General POV
Nasa party parin sila. Hiyang-hiya naman si jhake sa ginawa niya kanina. Hindi niya alam kung paano haharap kay julie.
"Bro ano ka ba naman! Grabe ah, nakakaturn-off ka. Haha" asar ni sef kay jhake.
"Nagmagandang loob lang naman ako dude, eh hindi ko naman alam na may kausap pala siya" paliwanag naman ni jhake.
"Yun na nga dude. Hindi mo man lang muna inalam kung may kausap ba sya sa cellphone nya, diba?" Sarcastic na sabi ni sef.
"Ehhhhhh...... ano....... syempre nakalimutan ko yun. Eh diba bro pag may kausap sa phone, dapat nakalagay sa tenga. Di ko naman inaakala na naka-bluetooth earphone sya." Sabi ni jhake.
"Palusot ka lang bro! Hahaha" asar naman ni sef.
"Alam mo kaya ko nga sinabi sayo yun para tulungan mo ko diba, hindi yung ginagatungan mo pa." Sabi naman ni jhake.
"Hahaha okay! Okay! Ganito, magsorry ka nalang. Ganun naman kadali yun." Sabi ni sef.
"Sorry lang?" Tanong naman ni jhake.
"Oo. Eh ano ba gusto mo?" Sabi naman ni sef.
"Ah ano..... wala.... wala." Sabi naman ni jhake na may pakamot-kamot pa sa batok.
"Oh ano pa yang hinihintay. Wag mo nang patapusin ang gabing to ah. Oh sya! Ppuntahan ko pa si honeypie ko. HAHA" sabi ni sef.
"Honeypie? Sino naman yun?" Tanong ni jhake.
"Seeecret. Tapusin mo na yang problema mo! Haha bye dude!" Sabi ni sef.
"Cous' nakita mo ba si bianca?" Tanong ni jhake kay rhian.
Kanina kasi ay kasama lang nila si bianca, pero ngayon ay hindi na.
"Ah, may nag-aya sa kanya eh. Teka............... ayon pala oh." Turo ni rhian kay bianca na nasa gitna at may kasayaw.
"Ang bagal mo kasi bro!" Asar naman ni ian kay jhake.
"Baliw! Sumayaw na nga kayo dun!" Sabi naman ni jhake. Pagkatapos batuhin ng tissue si ian.
"Hahahaha!" Tumawa lang si Ian at humarap kay rhian para yayain.
"Can I have this dance?" Tanong ni ian kay rhian habang nakayuko.
Tinanggap naman ni rhian.
"Corny bro!" Asar ni jhake.
"Inlove eh. Maiwan ka na namin dude." Sabi ni ian.
.
.
.
.
Lumingon-lingon naman si jhake sa paligid niya. Nahagip nito si julie na kakaupo lang dahil kakahatid lang ng nag-ayang sumayaw dito. Hahaha (ano to? prom?)JHAKE's POV
Pupuntahan ko kaya? (Tanong ni jhake sa sarili nya.
"Huuuuu ! Bahala na nga." Sabi ko.
Pupuntahan ko na sya ngayon. Sana lang hindi ako sungitan. Parang nangangain kasi. Haha
"*ubo sound* ah julie." Sabi ko
Pero hindi sya tumingin. Kaya...
"Aahhh julie!" Medyo linakasan ko na.
Cha-cha kasi yung pinapatug-tog ngayom, dahil lam niyo na. Haha
Mabuti naman at tumingin na sya. Wait!
.
.
.
.
Ano nga ulit yung sasabihin ko?."Yes?" Sabi niya na nakataas ang kilay.
BINABASA MO ANG
Tidal Wave (Jhalie Story)
FanfictionIsang pinapantasyang babae na iniwan ng kanyang childhood sweetheart, kaya gagawin nya ang lahat para lang bumalik ang ex-boyfriend nya sa kanya kahit pa gumamit ito ng lalaki para lang ipamukha sa ex na sya lang at walang papalit sa kanya. Ngunit p...