JHAKE's POV
Ngayong gabi na ang party ng lola ni Ian. Papunta na ko kila bianca para sunduin sya baka hindi nnaman kasi pumunta yun eh.
>>
At bianca's house*beep *beep
Lumabas naman na si bianca, syempre bilang lalaki pinagbuksan ko sya ng pinto. Parang kapatid ko narin kasi to.
"Wow namn aga natin ah!" Sabi ni bianca pagkapasok ko sa kotse.
"Syempre naman para hindi ka na magback-out haha." Sabi ko
"Back-out ka dyan. Hindi naman ako ganun." Sabi ni bianca na parang inosente.
"Sus! Haha" sabi ko at pumunta na kami sa party.
>>
At Party"Bro! Congrats!" Sabi namin kay Ian.
"Salamat guys!" Sabi naman ni ian.
"Nasurprise nga si lola, tignan mo naman dinaig pa ako ni lola't lolo sa kasweetan. Haha" sabi ni sef.
Sumasayaw kasi ng sweet ang lola at lolo ni Ian sa gitna, kakatapos lang kasing masurpresa ang lola nya.
"Inggit ka nnaman bro. Hahaha" sabi namin ni ian sa kanya at nag-apir kami
(AUTHOR's note: hindi sya actually apir ah, yung panglalaking apir haha pasensya tinatamad utak kong mag-isip.)
Kumpleto kaming magbabarkada ngayon dito sa isang table na pabilog.
"Wait lang guys ah, hanapin ko lang pinsan ko pakilala ko sa inyo." Sabi ni ian.
"Yun! Kanina ko pa yan hinihintay, kala ko di mo na kami papakilala. Sino ba yun? Jessica ba?" Sabi ni sef na excited na excited.
"Cheska bro! Cheska! Tamang tama single yun. Pero paalala pinsan ko yun dude." Sabi naman ni ian at tumayo na kasama si rhian.
"Oo na oo na! Hindi naman ako ganun nu, tsaka good boy to. NGSB nga eh" sabi naman ni sef.
(Sino kaya kausap nito eh wala naman na sila ian) sabi ko sa utak ko.
"Ah guys restroom lang ako" paalam ni bianca namn ni bianca.
Kami nalang ni sef ang nasa table namin. Naiisipan ko namang maglibot.
Sa kakalibot napadpad ako sa garden ng resort (sa isang resort na may hotel kasi nila ginawa ang party). May naririnig akong nagsasalitang boses babae pero parang wala naman ito kasama. Kaya lumapit akong konte kung tama nga ang hinala ko.
.
.
.
Palapit na ko ng palapit.
.
.
.
Pagkalapit koBoom!
Isang babae ngang nagsasalita pero wala namang kasama. Iniisip ko kung lalapitan ko ba kasi parang nababaliw na eh.
.
.
.
Ahhhh! Bahala na, lalapitan ko nalang. Baka kailangan nya ng tulong ko.Pagkalapit ko sa likod nya.
"Ahh miss, kung ano man yang problema mo pwede mo namang ishare yan sa iba eh. Hindi ka nag-iisa, maraming pwede tumulong sayo. If you want pwede kitang ilapit sa tita ko, psychologist sya pwede ka nyang tulungan. Para naman ano... alam mo na yung ganyan" sabi ko sa kanya pero di pa rin sya tumingin.
Maya-maya nakaramdam na sya kaya lumingon sya sa likod nya.
Oh S**t!
.
.
.
Si Miss Sandoval pala tong nasisiraan na ng ulo. Sayang ganda pa namn.Lumingon-lingon muna sya kung sa sya lang tao dun, parang di pa kasi sya sure kung sya ba ang tinitignan ko.
"Yes? May sinasabi ka ba?" Mataray na tanong ni miss sandoval.
"Ah ano... kasi diba.... mukhang may problema ka. Sabi ko pwede mo namang ishare sa iba pero kung ayaw mo naman eh may kilala akong psychologist, tita ko naman wag kang mag-alala pwede kitang irecommend." Sabi ko sa kanya.
