kamay ko. Napa-yuko siya. Tsk. Umiiyak na naman 'to.
I pulled her to closer to me. "What are you going to do now?" I asked then I hugged her.
"America. To my Mom. Doon na siguro ako magpapagaling. Sorry talaga huh? Nagpaka-selfish ako para sa sariling kaligayahan ko lang. Sorry.." Tsk.
I hugged her tight. "Ako na bahala umayos." Sabi ko atsaka kumalawa sa yakap naming dalawa.
She nodded with her teary eyes. Nilapit ko ang sarili ko katapat ng tainga niya at bumulong "Maraming salamat, My Angel."
---*
ILANG ARAW KO NANG HINAHANAP si Bia pero parang hanggang school ay wala siya. She's avoiding me, huh?
Nakita ko sina CJ at Vin na nasa bench lang. Lumapit ako sakanil atsaka umupo sa tabi nila.
"Mukang problemado ang boss natin, huh!" Si Vin 'yan. Loko-loko talaga. Tsk.
"Problema? Babae ba? Sus! Gusto mo bigyan kita? Madami ako nun!" Kahit kailan talaga 'tong CJ na 'to. Napaka-babaero. Psh.
Umiling-iling na lang ako at saka ininom ang coke in a can na hindi pa nabubuksan na siguradong sakanila ito.
"Woy! Akin 'yan, e!" Sita ni Vin pero pinagpatuloy ko lang ang pag-iinom ko.
"Nakita niyo ba si Bia?" Tinungga ko ng straight ang coke na hawak ko.
Tumingin sila ng nagtataka sa'kin "Oh, ano? Masyado na ba akong gwapo para pagnasahan niyo? Tsk," Atsaka ko hinagis ang coke in a can sa malapit na basurahan.
Napa-iling-iling ang dalawa "Naknang puts! Sa sobrang gwapo ko, pagnanasahan kita? Tsk!" Iling-iling na sambit ni Vin
"Oo nga! E, paano na nga babae ko nyan? Baka umiyak at lumuhod sa harapan ko kapag nangyari yon!" Segunda ni CJ. Sinamaan ko sila ng tingin at saka kinuha ang Vcut na nasa tabi lang nila at binuksan ito.
"Iniiwasan niyo ba ang tanong ko?" -___- Nonsense mga kausap!
"Hindi -__-," CJ
"No," Vin
"Tinagalog mo lang 'yung sinabi ko, pare!" Si CJ sabay batok kay Vin.
"Lul! E, ayon naman talaga ang sagot ko, e!" Si Vin na binatukan din niya si CJ. Tsk! Ang kukulit! Paano ba ako nagka-kaibigan ng ganito kaka-kulit?! Imbis na mag-tanong uli ako sakanila, lumakad na ako palayo bago ko pa sila mabugbog -_____-
Ako na nga lang maghahanap sa baliw na babaeng 'yon! *gulo ng buhok* Tsk!
Kung saan-saan ako nakarating. Sa park, sa likod ng school, sa CR, sa likod ng mga upuan, sa may sulok ng dingding (Tangina! Ba't pa ako naghahanap banda don?!) At marami pang iba. Hayst.
Vacant ko kaya nagawa ko siyang hanapin. Nasaan na kaya nagpunta ang baliw na babaeng 'yon?! Tsk. Sa isip ko. Napa-sabunot na lang ako ng buhok ko bago uli lumakad.
Bumalik uli ako sa room niya baka sakaling nandoon na siya pero nabigo ako. Hayst! Nakakainis naman! -____-
Saan ko na ba siya hahanapin?! Dinala ako ng dalawang paa ko sa pinaka-tagong parte ng school building. Ewan ko ba. Parang malakas ang kutob kong nandito siya.
Nagtuloy-tuloy ako sa paglalakad. Bakit wala siya? ISIP ko. Pabalik na sana ako ng tumama ang mata ko sa dalawang taong nauna lang sa'kin ng konti paalis din ng lugar na ito.
Hindi ako maaring magkamali. Siya nga 'yon. Sinundan ko sila. Parang tanga akong sunod ng sunod sakanila. Ewan ko ba! Uunahan ko na kayo, hindi ako stalker! Ang gwapo ko para don -___-
Sumakay sila ng kotse. Dali-dali akong sumakay ng kotse ko at palihim na sinundan sila.
xxx.
JAKE POV
I drove fast. Alam kong sinusundan kami ng gagong Jay na 'yon! Hindi niya alam ang pinakawalan niya. Nag give way ako para sakanya pero siya na mismo ang tumulak palayo kay Bia. I think, I'm started to like Bia. Hindi siya mahirap mahalin. Her angelic face make me smile.
Mall
Binuksan ko ang pinto kung nasaan si Bia at kinuha ang kamay niya Inabot naman niya ito ng mabilis. Napangiti ako. Balang araw magiging akin ka di, Biannica Fortalejo.
Dinala ko siya sa mamahaling restaurant dito sa loob ng Mall. Kinuha ko ang kamay niya at nag-order.
Napa-iling na lang ako dahil nagtama ang paningin namin ni Jay na nanlilisik ang mga mata. Selos na selos.
xxx.
JAY POV
Fuck! I want to punch his face! I want to kill him! He knows that I am here. Fuck that bastard! Bago pa ako maka-alis, nakita kong hinalikan ng gagong Jake na 'yon ang Bia ko. -___-
--*
Papasok na sana si Bia sa bahay kaso bigla ko siyang hinigit. Naihatid na siya ng gagong Jake na yon. Nagulat pa siya nung una.
Hindi ako pinanganak ng kahapon! Alam kong mahal ko na itong babaeng ito.
I pulled her to closer and whispered "I love you.." Imbes na matuwa ako sa makukuha kong sagot, sinampal niya ako ng pagka-lakas-lakas
"Tama na! Stop playing my feelings!" Then she left me.
Hawak-hawak ko ang pisnge kong sinampal niya. Napa iling-iling ako sa isip ko.
"I love you and I mean it.." Bulong ko kahit alam kong hindi naman niya maririnig then I left her house.
--*
Author's note:
4 chapters to go. I guess? I don't know. Kapag natuwan ako sa kalalabasan ng storyang ito, sige dadamihan ko =)
Happy birthday to myself!❤
Update na siyaaaa~Ps: Sabay-sabay lahat ng storya ko ang update ngayong birthday ko dahil regalo ko sainyo! ❤
Pps: Gusto niyo malaman ang hinanakit (Naks!) O side ni Jay? Omy! O_O Yie!❤ Next chapter.
Maagang update!
08-03-15
BINABASA MO ANG
My boss is my husband? [RESTRICTED]
Non-FictionRESTRICTED ITO SHUTANG NA LOOB AT LABAS KUNG HINDI KA OPEN MINDED, PWEDE KA NG UMALIS! :D R12 ----* Sa hindi inaasahang pagkakataon ay nagtagpo ng tadhana ni Bia at Jay. Paano ang iikot ang storya nila sa hindi inaasahang pangyayari? R12