Chapter 4

25 2 1
                                    

Chapter 4  

Past 6 na at wala pa rin si Leni . Pati na rin yung mga kalurkey kong girlfriends. Ang ayaw ko pa naman sa lahat ay ang ginagawa akong waitress . I hate waiting . Pero ngayong gabi , pagbigyan ko muna kasi may kapalit naman 'tong paghihintay ko.>;D  

Lumabas muna ako ng kwarto.  

" miss aphrodite , nakalipat na po ang lahat " bungad ni Negrita na halatang pagod. Mabuti ng makapagexcercise sya para mabawasan ang taba niya kasi ang panget niya . Sobra.  

" Good " magwawalk out sana ako pero nagsalita pa si negrita.  

" P-pero ma'am , ang r-rumi po ng dati naming kwarto " natatakot niyang saad.  

" Much better " at umalis na ko sa harapan niya.  

Ang rumi ng tutuluyan ni Leni kaya mas okay at ba't naman sya mag-iinarte e ang rumi nyang babae. Bagay lang .  

Bumaba ako at naglakad papunta sa living room.  

Boredamn strike.  

So , manunuod na lang ako ng mga madrama at O.A na teleserye.  

" Nagbabalik ang T.V patrol "  

Tss. Wala pang teleserye.  

Papatayin ko na sana ang flatscreen kong t.v pero tong epal kong maid pinigilan pa 'ko.  

" 'Wag ma'am " sabay agaw ng remote control .  

Tumayo ako at hinarap sya. Aba , walang hiya sya. Amo niya ako at maid ko lang sya .  

" sinong may sabi na manunuod kayo ng tv ?! " sigaw ko sa kanila . Akala ko nag-iisa lang sya pero , isang batalyon.  

Pagkatapos kong sumigaw , tumili sila at ang mga tingin nasa tv.  

Ano bang meron yang t.v at di sila natatakot sa 'kin ? Grr.  

" Ahh , si Rain "  

" kay gwapong bata *u* "  

" bagay sila ng anak ko , gwapo at maganda "  

" ang hot at ang pogi "  

" ang pangit naman nung Angelica Tuli "  

" akin ka na lang "  

Yak.  

Ang tatanda at ang papangit nila at yang rain ? Di naman kagwapuhan.  

Binasa ko kung ano ang balita at ito ang nakasulat : Sikat na aktor na si Rain Dreas , gagawa ng pelikula kasama si Angelina Jolie  

Ano naman ngayon ?!  

" hoy ! " pagsigaw ko pero di parin tumalab.  

Punong-puno na ko kaya kinuha ko ang vase sa mesa at binato sa sahig , kaya napatigil sila at yung isa , pinatay ang tv. Buti nga sa kanila.  

" sinong may sabi na manunuod kayo ng t.v ha ?! At ano ba kayo sa pamamahay ko ? Diba katulong , kaya 'wag kayong umasta na parang amo "  

" ALIS " galit na galit kong sabi.  

Di lang pala bobo ang mga katulong ko. Mga malalandi rin pala.  

" Ey bes , beauty baka madamage " paalala ni Lannie.  

" Hello Bes Dite " bati ni Rian.  

Ang tagal nila ah.  

" Ba't ngayon lang kayo ? Alam niyo bang ilang oras akong naghintay " sabi ko.  

" hello ? May family dinner kami kaya ang tagal ko " paliwanag ni Lannie.  

" o ? Ikaw ? Wala kang balak mag-explain ? " tanong ko kay Rian.  

Leche talaga 'tong babaeng ito , napakatahimik but deep inside , dada to ng dada.  

" di makapaghintay e " reklamo niya.  

" bilis " sabi ni Lannie.  

" oo na . Ito na. May inaway ako kanina " paliwanag ni Rian.  

Warfreak talaga 'to kahit kailan.  

" ok " sabi ko.  

" by the way , ano gagawin namin dito ? At parang urgent ah "tanong ni Lannie .  

" oo nga ,e ang sarap pa nung away ko e " pagsangayon ni Rian.  

" samahan niyo lang naman ako sa pagpapahirap kay Leni " nakasmirk kong saad.  

" Waah . Sounds more exciting ! Ahaha. Game ako dyan " sabi ni Riang warfreak.  

" me too . " dagdag ni Lannie.  

Ito ang bonding namin eh , ang pagpapahirap sa kalaban. >:)  

----  

To be continue ...

She's a DeceiverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon