Chapter 4

159 3 0
                                    

General POV

Pagkatapos magmerienda nila julie sa tambayan nila ay agad naman na silang umalis para sa susunod nilang mga klase.

Habang naglalakad sila ay biglang naalala ni cheska na kailangan pala nyang pumunta sa office ng lolo nya.

"Ay best!" Cheska

"Nakakagulat ka naman! pwedeng mahinahon nlang, pwede? Oh ano yun?" Tanong ni julie.

"Naalala ko lang kailangan ko palang puntahan ulit si lolo" sagot ni cheska.

"Ah ganun ba, gusto mo samahan na kita?" Julie.

"Hindi na, baka matagalan din ako. Kita nalng tayo sa classroom." Cheska

"Sige-sige. Teka ano ba yang inaasikaso mo sa office ng lolo mo? eh kanina pa kasi yan." Julie.

"Hindi ako, actually yung pinsan ko nadamay lang ako." Cheska.

"Sus. Haha sige na sige na. Text text nalang. Bye best." Julie.

"Haha bye best mwah " cheska.

FAST FORWARD>>

JULIE's POV

"Hayyyyyy! First day na first day nakakastress na sis." Angal ni cheska, habang papunta na sila sa gate kung nasan ang mga sundo nila.

"Hindi ka na nasanay best. So anong balita dun sa inaasikaso niyo ng pinsan mo?" Tanong ko.

"Ah! Tungkol pala dun sis, invited ka ah?" Masayang sabi ni cheska.

"Huh!? Teka-teka tungkol saan ba yang inaasikaso nio ng pinsan mo?" Tanong ko ulit.

"Ay haha. Malapit na kasi ang birthday ni lola, so ayon plano namin na iorganize yung party ni lola, parang surprise ganun. Actually plano talaga to ng pinsan ko." Paliwanag ni cheska.

"Ah okay-okay, edi kasagwat din dyan si lolo?" Turo ko sa lolo ni cheska.

Lolo narin kasi ang tawag ko dito pag hindi sa school ang pinag-uusapan.

"Yes! At mukhang excited na nga eh. Haha o yan na si Mang ben." Cheska

"Ah yeah. So bye! Ingat sis." Paalam ko.

"Yeah. Bye!" Cheska.

JHAKE's POV

"Whatever!" Sabi ni miss sungit.

Actually kanina pa paulit-ulit sa utak ko yang salitang yan. Nandito kasi ako ngayon sa gilid ng kotse ko nakasandal at naghihintay sa mga late kong kaibigan. First time kasing may nagsungit sakin, sa bait kong to (hindi naman ako nagyayabang pero mabait talaga ako, hindi ako babaero, ang totoo nga nyan eh NGSB ako. Gusto ko kasi yung pang lifetime na partner na. Ayoko yung paiba-iba) tsaka sabi ng marami isa daw ako sa ideal man ng marami.

Hindi ko na ulit nakita si miss sungit sa ibang mga klase ko. Actually kilala ko naman talaga sya sa mukha kasi member sya ng glee club ng school namin pero name nya ang hindi ko alam, nacurious tuloy ako bigla. Haha feeling ko naman mabait sya. Tsaka....

"Huy!!!!" Isang babae.

"Sandoval!!!" Gulat kong sabi.

"Bianca! Alam mo hindi ka parin nagbabago hahaha." Ako

"Hahahahaha kasi hahahah kasi naman hahaha wait! wait!" Si bianca na walang tigil sa pagtawa

"Ok! Ok! Ito na po. Haha kasi naman parang first time mong magulat kanina, lalim kasi ng iniisip! Ano ba kasi yang iniisip mo at super lalim?? ni hindi mo nga ako napansing nandito na." Sabi ni bianca.

Tidal Wave (Jhalie Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon