JULIE's POV
Bakit ba ang dali-dali lang kay alex na kalimutan yung naging relasyon namin? Ang unfair naman.
Naiinis ako sa sarili ko dahil paulit-ulit na ngang pinapamukha sakin na tapos na kami pero di ko parin magawang magmove-on.
Sabi nga nila 'Saying Good bye means you're brave enough to move on'. Paano ba?
After the party naging malapit na ang barkada namin at ng pinsan ni cheska, brothers and sisters na ang turingan namin. I don't know how is it happened, basta we're now a big family.
"Bro! Sama ka na rin para naman may partner si julie diba?" Sabi ng nakakaloko ni sef kay jhake.
"Loko mo talaga sef, bibili lang naman kayo ng pagkain. Kailangan kasama si kuya jhake." Sabi ni lloyd
Eh pano naglalaro kasi sila ng PSP kaya ayaw ipasama.
"Huwag kang kj!" Sabi ni sef kay lloyd.
"Dali na bro! Baka mamaya makita nnaman niya ex nya, bahala ka" asar ni sef kay jhake.
"Ahh... ehh" si jhake na hindi alam jung anong erreact.
"Guys, bat niyo ba laging pinagttripan tong si jhake!" Sabi ko sabay akbay kay jhake.
"Namumula tuloy oh!" asar ko din kay jhake.
Ewan ko ba at kung bakit lagi tong namumula.
"Alam mo best! Isa ka pa. Kawawa naman si jhake oh! Hahaha" si cheska.
"Haahhahah" tawa ng barkada.
"Ate ako nalang ang sasama." Presinta ni stef.
"Ah si-------" naputol ang sasabihin ko.
"Ako nalang!" Sabi ni jhake na mukhang nakahugot na ng masasabi.
"Yun naman pala bro eh! Lets go babe!" Sabi ni sef sabay akbay kay cheska at sabay ng umalis.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Tignan mo tong dalawang to, nagmamadali ata."sabi ko.
"Yaan mo na gustong magsolo eh" sabi ni jhake na mukhang aakbay sa akin.
"Oy! Oy! Ano yan?" Tanong ko
"Ah eh, akbay?" Sabi niya.
"At sinong nagsabi sayong pwede?" Tanong ko.
"Eh bakit ik--" hindi na nya natuloy.
"Hep! Tara na! Ang layo na nila." Sabi ko at nauna ng maglakad.
.
.
.
.
.
.
.
.Hindi ko pa pala nasasabi sa inyo na i think my best friend found her prince na. Hahaha at alam niyo naman kung sino.
Grabe wala pang two months na magkakilala ligawan na agad. Kaloka
Alam kong nakasunod lang sakin si jhake habang naglalakad. Nang may nakasalubong akong...........
"Sinusundan mo ba ako?" Sabi ng guy.
Tinaasan ko lang sya ng kilay. Haler! Kahit naman hindi pa ako nakakamove-on, never ko naman syang sinundan.
"Oh com'on! Julie, di ba sabi ko sayo tap--!" Hindi na natapos ni alex ang sasabihin niya ng magsalita si jhake.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Babe!" Sabi ni jhake.
"Hu----"
"Pasensya na ah medyo natagalan, kanina ka pa ba dyan?" Tanong ni jhake.
BINABASA MO ANG
Tidal Wave (Jhalie Story)
FanfictionIsang pinapantasyang babae na iniwan ng kanyang childhood sweetheart, kaya gagawin nya ang lahat para lang bumalik ang ex-boyfriend nya sa kanya kahit pa gumamit ito ng lalaki para lang ipamukha sa ex na sya lang at walang papalit sa kanya. Ngunit p...