"Para ka na kasing nababaliw, wala naman sigurong matinong tao na magsasalita ng mag-isa" sabi ko pa.
"What are you talking about?!" Sabi nya.
"Wait! ✋" Sabi pa nya bago ako makapagsalita.
"I'll call you later, meron kasing crazy guy dito. Bye" sabi nya.
Tignan mo ako pa ngayon ang baliw daw. Tapos pinatay na nya ang phone niya at may tinanggal na bluetooth earphone sa tenga nya (yung pang-isahan lang).
.
.
.
.
Wait! Teka! Phone!? May hawak pala syang phone tapos earphone? Edi... oh ow.Hindi ako maka-imik.
"You look familiar. But anyway, what did you just say? Ako nababaliw?" Mataray na sabi ni miss sandoval.
"Ahhhh hindi ah! ano... ano kasi.... ano ang ganda mo. Un!" sabi ko
"Are you sure? Eh sabi mo kanina nababaliw na ko dahil kinakausap ko sarili ko. Right?" Sabi nya. Ang sungit nya.
"Ah hindi. Ang sabi ko nakakabaliw ang kagandahan mo. At para na kong baliw na kinaka-usap ang sarili ko." Palusot ko.
"Convince me more crazy guy. Para sabihin ko sayo hindi ako baliw. And FYI may KAUSAP AKO SA PHONe." Sabi nya ng palapit ng palapit.
"Ahh... ehhh"
.
.
.
.
.
.
"Julie! Nandyan ka lang pala girl!" Wuuhhh! Buti may tumawag sa kanya."Uy bro! Anong ginagawa mo dito?" Sabi ni Ian.
"Ooppsss ok! Ikaw girl ah, dimo sinasabi may ka meet-up ka pala dito. Edi sana hindi ako nakaisatorbo. Haha" sabi nung babae kay "julie". Julie pala name nya, ang ganda bagay sa kanya.
Tinignan lang sya ng masama ni julie at tumahimik na.
"Oo nga bro! Magkakilala pala kayo. Di na pala mahirap to eh." Sabi ni Ian.
"Oo nga!" Sabi namn nung babae.
"Bro, pinsan ko nga si cheska tapos bestfriend nya si?" Pakilala ni ian sakin.
"Julie!" Sabi ni cheska.
"Hello!" Sabi ko
Nakipagshake hand naman ako sa kanila, buti nalang tinanggap ni julie. Lambot ng kamay. Haha
"Ah Best si Ian Pinsan ko and kaibigan nya si jhake." Sabi naman ni cheska.
"Kilala mo ko?" Tanong ko kay cheska.
"Oo, diba classmate ka namin tuwing first sub? Haha" sabi naman ni cheska.
"Ah oo nga pala. Hehe" sabi ko naman.
"Hi! ☺ nice meeting you" sabi ni julie kay ian "nice meeting you also" sabi nya sakin.
"Hehe" yun lang nasabi ko. Lam nyo na
"So tara na?, nasa loob pa yung iba eh?" Aya ni ian
"Ay oo nga! Tara na!" Sabi ni cheska.
Taas din ng energy nito eh. Pwede sila ni sef. HAHAHAHA
pumunta na kami sa loob. Hahaha nakakahiya yung first talk namin kanina i mean second na pala.....
-----
Pasensya nnaman sa typo. Haha hanggan dyan muna, kulang sa time. Aalis kasi ako. Hahaha byeeeee
BINABASA MO ANG
Tidal Wave (Jhalie Story)
FanfictionIsang pinapantasyang babae na iniwan ng kanyang childhood sweetheart, kaya gagawin nya ang lahat para lang bumalik ang ex-boyfriend nya sa kanya kahit pa gumamit ito ng lalaki para lang ipamukha sa ex na sya lang at walang papalit sa kanya. Ngunit p...