Chapter 1 : Meet Ms. Aphrodite

44 3 1
                                    

Chapter 1  

" Aphrodite , ba't ka nakasimangot ? "  

Mas lalo akong sumimangot.  

" Tsk. tsk. Tsk. Si Don William no ? "  

" eh sino pa nga ba ? Alangan namang ang tatay kong patay na ?! Tss "  

" Hayy , tungkol na naman sa mana no ? "  

" Why bother asking kung alam mo naman ang sagot ?! At pwede ba , UMALIS KA !! " ang bobobo ng mga maid ko. Kung pwede nga eh , isama ang 100+ IQ sa requirements .  

Nakakastress talaga ang mga tanga at bobo. Pati na rin si William na tanga plus bobo kong lolo.  

Yes.Lolo ko ang Don-donan nilang bobo plus tanga. Bobo sya to the point na nagpakatanga sya sa pag-ibig. Kung bakit ? Nagmahal lang naman siya ng bayarang witch. A Prostitute ! Talking about gross.  

Ayokong may kapamilyang prosti , kaya i begged my bolo (bobong lolo) to broke up w/ her . Pero yung tanda ayaw.Grr  

At ang masakit pa dun ay 5 years na sila nung prosti at hinintay pa nila ang pagkamatay ni granny. Mga hayop talaga!  

Gusto ko nang marelax ang mga pretty nerves ko kaya magshoshoping na lang ako. Ayaw ko pang mamatay no at baka magpaparty yung prosting monster.  

" Uglita , ihanda ang limo KO " sigaw ko habang nasa ikatatlong baitang na 'ko ng stair.  

" Aalis po kayo Miss Aphrodite ? " see ? Ang bobo.  

" Eh ano pa nga ba ?! Pang-ano nga ba ang sasakyan ? "  

" S-sakyan po upang makapunta sa pupuntahan " sabi niya na nakayuko.  

" Buti naman at may natira pang talino sa 'bulok mong utak' " diniin ko talaga kung ano ang utak nya.  

" And one more thing , hindi niyuyukoan ang ganda KO! Next time na nakayuko ka sa harap ko , YOU'RE FIRED! " at nilagpasan ko sya na umiyak na. Napakahimi talaga. Kahit kailan di nya ko madadala sa iyak !  

(himi-palaiyak)  

" Miss Aphrodite , nakahanda na po ang limo niyo " sabi ng maid ko habang ako'y palabas na sa mansion KO.  

" Good " sabi ko nalang sa kanya.  

" Sa mall tayo tanda " ano kala nyo ? Wala akong driver ? Aba , baka nakakalimutan niyong sosyal ako.  

*Mall

Bilang owner ng mall dapat VIP ako. Sa mall na 'to dapat ako lang ang reyna at wala nang iba. Maraming akong mall nationwide kaya marami talaga akong billions sa account ko. 

Bumaba ako na naka-straight body, chest out , stomach in, at nakachin up pa .Hinding-hindi ako yuyuko. Sayang lang ang ganda ko kung di makikita ng mundo.

As what I expected , nga-nga ang mga tao sa ganda at kaseksihan ko. Aba , nag-iisa lang ang Miss Aphrodite sa mundo at yun ay ako. Wala ng iba. May mga grupo pa nga ng mga lalaki na tumigil muna sa pag-uusap dahil ang atensyon na sa 'kin na. See ?

 I'm a Headturner.

May magsyota pa ngang nag-away na dahil mata ng bf nakadikit na sa 'kin. Duh ! Ang ganda ko kasi kumpara sa kanyang girlfriend. Hayy , ang hirap ng pagiging maganda.

So here I am, still walking patungo sa Prada shop .

Ang cheap naman siguro kung sa ukay-ukay lang ako bibili.

" Good Afternoon Miss Aphrodite " bati ng sales lady nang nakapasok na ako. Wow. Tinalbugan niya ang skin color ko. 

" Anong good sa hapon kung kasing puti ng mukha mo ang radish ?! Siguraduhin mo lang hindi mo kadugo si Myrtle , kundi YOU'RE FIRED ! " at pagkatapos ko syang sinermonan. Inirapan ko sya at nagwalk out. 

" Asan ang manager niyo ?! " tanong ko sa babaeng dry ang buhok. 

" Ako po ang manager , Miss Aphrodite " 

" Ah ikaw pala , dahil sa manager ka dapat mong imanage ang mga nasasakupan mo ! Gusto ko presentable silang tinginan , hindi yung malaradish ang kulay ng mukha at yang buhok mo ... gusto  ko bukas shining shimmering splendid na 'yan. Kung hindi , ififired ko kayong lahat. " 

Ang taas kaya ng sahod nila tapos kung di nila gawing maayos ang trabaho nila ? 'YOU'RE FIRED' na yan. 'Wag nang matumpiktumpik pa, karakaraka. >:P

" Dried hair froglet , may bago bang stock ? Ano ang pinakamahal ? At magkano ? " sunod-sunod kong tanong sa manager nila. 

" Meron po ,  'Yun ang pinakamahal at 2.5 million pesos po " napailing na lang ako sa presyo.

2.5 million lang ?! Wala bang billion dyan.

" I'll buy that " maldita kong pagkasabi.

" Bibilhin niyo po ?! " shock na shock na pagkasabi ni Dried hair froglet.

" Ah hindi , bakit ? Di mo alam ang english ng Bili ? Siguro , di ka nakatapos ng elementary at hanggang grade 1 ka lang At palagi kang bagsak sa English noh ? Hhmm.  How poor "  sabi ko pa.

Nagbulong-bulongan naman ang mga tao dito. Mga ignorante. Ngayon lang ba sila nakakita ng froglet na inaapi ? How pathetic.

Nakatayo lang si froglet kaya sinabihan ko pa ng " Tanga ! Tatayo ka na lang ba dyan ? Ganyan ka ba magtrabaho ? 'San na ang binili ko ? Kupad nito. Alis ! " 

Mas lumakas ang bulongan ng mga echusera. Piste ! Ganyan ba sila magbulongan ? Ang lakas. 

" Si Miss Aphrodite yan 'teh , ang gagang bitch " 

" Di lang gaga no ! May pagkademonyita rin yan " 

" Kaya naman pala playgirl kasi maganda " 

I know right. 

Gaga , Bitch , Playgirl at Demonyita ...

Si Miss Aphrodite. 

------------

She's a DeceiverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon