Chapter 4

384 8 0
                                    

Chapter 4

Bia POV

“I need to work..” kasalukuyan kaming nandito sa hapag-kainan. Sumandok muna ako nang kanin bago mag-salita.

“Saan na naman ba ang sunod mong pupuntahan?” Tanong ko. Oo nga pala, alam na nila mama at papa na nagta-trabaho ako sa puder ng mga Fuentes. Pumayag na din sila.

Ilang months na akong naninilbihan kay Fuentes. Pero ang pinagtataka ko lang ngayong month lang siya palaging busy sa trabaho at aalis na naman siya ng bansa para asikasuhin ang kompanya na pagmamay-ari nila. Oo, ilang beses na rin siya nagpabalik-balik sa ibang bansa para doon.

“Sa Spain,” Sabi nito at saka kumain ng nasa kutsara na hawak nito kanina. Napa-tingin ako sakanya ng diretso.

Napa-tingin din siya sa’ken. “Bakit?” Tanong niya. Agad akong napa-iwas ng tingin.

“M-mag iingat ka.” Sabi ko habang naka-yuko ako. Di ko magawang tumingin sakanya ng maayos. Ano bang nangyayari sa’ken?

“Are you okay?” Tanong niya. Tumingin ako sakanya nang sandali at saka iniwas ulit ito. Enebene men yen. -__-

“O-oo,” Nauutal ako? Takte.

“You’re not.” Sabi nito at saka binaba ang hawak niya at nag-punas ng bibig gamit ang tissue.

“A-ayos nga l—” Di ko natuloy ang sasabihin ko nang lumapit siya sakin. Bale, ang lapit-lapit na ng mukha namin sa isa’t-isa. Sht! Baka nga narinig niya na kung paano kumabog ang puso ko.

He smiled. *dug* *dug*

“One week lang ako mag-iistay doon. So don't worry,” sabi niya at saka lumayo at pinagpa-tuloy kumain.

“A-ano naman kung one week ka lang don? Sana nga dun ka na lang at para makapang-babae ka.” Mahina lang ‘yung last na sinabi ko. Baka mag-wala ‘tong amo ko dito XD

Pfft~

Alam niyo reaksyon niya o itsura ng muka niya? Pfft~ Ito

=__________= SYA

^__________^V AKO

Hehe peace. ^_^V

“..hehe joker talaga ako, Fuentes. Joke joke lang ‘yun,” may kasamang tawang sabi ko. Para mahalata niyang joke talaga ‘yun. Hehe :)

Pagka-tapos naming kumain, hinugasan ko na ang pinag-kainan namin at nang matapos ako bumalik ako sa sala kung nasan niya ngayon.

Umupo ako at sumandal sa upuan katapat niya. He’s now busy on his laptop. I don't even know what he is doing on his laptop.

Busy siya dun sa laptop. Nakaka-irita siyang tignan dahil parang wala lang siyang pakiramdam na dumating at nandito ako. Kaynes.

Galit na naman ba siya? Dahil ba dun sa sinabi ko kanina? Nagbibiro lang naman talaga ako eh. Pikon talaga ‘tong mokong na ‘to. -___-

“So, hindi mo ako ngayon papansinin?” Inis kong sabi. Napa-tingin siya ng saglit saken at saka ibinalik din ang atensyon at tingin sa laptop niya.

“Do I need?” Arghh! Kaynes! -___- >_

I rolled my eyes.

Ilang minuto nang lumipas at ganito pa rin kami—Ako, naka-upo habang nanonood samantalang siya, laptop pa din niya. Takte oh!


Dahil sa naiinis na ako. Tumayo ako at pumunta sa harapan niya at saka tinignan kung ano ang ginagawa niya sa harap ng laptop niya.

O__O

Bago ko pa man din makita kung ano ang ginagawa niya bigla niyang inilayo ang laptop niya sa’ken. Nagulat ako.

Tumingin siya sa’ken na parang bang Iritableng-Iritable. “Bakit mo ako pinapake-alamanan?!” Iritableng tanong niya.

“Bakit ko nga ba ginagawa ‘to? Ewan ko din. Maski nga sarili ko hindi ko alam kung bakit eh. Bakit ikaw? Alam mo ba?” Sht! Hindi ako maka-tingin sakanya ng maayos.

Nilapag niya ang laptop niya sa tabi atsaka...


Nilapit niya ang mukha niya sa mukha ko. Sht! Amoy na amoy ko ang paborito niyang pabango! Bago pa man niya ako mahalikan bigla akong lumingon at saka tumayo ng mabilis at saka kinuha at tinignan ang laptop niya.

Nang makita ko.. O___O

HE’S CHATTING OF LOT OF GIRLS ON FACEBOOK!!!!

Bigla niya itong kinuha sa’ken at saka sinara ang laptop niya at tumingin sa’ken ng masama. Yung tipong pwede ka ng paglamayan ngayon.


“Now, you know,” Masama pa din ang tingin nito sa’ken.


Bakit ganito ang nararamdaman ko? Ang sakit dito sa puso...

Lalo na nung makita ko ang isang chat nila nung Jenniy ba ‘yun na..

‘I love you *kiss*’ Sabi nung Jenniy sa chat

‘I love you too *kiss* Date tayo bukas.’ Sagot ni Jay.

Di ko na nabasa yung iba nilang convo’s kasi mabilis ngang inagaw sa’ken ni Jay ‘yun. Marami pa siyang ka-chat kaso di ko na nakita ang iba.

“S-sino ‘yung.. J-Jenniy?” Nauutal kong tanong.

Nagulat ako ng tumayo siya at di ko aakalaing sisigawan niya ako.

“SINO KA BA HUH?! DIBA KINALIMUTAN MO NA AKO?! AT SAKA ANO BANG PAKIALAM MO?!  WALA KA NG PAKI KUNG MARAMI AKONG BABAE KAUSAP! WAG KANG MANGENGE-ALAM!” Ang sakit nun. Sinigawan niya ako at ang sakit din ng sinabi niya.

“....ANO BA KITA?” He added. Aray. Ang sakit ng tanong na ‘yun.

Ano ba nga niya ako? Ha-ha Isang S*x slave? O katulong niya? Ha-ha.

Di ko namalayang may tumutulo na palang luha sa pisnge ko. I hate you, Jay Fuentes!!

“S*x slave? Ewan.” Sagot ko

Tumalikod na ako at hahakbang na sana palayo sakanya ng higitin niya ako at bumulong.

“Tell me If you are jealous,” bulong nito. Nagbubuhat ng sariling banko ‘to! -___-

Nagulat ako sa sunod niyang ginawa. NIYAKAP NIYA AKO!

“Sabihin mo sa’ken ngayon kung nagseselos ka.. I’ll Ignore them. I will not chatting girls again.. Tanong, Nagseselos ka ba?”

Ang hirap ng tanong niya. Sht!

---*

A/N: Alamin sa susunod na kabanata kung ano ang sagot ni Bia sa tanong ni Jay! Hihihi ^_^ tsaka itooo naaa XD Alam kong taeng-tae na kyo eh. :D Wahahaha.

Vote&Comment are highly appreciated.

XOXO

My boss is my husband? [RESTRICTED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon